Hà Nội sẽ có công viên Seoul trong công viên Hòa Bình?

Ông Choi Hangdo Trợ lý Thị trưởng Thành phố Seoul (Hàn Quốc) vừa ký công thư gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị cấp 3.000m 2 đất trong công viên Hòa Bình (đang xây dựng) để xây công viên Seoul. Theo ý tưởng của Thành phố Seoul, công viên Seoul này sẽ là một công trình tặng Thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 1.000 năm tuổi.

Ông Choi Hang-do - Trợ lýThị trưởng Thành phố Seoul (Hàn Quốc) vừa ký công thư gửi Chủ tịch UBND TPHà Nội đề nghị cấp 3.000m2 đất trong công viên Hòa Bình (đang xâydựng) để xây công viên Seoul.

Theo ý tưởng của Thành phố Seoul, công viên Seoul này sẽ là một côngtrình tặng Thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 1.000 năm tuổi.

Hà Nội sẽ có công viên Seoul trong công viên Hòa Bình?

Công viên Hòa Bình tọa lạc tại địa bàn xã Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội)

Về vấn đề này, Giám đốc SởNgoại vụ Hà Nội Hà Văn Quế cho rằng, qui mô công trình này nhỏ, tên gọi nênđược đổi là vườn hoa hoặc một cách gọi nào khác cho phù hợp.

Việc dùng tên nước ngoài để đặt tên cho các công trình công viên, đườngphố là nhạy cảm, nhiều trường hợp phải được HĐND Thành phố thông qua” –lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Nội cho biết.

Cũng theo Sở này, công trình công viên Seoul(như đề xuất của phía Thành phố Seoul) khôngnhất thiết phải nằm trong công viên Hòa Bình củaThủ đô, mà có thể chọn một địa điểm khác phùhợp, vì nhiều lý do – trong đó có lý do côngviên Hòa Bình chỉ nên đơn thuần gắn với việcUNESCO vinh danh TP Hà Nội là thành phố vì hòabình”. 

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng về việc này sẽtừ phía UBND TP Hà Nội.

Công viên Hòa Bình có tổng diện tích khoảng20ha, tọa lạc tại xã Xuân Đỉnh (Từ Liêm, HàNội). Được khởi công xây dựng từ 24/2/2009, côngviên này đang được cấp tập thi công nhằm hoànthành đón Đại lễ nghìn năm, với tượng đài HòaBình được kỳ vọng "đạt về chủ đề tư tưởng, cógiá trị nghệ thuật, mang dấu ấn thời đại, xứngđáng với Thủ đô ngàn năm văn hiến". 
 

TheoQuỳnh Mi
Hà Nội sẽ có công viên Seoul trong công viên Hòa Bình?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.