Hà Nội xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ người về từ Hải Dương

Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đồng ý việc, tất cả người về từ Hải Dương từ ngày 2/2 đến 16/2 sẽ được ngành y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, giám sát sức khỏe tại nhà.

Chiều 17/2, báo cáo tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ đầu tháng 1 đến nay, có hơn 18.000 người về Hà Nội từ Chí Linh (Hải Dương) và các ổ dịch tại tỉnh Quảng Ninh.

Tất cả các trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 4 trường hợp dương tính là bệnh nhân 1694, 1814, 1815 và 1819, còn lại âm tính.

Tính từ ngày 15/1 đến nay, TP Hà Nội đã rà soát được 1.517 người trở về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Ngành y tế Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.150 người, trong đó có 437 người cho kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Hiện các lực lượng của Hà Nội đang khẩn trương rà soát và xét nghiệm cho người về từ vùng dịch theo đúng quy định.

Nhận định tình hình dịch bệnh, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho rằng, trong những ngày sau Tết, người dân sẽ trở lại Hà Nội sinh sống và làm việc, nên có thể mang theo mầm bệnh vào thành phố.

Tại một số khu vực, cộng đồng dân cư còn hiện tượng tập trung đông người và đi lại không cần thiết, một số ít người dân còn chưa đeo khẩu trang. Vì vậy, ngành y tế Hà Nội nhận định, thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận ca mắc bệnh mới.

Để phòng chống Covid-19, ngành y tế TP Hà Nội đề nghị các Sở ngành, quận huyện yêu cầu người dân phải tuân thủ nghiêm việc khai báo y tế. Trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi… phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời. 

Các cơ quan, công sở, nhà máy… nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

TP Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng quy mô xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại các khu vực có nguy cơ, đặc biệt là các khu công nghiệp, khu vực có các chuyên gia nước ngoài sinh sống, làm việc và các khu vực có liên quan đến ổ dịch.

Sở Y tế Hà Nội đề xuất Ban Chỉ đạo thành phố rà soát, xét nghiệm cho tất cả người về tỉnh Hải Dương trong vòng 14 ngày kể từ 0h ngày 2/2 đến 0h ngày 16/2 và thực hiện giám sát sức khỏe tại nhà.

Tất cả những người về từ ổ dịch (chưa qua 14 ngày) của các tỉnh phải được lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm.

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ người về từ Hải Dương-1

Quang cảnh phiên họp.

Cùng quan điểm trên, ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hải Dương "rất căng".

Do vậy, ông Long đề xuất Ban chỉ đạo cho xét nghiệm toàn bộ người dân trở về từ tỉnh Hải Dương, không chỉ riêng người đi về từ Cẩm Giàng, Hải Dương. 

Kết luận phiên họp, trước đề xuất của các quận, huyện về xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương, Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân về từ tỉnh Hải Dương.

Đồng thời, khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0 giờ ngày 2/2 trở lại đây.

Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng;Sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao.

Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát xong 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2.

Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-xet-nghiem-covid-19-doi-voi-toan-bo-nguoi-ve-tu-hai-duong-161211702194219843.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.