Hai mẹ con chết trong thế treo cổ ở Đồng Nai

Những người dân ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai bàng hoàng, xót xa khi chứng kiến cảnh người mẹ trẻ cùng đứa con gái mới 4 tháng tuổi chết trong tư thế treo cổ trong nhà tắm.

Những người dân ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai bàng hoàng, xót xa khi chứng kiến cảnh người mẹ trẻ cùng đứa con gái mới 4 tháng tuổi chết trong tư thế treo cổ trong nhà tắm.
 
Nhiều ngày nay, người dân xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc chị Trần Thị Mai (30 tuổi) sát hại con gái 4 tháng tuổi rồi treo cổ tự tử.
 
Trước khi chết, người phụ nữ này để lại một bức thư tuyệt mệnh.
 
Là hàng xóm của nạn nhân, anh Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc: Vào khoảng 17h30 ngày 11/3, anh cùng chồng của chị Mai là anh Nguyễn Trọng Sang đi làm về. Khi anh mở cửa vào nhà mình thì nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của anh Sang. Anh cùng một số người chạy sang thì sững sờ khi nhìn vào trong nhà tắm thấy 2 mẹ con chị Mai chết trong tư thế treo cổ.
 

Khu vực nhà tắm, nơi 2 mẹ con chị Mai chết.

 
“Cảnh tượng khiến mọi người bàng hoàng, không ai có thể nghĩ gia đình anh Sang lại xảy ra sự việc kinh hãi đến vậy. Đứa trẻ mới chào đời được 4 tháng đã phải ra đi cùng mẹ. Anh Sang cứ vật vã gào khóc bên thi thể vợ con. Không hiểu vì sao chị ta lại có hành động dại dột đến như vậy”, người hàng xóm kể.
 
Không ai cầm lòng được khi trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng có 2 quan tài được đặt song song, bên cạnh là người đàn ông khép mình trong góc nhà.
 
Anh Sang cố mím môi thặt chặt để không khóc thành lời khi kể chuyện: “Lúc tôi đi làm về thì thấy cửa nhà khóa bên trong. Nghĩ vợ đang làm việc phía sau nên lớn tiếng gọi cửa. Gọi mãi không thấy vợ lên tiếng nên tôi vòng ra sau nhà để kiểm tra. Mở cửa bước vào nhà tắm thì hoảng hốt khi thấy vợ, con bất động".
 
Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định 2 mẹ con chị Mai tử vong trong tư thế treo cổ bằng sợi dây điện. Ngoài ra, cơ quan công an còn tìm được một bức thư tuyệt mệnh của người phụ nữ để lại. Trong thư chị cho biết 2 ngày trước đó đã tìm đến cái chết bằng cách uống thuốc sâu và chích điện vào người nhưng bất thành.
 
Nhiều lần nằm mơ thấy cái chết
 
Nghẹn ngào vì mất đi con gái và cháu ngoại, ông Trần Lộc (cha của chị Mai) cho biết vì quê nghèo nên nhiều năm trước Mai và Sang vào miền Nam làm công nhân. Sau đó 2 người quen biết và yêu thương nhau rồi tiến tới hôn nhân.
 
Cưới nhau một thời gian thì 2 vợ chồng trẻ lại vào Đồng Nai làm ăn và chị Mai sinh con trai đầu lòng. Vì hoàn cảnh khó khăn, đi làm cả ngày nên 2 người phải gửi con về cho ông bà ngoại ở quê trông giúp.
 

Nhiều người trong khu vực xót xa vì cái chết của 2 mẹ con.

 
Cuối năm 2013, chị Mai sinh thêm bé gái đặt tên Hương. Vì con nhỏ nên chị phải ở nhà, còn anh Sang đi bán hàng. Tuy nhiên công việc làm ăn không hiệu quả nên người chồng xin vào công ty làm công nhân. Anh Sang mới làm được vài ngày thì xảy ra sự việc đau lòng.
 
Khi được hỏi nguyên nhân dẫn đến sự việc, Sang nói: “Cuộc sống vợ chồng hết sức bình thường, không có mâu thuẫn gì. Ngay cả trong bức thư vợ tôi để lại, nhiều người trong gia đình đã đọc nhưng không hề có một dòng oán trách hay nói nguyên nhân tìm đến cái chết. Trong bức thư gần 2 trang giấy, vợ tôi nói muốn chết khoảng 2 tháng trước. Ngoài ra, Hồng nói phải chết cho những người thân được sống".
 
"Rất nhiều lần vợ tôi nói nằm mơ thấy cái chết. Lúc đó tôi nghĩ Mai ở nhà lo nghĩ nhiều nên mệt mỏi, nằm mơ linh tinh", anh Sang cho biết.
 
Theo những người hàng xóm, vợ chồng anh Sang về xã Vĩnh Tân sống hơn 2 năm. Cuộc sống rất bình thường, không xảy ra to tiếng, cãi nhau. Anh Sang rất thương vợ con, không chơi bời, rượu chè. Trưa hôm xảy ra vụ việc, chị Mai vẫn bế con gái sang nhà hàng xóm chơi, nói chuyện vui vẻ, không hề có biểu hiện lạ.
 
“Lúc trưa 2 mẹ con còn qua nhà tôi chơi. Sau đó Mai nói về nhà lấy quần áo ra giặt. Vậy mà không hiểu lý do tại sao chị ấy tìm đến cái chết. Lúc tôi đến thấy 2 mẹ con được đặt ở chiếc chiếu trong nhà mà không kìm được nước mắt, nhất là đứa trẻ mới chào đời được 4 tháng...", một người hàng xóm xót xa.
 
Đến bây giờ người thân của nạn nhân vẫn không tin vào sự việc vừa xảy ra với gia đình. Họ không hiểu nguyên nhân dẫn tới hành động mù quáng, dại dột, nhẫn tâm của người mẹ này. Nhiều người cho rằng chị Mai bị trầm cảm nên mới có hành động như vậy.
 
Bệnh trầm cảm sau khi sinh
 
Theo các bác sĩ, nguyên nhân bệnh trầm cảm sau sinh là do việc giảm đột ngột tiết tố trong cơ thể, gây cảm giác mệt mỏi, dễ thay đổi cảm xúc. Mâu thuẫn gia đình, khó khăn tài chính, thiếu sự giúp đỡ của người thân cũng là một nguyên nhân. Trầm cảm sau sinh sẽ làm thể chất của người mẹ bị suy sụp, tinh thần suy nhược, hoang tưởng, có hành vi nguy hiểm... Có những bà mẹ nghĩ con mình bị ma quỷ nhập nên tìm cách trừ tà, rất nguy hiểm đến tính mạng của bé.
 
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, người mẹ có các hiện tượng trên cần được khám bệnh càng sớm càng tốt, nếu để bệnh nặng thì việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Người chồng cần thể hiện tình cảm với vợ bằng cách động viên, an ủi, chia sẻ, giúp đỡ việc nhà, chăm con. Gia đình của sản phụ thường xuyên nên tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm, cùng nhau chăm sóc 2 mẹ con.
 
*Tên nạn nhân được thay đổi.
 
Theo H.Thu (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.