Hàng cứu trợ thành... giẻ rách: Mong người dân độ lượng

"Bao nhiêu công sức xây dựng Hội, chỉ vì sự việc đáng tiếc này mà uy tín giảm sút, lòng tin của người dân đối với Hội bị sứt mẻ..." Đây là tâm sự của ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN, khi nói về vụ quần áo cứu trợ biến thành... giẻ rách.

"Bao nhiêucông sức xây dựng Hội, chỉ vì sự việc đáng tiếc này mà uy tín giảm sút, lòng tincủa người dân đối với Hội bị sứt mẻ..." Đây là tâm sự của ông Đoàn Văn Thái, PhóChủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN, khi nói về vụ quần áo cứu trợ biến thành... giẻrách.

Ông Thái giãi bày: "Đâylà lần đầu tiên Trung ương Hội để xảy ra hiện tượng này. Tôi cảm thấy bàng hoàngvà buồn ghê gớm!

Hàng cứu trợ thành... giẻ rách: Mong người dân độ lượng
Trong kho còn nhiều bao quần áo cũ “nguyên đai nguyên kiện”

Từ khi miền Trung cólũ, Trung ương Hội đã kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ đồng bào mình trongcơn hoạn nạn. Có những gia đình cả bố mẹ, con cái đều đem quần áo, mỳ tôm đếnủng hộ. Có người chỉ có vài bộ quần áo, có người dăm ba cân gạo, nhưng đó là tấmlòng của người dân đối với bà con vùng lũ. Có thể những đồ họ quyên góp chưathật tốt, nhưng đó tình cảm, là tấm lòng của bà con, đều đáng trân trọng."

"Bao nhiêu công sức xây dựng Hội, chỉ vì sự việc đáng tiếc này mà uy tín giảmsút, lòng tin của người dân đối với Hội bị sứt mẻ. Chỉ mong người dân hãy nhìnsự việc bằng con mắt độ lượng, công bằng và vị tha", vị Phó Chủ tịch Hội Chữthập đỏ VN buồn rầu nói.
 
Theo lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN, vừa qua do lượng quần áo người dânủng hộ đồng bào miền Trung quá nhiều, Trung ương Hội sơ suất khi chưa lựa chọnkỹ càng nên anh em ở địa phương phải lựa chọn, sắp xếp lại dẫn đến sự việc đángtiếc ở Nghệ An.

Trước nhiều ý kiến cho rằng một phần lỗi tại những người quyên góp đã đem đồrách nát đi ủng hộ, trả lời trên VnExpress, ông Thái khẳng định: "Người dânkhông có lỗi. Ai cũng muốn mang những đồ tốt đi biếu, nhưng có thể có những giađình hoàn cảnh, thứ đem ủng hộ là tốt với họ rồi. Lỗi ở chúng tôi chưa chu đáo".

Về hướng xử lý với Hội Chữ thập đỏ Nghệ An, sáng nay, đoàn kiểm tra do ông ĐỗĐình Tân, Trưởng ban kiểm tra Trung ương Hội làm Trưởng đoàn đã vào Nghệ An kiểmtra, làm rõ sự việc. Ông Trần Quốc Hùng - Chánh Văn phòng Trung ương Hội Chữthập đỏ VN cũng cho Dân trí biết, Trung ương  Hội đã nhận được báo cáo giảitrình của Hội Chữ thập đỏ Nghệ An và đang tiếp tục xem xét xử lý.

Rút kinh nghiệm từ Nghệ An, Trung ương Hội đã gọi điện ngay cho tất cả Hội Chữthập đỏ tại các tỉnh miền Trung nêu rõ sự việc và rút kinh nghiệm.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.