Hành khách yêu sách đến lạ lùng khiến nhân viên hàng không cũng "khóc thét"

Không ít hành khách yêu sách đến lạ lùng, thậm chí có những hành động bất ngờ khiến nhân viên và cả những người trên máy bay choáng váng...

Vụ việc một hành khách đi máy bay có con nhỏ nằng nặc đòi ngồi ở ghế cạnh cửa thoát hiểm bằng được trái với quy định của ngành hàng không đang khiến dư luận xôn xao mấy ngày qua.

Trước đó cũng có không ít hành khách yêu sách đến lạ lùng, thậm chí có những hành động bất ngờ khiến nhân viên và cả những người trên máy bay choáng váng, cộng đồng “nóng mặt” vì bức xúc.

Đòi đi vệ sinh không được, khách nam tè bậy trước mặt nữ tiếp viên hàng không

Theo quy định, thời gian tốt nhất để hành khách đi vệ sinh là sau khi cơ trưởng tắt dấu hiệu thắt chặt dây an toàn. Thế nhưng, thực tế không ít tiếp viên hàng không vẫn bị lâm vào cảnh “dở khóc, dở cười” vì khách kiên quyết đòi đi vệ sinh ngay khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

Một hành khách say xỉn khác tè bậy trên máy bay

Điển hình là trường hợp của một khác nam tầm 40 tuổi qua lời kể của chị Nguyễn Tâm, tiếp viên trưởng của hãng hàng không Jetstar Pacific: chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, tiếp viên đã thông báo yêu cầu hành khách ngồi yên tại chỗ, cài dây an toàn và hạn chế đi vệ sinh. Đúng lúc máy bay chuẩn bị hạ thấp độ cao thì vị khách nam này đứng dậy tháo dây an toàn định đi thẳng lên phòng vệ sinh gần buồng lái.

Thấy vậy, Tâm yêu cầu khách quay lại chỗ ngồi thắt lại dây an toàn và dựng thẳng lưng ghế để máy bay hạ độ cao chuẩn bị hạ cánh nhưng hành khách vẫn cố tình đi lại phía nhà vệ sinh rồi nói với Tâm: “Tôi buồn quá rồi nên phải đi ngay bây giờ... Các cô có cho tôi đi không? Nếu không...".

Mặc cho tiếp viên cố gắng giải thích quy định bắt buộc này để đam bảo an toàn trong chuyến bay nhưng hành khách này vẫn không chịu hiểu. Kết quả là sau khi Tâm đi về vị trí ghế tiếp viên thì bất ngờ hành khách nam đi thẳng lại trước mặt cô rồi “hồn nhiên” kéo khóa quần tè ngay trước mặt khiến cả máy bay choáng váng...

Le Quyen bi phat 4 trieu dong vi 'cho con te vao tui non' hinh anh 1
Ca sỹ Lệ Quyên cũng từng bị phạt 4 triệu đồng vì một lần cho con tè vào túi nôn trên máy bay hồi tháng 7/2016

Nằng nặc đòi ngồi ghế cạnh cửa thoát hiểm máy bay để... con có chỗ chơi

Sự việc xảy ra trên chuyến VN 286 của hãng Vietnam Airlines chuyến đi từ TP HCM ra Hà Nội mới được chia sẻ thời gian gần đây gây xôn xao cộng đồng mạng. Mặc dù theo quy định, ghế cạnh cửa thoát thiểm trên máy bay không dành cho người đang đi kèm trẻ nhỏ nhưng người phụ nữ này nhất quyết giành chỗ chỉ vì để con có chỗ chơi.

Clip người phụ nữ nằng nặc đòi ngồi ghế cạnh cửa thoát hiểm máy bay để... con có chỗ chơi.

Cụ thể, qua clip ghi lại người mẹ "yêu sách" này nói rõ ràng: "Ngồi chỗ cho trẻ con chơi không thể nào ngồi ghế cuối cùng được. Em đừng nói lý, rõ ràng bọn em sai. Chị bảo có trẻ con là phải ngồi ở chỗ này. Chị làm gì có chỗ cho cháu, cháu cứ đòi ra, chị biết làm thế nào? Mà chị đi rất nhiều máy bay rồi, bao giờ người ta cũng check-in cho chị ngồi ở chỗ này. Nguyên tắc của người check vé đều phải biết em bé ngồi ở chỗ nào".

Lúc này, nhân viên máy bay đã giảng giải, liên tục xin lỗi và đưa ra lời giải thích nhẹ nhàng: "Em xin lỗi chị đây là lối thoát hiểm, đúng theo nguyên tắc là không được ngồi". Thế nhưng người phụ nữ vẫn không đồng ý di chuyển sang chỗ khác (xem thêm chi tiết).

Đoạn clip say khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số đều bất bình trước phản ứng và cách hành xử của người mẹ.

Hành khách ném tung tóe lọ cà mắm vì không được mang lên máy bay


Vụ việc xảy ra vào ngày 22/6/2015. Theo biên bản vi phạm, hành khách Nghiêm Tiến Khôi (SN 1977) có vé đi trên chuyến bay VJ173 hành trình Hà Nội - TP HCM có mang theo 1 lọ cà mắm (loại 1 kg) trong hành lý xách tay. Khi làm thủ tục soi chiếu an ninh, nhân viên đã phát hiện và yêu cầu khách bỏ hộp cà ra khỏi hành lý xách tay theo quy định của ngành hàng không (hành lý xách tay không được chứa chất lỏng và các loại hàng hóa nặng mùi).



Ông Khôi vung tay ném mạnh lọ cà mắm xuống nền sân bay
Hình ảnh ông Khôi mạnh tay ném vỡ lọ cà mắm ở khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh sân bay

Tuy nhiên, ông Khôi không chấp hành mà đứng ngay tại nơi làm thủ tục để cãi vã, có lời nói lăng mạ đối với nhân viên an ninh. Khi có thêm 2 nhân viên an ninh khác (gồm 1 nam và 1 nữ) làm cùng kíp trực đứng gần đó có ý kiến, ông Khôi tức giận cầm lọ cà mắm ném mạnh xuống sàn khiến nước trong lọ cà vương vãi ra khắp mặt sàn.

Hành động của ông Khôi không những bị đông đảo bạn đọc chỉ trích là thô lỗ mà còn bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc phạt hành chính 750.000 đồng.

Trước đó, hình ảnh người đàn ông cởi trần trong chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 17/6 được phát tán trên mạng cũng khiến không ít hành khách bức xúc.


Trên một chuyến bay khác, một người phụ nữ thản nhiên nằm lên đùi một người đàn ông đi cùng chuyến với một tư thế khá khó coi

Khách hàng đừng tự làm xấu đi hình ảnh của mình

“Khách hàng là thượng đế” là câu nói nằm lòng của những người làm kinh doanh. Đối với các nhân viên hàng không cũng vậy và họ luôn cố gắng phục vụ sao cho khách hàng hài lòng nhất.

Tuy nhiên thực tế vẫn có những hành khách có thể vì thiếu hiểu biết hoặc quá yêu sách, khó tính đến nỗi nhân viên dù cố gắng nhẹ nhàng, nhún nhường giải thích vẫn không chịu hiểu và hợp tác như kể trên.

Một hành khách cho trẻ đi vệ sinh ngay dưới ghế ngồi máy bay

Kết quả, dù đúng hay sai, những thượng đế này không những không được ủng hộ mà còn bị dư luận “ném đá” vì bức xúc. Một số trường hợp còn bị phạt bởi những yêu sách không chính đáng và sai quy định làm ảnh hưởng đến những người khác…

Vì vậy mong rằng qua bài viết này, mỗi chúng ta hãy là những hành khách văn minh, hiểu biết đừng nên vì cái tôi của bản thân hay vì sự thoải mái, thuận tiện cho bản thân mà tự làm xấu đi hình ảnh của chính mính.

V.K/Tintuconline (TH)

thượng đế yêu sách

nhân viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.