Hi hữu: Một sản phụ ở Nghệ An sinh bé trai nặng 6,1kg

Một sản phụ ở Nghệ An vừa sinh được bé trai nặng 6,1kg. Đây là lần đầu tiên tại Nghệ An có trường hợp sinh con nặng kỷ lục.

Một sản phụ ở Nghệ An vừa sinh được bé trai nặng 6,1kg. Đây là lần đầu tiên tại Nghệ An có trường hợp sinh con nặng kỷ lục.

Chiều 20/3, bác sĩ Nguyễn Hùng Sơn - Trưởng khoa Sản Bệnh viện huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, bệnh viện này vừa tiến hành mổ sinh thành công cho một sản phụ sinh bé trai nặng kỷ lục tới 6,1kg. Đây là lần đầu tiên tại Nghệ An có sản phụ sinh bé trai nặng đến vậy.

Hi hữu: Một sản phụ ở Nghệ An sinh bé trai nặng 6,1kg
Người nhà sản phụ Phương bế cháu bé vừa sinh ra được 4 ngày nặng hơn 6,1kg.

Theo bác sĩ Sơn, trước đó vào chiều 15/3, chị Ngô Thị Phương (SN 1984, ở xóm Hải Nam, xã Diễn Bích, Diễn Châu) vào nhập viện tại bệnh viện huyện này để chờ sinh con.

Sau khi thăm khám thấy thai to nên chiều 16/3, các bác sĩ đã tiến hành ca mổ đẻ cho sản phụ Phương.

"Ca mổ thành công và sinh một bé trai nặng 6,1kg. Sau sinh, sức khoẻ của 2 mẹ con sản phụ đều bình thường. Cháu bé bú khoẻ, sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, hiện bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi chăm sóc với cả 2 mẹ con tại bệnh viện", bác sĩ Sơn thông tin.

Được biết, đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ Phương. Trước đó, chị Phương cũng đã sinh được bé đầu là trai nặng hơn 4kg.

Theo Gia Hưng (Trí Thức Trẻ)


sản phụ

bé sơ sinh nặng kỷ lục

sinh con nặng kỷ lục


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.