- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Khách mất tiền oan, ga rút kinh nghiệm
Ngày 3-12, hàng trăm bạn đọc tiếp tục bức xúc vì việc đặt mua vé tàu tết đã khó, chờ nhà ga trả lời có vé hay không càng khó hơn. Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng họ bị xem thường. Có đúng là "hết vé"?
Còn khi đã có mã số vé, tổng đài nhắn tin trả lời loạn xạ. Chẳng hạn như: “Mời đến ga Sài Gòn lấy vé trong ngày 26-12-2010” hoặc báo đến ngân hàng để thanh toán mua vé vào năm 2011, 2012, cả tới năm 2014.
Nhiều khách hàng mất tiền oan cho tin nhắn sai cú pháp theo thông báo hướng dẫn trước đây của nhà ga, không được xin lỗi hay đền bù khi tin nhắn báo sai.
Khách hàng bị xem thường
Một khách hàng bày tỏ: “Tôi thấy mình mua vé phải trả tiền đủ kiểu mà bị xem thường quá”. Nhiều khách hàng không hiểu tại sao tin nhắn của trung tâm trả lời đã hết chỗ cho loại vé này và còn 154 chỗ cho loại khác (vé ngồi cứng). Thế nhưng khi khách hàng nhắn tin đặt mua ngay loại vé còn hàng trăm chỗ đó thì lại được trả lời hết vé.
Ông Lê Minh - một khách hàng đang công tác tại một công ty tin nhắn - đặt vấn đề: “Tôi thật sự bức xúc trước việc ga Sài Gòn phối hợp với một đơn vị trung gian cung cấp hệ thống nhắn tin SMS thu phí cao đến như vậy (2.000 đồng/tin nhắn và 10.000 đồng/tin nhắn đồng ý lấy vé với mã số ga cung cấp). Sự không tiện lợi, không đảm bảo chất lượng và chi phí cao đã thấy rất rõ.
Vậy ai là người phải chịu trách nhiệm? Việc trả lời sai cho khách hàng là trách nhiệm của ga Sài Gòn và đơn vị cung cấp hệ thống SMS cho nhà ga. Vậy các đơn vị này có hoàn trả được phí cho khách hàng hay không?”. Kỹ thuật viên này cho rằng: “Hiện có rất nhiều công ty SMS, ga Sài Gòn có thể chọn một đơn vị khác cung cấp tốt hơn. Do đó nên xem xét lại năng lực của đối tác cung ứng dịch vụ SMS hiện tại của ga”.
Nhiều khách hàng còn bức xúc cho rằng hình thức nhắn tin đặt vé không hiệu quả những ngày qua có phải là hình thức “móc túi” người dân hay không?
Ngày 3-12, tại cuộc họp bàn về kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự Tết Canh Dần năm 2010, đại diện Cục Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội, Bộ Công an đã yêu cầu ga Sài Gòn xem xét lại tất cả hình thức bán vé như phân phối cho đại lý, bán bằng tin nhắn SMS... liệu có còn kẽ hở để xuất hiện tình trạng tuồn vé ra chợ đen cho “cò” vé. Nếu xuất hiện tình trạng này thì ngành công an sẽ vào cuộc để làm rõ.
Lãnh đạo ga hứa hẹn
Bà Nguyễn Thị Thanh Phương - trưởng ga Sài Gòn - chỉ trả lời được phân nửa những thắc mắc của khách hàng là bạn đọc. Còn những câu hỏi liên quan đến hệ thống nhắn tin bà đề nghị hỏi trực tiếp đơn vị cung cấp hệ thống nhắn tin là Công ty Tư vấn nghiên cứu xã hội truyền thông (Hà Nội).
Tuy nhiên, chiều 3-12 PV đã liên tục gọi cho ông Trần Anh - giám đốc công ty tư vấn, cung ứng dịch vụ kể trên - rất nhiều lần nhưng đều không liên lạc được. Theo bà Phương, hệ thống nhắn tin trả lời đến năm 2011, 2012, 2014 mới được đi đóng tiền mua vé là do chương trình bị lỗi, còn một số tin nhắn báo hết vé ngay trong ngày đầu tiên là do nhập sai. Thế nhưng đối với những tin nhắn trả lời sai khách hàng có được bồi hoàn hay không thì bà Phương không trả lời được.
Giải thích về tình trạng bị nghẽn mạng cả ngày, không trả lời được cho khách hàng, bà Phương thừa nhận: “Hệ thống trả lời không chậm khi nhận tin nhắn, nhưng khi vào phần chọn chỗ cho khách hàng lại chậm vì việc bán vé khá phức tạp. Đó là do có nhiều ga, mỗi ga có nhiều đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có nhiều vé, vé có nhiều loại chỗ. Thông tin phải được rà trên 100 đoàn tàu tết trong vòng 10 ngày cao điểm nên xảy ra tình trạng chậm trả lời như vậy. Mặt khác, hành khách nhắn tin nhiều quá nên tin xử lý cũng bị chậm”.
Còn về năng lực của nhà cung cấp dịch vụ thông tin, bà Phương cho biết nhà ga chỉ hợp đồng sử dụng dịch vụ với nhà cung cấp, còn hợp đồng làm chương trình này là do phía tổng công ty ngoài Hà Nội phụ trách. Phía ga Sài Gòn không nắm được.
Cũng theo bà Phương: “Toàn bộ tiền nhắn tin của khách hàng nhà ga không thu, nhà ga chỉ phục vụ vé”. Đồng thời bà thừa nhận: “Đúng là chúng tôi chưa làm kỹ lắm trong vấn đề nhà cung cấp dịch vụ cam kết bồi hoàn cho khách hàng. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”. Còn việc miễn phí cho khách hàng truy cập thông tin tra cứu vé tàu, mác tàu qua tin nhắn thì bà trưởng ga Sài Gòn chỉ hứa hẹn: “Chúng tôi sẽ xem xét”.
Theo Võ Hương - Ngọc Hậu
-
Thời sự3 giờ trướcHàng trăm năm nay, ở Nam Bộ vẫn lưu truyền giai thoại về một mả đứng, đó là nơi chôn cất Trần Bá Lộc.
-
Thời sự4 giờ trướcLuật sư phân tích về vụ việc hàng chục tỷ đồng trong tài khoản MSB của nhiều khách hàng bị rút ruột.
-
Thời sự6 giờ trướcLuật sư bảo vệ cho Ngân hàng SCB đề nghị bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm khắc phục số tiền thiệt hại, 1.166 mã tài sản đảm bảo và tiền các bị cáo khắc phục hậu quả.
-
Thời sự6 giờ trướcÔng Đỗ Đăng L, công nhân tổ cảnh quan - phòng bảo trì sân bãi của Công ty cổ phần Đầu tư Golf Trường An được xác định tử vong dưới hồ nước ở sân golf Việt Yên (Bắc Giang).
-
Thời sự7 giờ trướcSau khoảng 10 phút lốc xoáy quét qua, hàng chục ngôi nhà và cây xanh ở vùng biên tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, gãy đổ.
-
Thời sự18 giờ trướcNam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.
-
Toàn cảnh vụ án Vạn Thịnh Phát -Trương Mỹ LanThời sự21 giờ trướcLuật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.
-
Thời sự22 giờ trướcDo ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.
-
Thời sự23 giờ trướcBị can Trần Anh Quân (quyền Trưởng phòng VAR) được xác định có vai trò quan trọng, trực tiếp đưa tiền hối lộ cho 2 cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam là các ông Trần Kỳ Hình và Đặng Việt Hà.
-
Thời sự23 giờ trướcTrong lúc di chuyển trên đường 363 đoạn qua thôn Kim Đới 2 (xã Hữu Bằng, Kiến Thuỵ, Hải Phòng), xe tập lái tông bị thương người đàn ông đang ngồi bên đường.
-
Thời sự23 giờ trướcSau vụ học sinh lớp 8 bị đánh thương tích nặng, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bị can, bắt giam T.V.M (SN 2008) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Vậy, theo quy định, người 16 tuổi gây thương tích bị xử lý thế nào?
-
Thời sự23 giờ trướcVụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.
-
Thời sự1 ngày trướcCục Trẻ em vừa có báo cáo nhanh vụ việc nam sinh lớp 8 bị đánh bị đánh đến chết não, do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.