Không khí lạnh mạnh sắp tràn về dồn dập, miền Bắc có nơi thấp nhất dưới 3 độ

Không khí lạnh liên tiếp bổ sung từ cuối tuần này (ngày 16-18/12), khiến các tỉnh Bắc Bộ khả năng cao xảy ra đợt rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại. Đặc biệt, nhiệt độ thấp nhất vùng núi cao có thể xuống dưới 3 độ.

Ngày 11/12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia có nhận định về diễn biến thiên tai trên cả nước trong 10 ngày tới.

Theo đó, qua theo dõi, phân tích hiện trạng hệ thống thời tiết và các sản phẩm dự báo cho thấy, khoảng ngày 16/12, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó tác động đến các tỉnh miền Trung. 

Đặc biệt lưu ý, khoảng đêm 18/12, không khí lạnh khả năng được tăng cường bổ sung thêm. 

Không khí lạnh mạnh sắp tràn về dồn dập, miền Bắc có nơi thấp nhất dưới 3 độ-1
Không khí lạnh dồn dập tràn về, đề phòng băng giá ở vùng núi cao miền Bắc. Ảnh minh họa: Hoàng Hà 

Cơ quan khí tượng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên khoảng từ 17-20/12, các tỉnh Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra một đợt rét đậm trên diện rộng, vùng núi xảy ra rét hại; khu vực Bắc Trung Bộ trời rét, phía Bắc có rét đậm. 

“Trong đợt rét này khu vực vùng núi Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 10 độ, vùng núi cao có thể xuống dưới 3 độ, cần đề phòng có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối”, Trung tâm dự báo.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên  từ khoảng ngày 17/12, các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, cục bộ có mưa to và giông, cần đề phòng trong mưa giông có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đồng thời, khu vực Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ ngày 16-17/12, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3-5m, vùng biển ngoài khơi có nơi cao trên 5m, sau đó vùng gió mạnh có xu hướng mở rộng xuống các vùng biển phía Nam gây ra tình trạng biển động mạnh.

Trước mắt, theo bản tin chiều 11/12 của Trung tâm, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ đêm 11-12/12, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm. Từ đêm 12/12, mưa giảm dần.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật diễn biến thời tiết.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khong-khi-lanh-manh-sap-tran-ve-don-dap-mien-bac-co-noi-thap-nhat-duoi-3-do-2225736.html

không khí lạnh

dự báo thời tiết


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.