"Không xử tử được Lê Văn Luyện thì oan nghiệt quá"

Chia sẻ với PV, ông Tín cho biết, ngay khi cơ quan chức năng bắt được Luyện, ông đã nhận được tin báo và ông cùng mọi người trong gia đình cảm thấy được an ủi phần nào. Tuy nhiên, nó lại nhanh chóng tan biến bởi kẻ thủ ác đã ra tay một cách tàn ác chưa đầy 18 tuổi và không thể bị loại khỏi đời sống xã hội được. “Tôi chỉ tiếc là không thể băm vằm kẻ mất hết tính người ấy

"Tội ác tày trời như thế, trời không dung, đất không tha mà lại không thể xử tửđược thì thật oan nghiệt quá…"


Sáng nay, nhóm PV  đã gặp ông Trịnh Văn Tín – cha đẻ của anh Trịnh ThanhNgọc – chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh BắcGiang).

Cố kìm nén nỗi đau xót mất con, mất cháu một cách thảm thương, ông Tín (79 tuổi)không khỏi bức xúc khi ông biết thông tin kẻ thủ ác không thể bị tử hình theoquy định của Luật pháp. Ông nhìn di ảnh đứa cháu nhỏ và nhớ lại những kỉ niệmmới ngày nào ông còn nghe những tiếng bi bô mà bé Thảo gọi ông nội.

Ông Tín cho biết, hiện tại ông mới khỏi đau sau tai nạn ngã từ trên cao xuốngđất, chân trái của ông vẫn còn đau tấy. Nhưng vì thương con, nhớ cháu, ông đạpxe gần một cây số ra cửa hàng vàng bạc của cậu con trai thắp nhang, nhìn di ảnhcháu Thảo.
"Không xử tử được Lê Văn Luyện thì oan nghiệt quá"
Ông Tín đau xót trước sự mất mát quá lớn của gia đình.

Chia sẻ vớiPV, ông Tín cho biết, ngay khi cơ quanchức năng bắt được Luyện, ông đã nhậnđược tin báo và ông cùng mọi người tronggia đình cảm thấy được an ủi phần nào.Tuy nhiên, nó lại nhanh chóng tan biếnbởi kẻ thủ ác đã ra tay một cách tàn ácchưa đầy 18 tuổi và không thể bị loạikhỏi đời sống xã hội được.

“Tôi chỉ tiếc là không thể băm vằm kẻmất hết tính người ấy. Giờ đây, nó (hungthủ - PV) đã bị bắt, nhưng quy định củaLuật pháp là thế, gia đình chúng tôithấy đau xót lắm. Bây giờ, dù luật phápcó xử tội nó thế nào đi chăng nữa thìcon tôi, cháu tôi cũng không sống lại.Những nỗi ám ảnh cháu Bích ai sẽ làngười chia sẻ cùng cháu đây?...” – ôngTín nói.

Nói đoạn rồi ông đứng dậy bước nhữngbước chân khập khễnh ra phía bàn thờ contrai, con dâu và đứa cháu nội của ông.Ông tiếp: “Cháu tôi nó có tội tình gìnên tội cơ chứ? Không hiểu kiếp trướctôi mang tội gì để ông trời đày đọa contôi, cháu tôi thế này nữa. Từ hôm đó(ngày xảy ra vụ thảm sát – PV) đến giờ,tôi và bà nhà tôi chẳng nuốt nổi thứ gì,quanh ra quanh vào. Tiếp chuyện mọingười đến hỏi thăm, động viên an ủi,chúng tôi càng thấy đau xót…”

Tôi còn nhớ lắm, con bé Thảo mới hômtrước tôi đạp xe ra nhà nó, thấy tôi, nóchạy ra chào rất to dù chưa rõ lắm: “Ôngnội!”. Tôi bế nó thì mẹ nó hỏi: “Ông đauở đâu con?” Nó chỉ vào tay tôi và bảo“ông đau” (cánh tay trái ông Tín bị đứtvì bị ngã). Đấy, nó ngây thơ thế mà kẻác nhân lỡ ra tay với nó như vậy”, ôngTín xót xa.

Về thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm cách hiệntrường vụ thảm sát chừng 4km, người dânnơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi haytin Luyện chính là kẻ thủ ác đã gây ratội ác tày trời ấy.

"Không xử tử được Lê Văn Luyện thì oan nghiệt quá"
Phía sau ngôi nhà hai tầng của gia đình kẻ thủ ác Lê Văn Luyện.

Bà NguyễnP.T sống gần nhà Luyện cho biết, “mayquá, công an họ bắt được nó rồi. Dânlàng ở đây mấy ngày nay bàn tán xôn xaovề chuyện thằng Luyện. Rõ thật xấu hổ,xưa nay, cái làng này nào có điều tiếnggì đâu, giờ thì cả nước biết đến với tộiác của nó rồi. Thật xấu hổ quá các chúà.”

Người dân nơi đây cũng xem báo, nghe đàivà hay việc Luyện chưa đủ 18 tuổi nênkhông thể xử tử được kẻ thủ ác. Mọingười tỏ ra bức xúc thay, rằng nó đãthế, “sau này ra tù rồi lại tái phạm thìthật là thảm họa. Mới ngần ấy tuổi mà nóđã làm được cái chuyện động trời rồinhưng pháp luật cũng không xử chết nóđược. Không lẽ bây giờ, cứ đứa nào dưới18 tuổi cũng cầm dao đi giết người nhưnó rồi thoát tội chết thì xã hội nàyloạn mất thôi”, anh B.Đ.H bức xúc.



Theo Nam Phong - Trần Nguyên
Giáo dục Việt Nam
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.