Lá thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân hai vợ chồng trẻ tử vong trong phòng trọ ở Thanh Hóa

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được lá thư tuyệt mệnh do vợ chồng anh H. để lại.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được lá thư tuyệt mệnh do vợ chồng anh H. để lại.

Ngày 17/4, Công an tỉnh Thanh Hoá đã có thông tin ban đầu về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cặp vợ chồng trẻ ở phường Bắc Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hoá).

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các tài liệu kiểm tra, xác minh cơ quan điều tra nhận định khả năng là do nợ nần nhiều dẫn đến không còn khả năng chi trả nên vợ chồng anh H. đã thống nhất cùng chết.

Trước đó, chiều ngày 16/4, Công an phường Bắc Sơn, nhận được tin báo về việc  phát hiện anh Nguyễn Mạnh H. (SN 1983) cùng vợ là chị Lê Thị H. (SN 1985) tử vong tại nhà trọ thuộc khu phố 1, phường Bắc Sơn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá cùng các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an Thị xã Bỉm Sơn nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

la thu tuyet menh he lo nguyen nhan hai vo chong tre tu vong trong phong tro o thanh hoa - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy vợ chồng anh H. thuê nhà trọ trên từ tháng 3/2016 để ở và mở quán cắt tóc, gội đầu. Cuộc sống thường ngày, vợ chồng anh H. sống tình cảm, hòa thuận và không có mâu thuẫn với ai. Thời gian gần đây, do vay nợ của nhiều người nên vợ chồng anh thường bị các chủ nợ đến đòi nợ.

Tại hiện trường, anh H. chết trong tư thế treo cổ, chị H. chết trên giường ngủ đặt trên gác xép của phòng trọ. Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được lá thư tuyệt mệnh do vợ chồng anh H. để lại.

Trong thư tuyệt mệnh nêu rõ do nợ nần, quẫn bách, không còn khả năng chi trả nên anh H. và chị H. thống nhất cùng chết, sự việc là do 2 vợ chồng tự nguyện, không bị ai hãm hại.

Sau khi anh H. dùng dây thép siết cổ làm chị H. chết trên giường ngủ tại gác xép thì anh H. đã dùng dây điện treo cổ tự tử tại phòng trọ.

la thu tuyet menh he lo nguyen nhan hai vo chong tre tu vong trong phong tro o thanh hoa - 2

Một trong những bức thư tuyệt mệnh vợ chồng anh H. để lại

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Võ Chí Hiếu - Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho biết anh H. có để lại một lá thư tuyệt mệnh nhắn nhủ họ hàng, người thân cưu mang nuôi đứa con trai 10 tuổi đang học lớp 4.

"Hôm qua là ngày hết hạn hợp đồng thuê nhà, họ đã chuyển đồ đi. Không hiểu sao lại xảy ra chuyện đau lòng", ông Hiếu nói.

Được biết, chiều ngày 15/4,  vợ chồng anh H. đã gửi con trai sang nhà bạn, tới chiều 16/4, người bạn chờ không thấy họ đến đón con nên sang nhà thì phát hiện sự việc.

Khi con trai anh H. mở cửa nhà thì bàng hoàng phát hiện bố chết trong tư thế treo cổ. Sau khi hô hoán, những người dân sống gần đó chạy lại thì phát hiện thêm người vợ cũng đã chết trên gác xép.

Theo Minh Trang (Khám phá)

phòng trọ

tử vong

thư tuyệt mệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.