Lấy mẫu patê trên thị trường làm xét nghiệm

Vụ ngộ độc do ăn phải patê bị nhiễm khuẩn tại Bình Thuận đã khiến cho dư luận của cả nước hoang mang về độ an toàn của patê được bày bán trên thị trường.

Sau vụ ngộ độc tập thể do patê nhiễm khuẩn làm 1người chết tại Bình Thuận, ngày 3/2, Sở Y tế TPHCM đã vào cuộc kiểm tra hơn 10mẫu patê bán trên thị trường.

Vụ ngộ độc do ăn phải patê bịnhiễm khuẩn tại Bình Thuận đã khiến cho dư luận của cả nước hoang mang về độ antoàn của patê được bày bán trên thị trường.

Để tránh tình trạng tương tự xảyra, ngày 3/2, Sở Y tế TPHCM đã lấy mẫu của hơn 10 loại patê được kẹp trong bánhmì và xôi mặn để xét nghiệm. Trực quan ban đầu cho thấy, đa số patê đều không cónhãn mác và nguồn gốc rõ ràng.

Được biết patê là loại thực phẩmrất dễ nhiễm khuẩn, ở phòng xét nghiệm, patê thường được dùng để nuôi cấy vikhuẩn. Nếu quá trình chế biến patê không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, để lâu hoặckhông che đậy thì vi khuẩn phát triển rất nhanh.

Trong đợt kiểm tra này, Sở Y tếsẽ tập trung vào chỉ tiêu vi sinh và các loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc chocon người. Kết quả kiểm tra theo dự kiến của Sở Y tế sẽ có trong tuần tới.

Song song đó, Sở Y tế TPHCM cũngyêu cầu các quận, huyện rà soát việc kinh doanh mặt hàng này.

Theo Vân Sơn
 
Lấy mẫu patê trên thị trường làm xét nghiệm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.