Lĩnh 3 năm tù vì lấy "vợ" trẻ con

Xin cưới nhưng không được gia đình cô gái chấp nhận vì còn quá nhỏ, Manh dẫn người yêu về nhà sống như vợ chồng rồi có thai.

Xin cưới nhưngkhông được gia đình cô gái chấp nhận vì còn quá nhỏ, Manh dẫn người yêu về nhàsống như vợ chồng rồi có thai.

Ngày 19/6, TòaPhúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, chấp nhậnmột phần kháng cáo của bị hại, chuyển tội danh từ Hiếp dâm trẻ em sang Giao cấuvới trẻ em và giảm án từ 7 năm xuống 3 năm tù cho Trần Văn Manh (22 tuổi, ngụtại Long An).

Theo HĐXX, vàothời điểm xảy ra vụ án, người bị hại là Phúc Thị Thu Thảo ("vợ" của bị cáo) đãtrên 13 tuổi; hoàn cảnh của bị cáo khó khăn, sống ở vùng sâu vùng xa, hiểu biếtpháp luật còn hạn chế, có nhân thân tốt... nên cần thiết giảm một phần hình phạtcho bị cáo.

Lĩnh 3 năm tù vì lấy "vợ" trẻ con
Bị cáo Manh tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Theo bảnán sơ thẩm, Manh quen viết Thảo vào năm 2010. Sau một thời gian yêunhau, Manh về thưa chuyện với cha mẹ sang hỏi cưới Thảo nhưng cha mẹ côkhông đồng ý vì còn quá nhỏ đồng thời ngăn cấm không cho hai đứa gặpnhau.

Khoảng tháng9/2010, Thảo gặp lại Manh trong một đám cưới của người hàng xóm và nói với ngườiyêu "Mình thương nhau nhưng cha mẹ không chịu thì hai đứa dắt nhau đi". Nghe nóithế, Manh đồng ý rồi lấy xe máy chở cô đến nhà bác ruột ở tỉnh Đồng Tháp. Hômsau cả hai về nhà cha mẹ Manh sống với nhau như vợ chồng và Thảo đã mang thai.Sau khi biết sự việc gia đình cô gái đã làm đơn tố cáo đến công an.

Năm 2011, TANDtỉnh Long An xử sơ thẩm, tuyên phạt Manh 7 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em do quanhệ với người dưới 13 tuổi. Sau đó, bị cáo xin giảm án vì cho rằng không biết"vợ" nhỏ quá như vậy. Thảo cũng làm đơn kêu oan cho "chồng" và quả quyết thờiđiểm có con đã hơn 13 tuổi.

Lĩnh 3 năm tù vì lấy "vợ" trẻ con
Thảo bồng con lên dự phiên tòa cùng chồng vào cuối năm ngoái. Ảnh: Hải Duyên.

Cô cũng cóđơn yêu cầu xin được đi giám định độ tuổi. Lúc này gia đình Thảo cũng cóđơn xin giảm án cho bị cáo và đưa ra giấy chứng sinh gốc cho thấy congái sinh năm 1996 chứ không phải 1997 như giấy tờ công bố trước đó.

Sau khi kết phúcphiên xử hôm nay, mặc dù cậu con trai được giảm án, nhưng mẹ bị cáo vẫn buồn ủrũ. Bà bảo gia đình nghèo quá, có mình Manh là lao động chính, cô con gái đầuthì bị bệnh tâm thần, 4 người con khác thì đều còn nhỏ nên "ước chi cho con đượchưởng án treo".

"Mấy tháng nay conThảo đi lên đi xuống cơ quan pháp luật, lại phải cách ly chồng nên rất đau khổ.Nó cũng phải mang con về nhà mẹ ruột chăm sóc. Thiệt khổ quá chừng" bà mẹ thởdài.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.