Linh cảm lạ của vợ nạn nhân vụ thi thể bị trói tay chân trong bao tải

Sau khi biết chồng trúng số đề hơn 100 triệu đồng, bà Hiệp nói với chồng cùng đi đến nơi ghi đề lấy tiền.

Sau khi biết chồng trúng số đề hơn 100 triệu đồng, bà Hiệp nói với chồng cùng đi đến nơi ghi đề lấy tiền. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, chồng bà không cho đi. Từ lúc chồng ra khỏi nhà, bà Hiệp luôn có tâm trạng bất an...

Án mạng từ chuyện trúng đề

Khi chúng tôi có mặt tại gia đình ông Nguyễn Xuân Tân (SN 1974, trú tại thôn Phượng Đầu, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, Hải Dương) cũng là lúc lễ tang của ông đã được gia đình, họ tộc lo hoàn tất. Ông Tân chính là nạn nhân bị hai mẹ con Nguyễn Thị Mến (49 tuổi) và Mạc Văn Duy (22 tuổi, trú tại thôn 2, xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà) sát hại vào chiều 20/3 tại nhà riêng, khi nạn nhân đến lấy tiền trúng số đề.

Trong căn nhà bao trùm không khí tang thương và tiếng khóc nấc nghẹn của người thân, hướng ánh mắt đau buồn về di ảnh của người em trai xấu số, ông Nguyễn Xuân Khoa (SN 1967, anh trai cả của nạn nhân) vẫn bàng hoàng khi nhớ lại lúc phát hiện ra thi thể của em mình. “Họ thật tàn nhẫn và mất hết tính người khi sát hại em tôi xong còn trói và phi tang xuống sông khiến gia đình tôi đi tìm một tuần trời trong vô vọng. Nếu không có vết tràm ở bả vai và bộ quần áo em tôi mặc hàng ngày thì gia đình không ai nhận ra vì lúc đó thi thể đang phân hủy, khuôn mặt đã biến dạng, trong khi toàn bộ giấy tờ tùy thân và tài sản đã không cánh mà bay”, ông Khoa cho biết.

linh cam la cua vo nan nhan vu thi the bi troi tay chan trong bao tai - 1

Bà Hiệp lặng người bên di ảnh của người chồng xấu số. Ảnh: Đức Tùy

Nói về sự việc, bà Nguyễn Thị Hiệp (SN 1975, vợ nạn nhân) kể, sáng 20/3, bà được chồng thông báo tối hôm trước có trúng đề hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Tân mới lấy được 30 triệu đồng. Số tiền này ông Tân đưa cho vợ 20 triệu đồng, còn 10 triệu đồng thì ông giữ lại lo công việc. Chồng bà nói đến chiều sẽ sang chỗ ghi đề lấy nốt số tiền còn lại, nhưng không nói địa chỉ ở đâu.

Bà Hiệp cho biết: “Khoảng 14h chiều hôm xảy ra sự việc, chồng tôi dắt xe máy đi một mình ra khỏi nhà. Sau đó, tôi có gọi điện cho chồng nhưng không liên lạc được. Đến 17h cùng ngày, không thấy chồng về, tôi thông báo cho họ hàng đi tìm. Từ lúc ông ấy đi khỏi nhà, tôi luôn có linh cảm bất an”.

Xác nhận sự việc với PV Báo Gia đình & Xã hội, Ban Công an xã Phượng Hoàng cho biết, khi không tìm thấy ông Tân, gia đình có làm đơn trình báo với công an địa phương về sự mất tích bất thường. Trong đơn, gia đình viết: “Sau khi anh Tân nói sang xã khác lấy tiền trúng đề thì không thấy trở về nữa, gia đình đã liên lạc với anh Tân nhưng không được”.

“Giá hôm ấy tôi đi cùng…”

linh cam la cua vo nan nhan vu thi the bi troi tay chan trong bao tai - 2

Rất nhiều người thân, họ tộc đau buồn khi sự việc xảy ra.

Thắp nén hương nên bàn thờ của chồng, bà Hiệp không kìm nén được nỗi đau khi mất đi người trụ cột trong gia đình. Đến nay hậu sự của chồng đã xong, kẻ thủ ác đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, nhưng mỗi khi nhớ lại sự việc, bà Hiệp luôn tự trách bản thân vì hôm đó không đi cùng chồng và những gì linh tính mách bảo về sự việc đã đúng.

Theo lời kể của bà Hiệp, ông Tân là con thứ 5 trong gia đình có 7 anh em. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, ông kết hôn với bà và sinh được một người con trai (đang học lớp 11). Có con và do cuộc sống khốn khó nên vợ chồng bà phải làm nhiều nghề khác nhau để mưu sinh. Cách đây khoảng 10 năm, ông Tân mở một cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật. Khách hàng hầu hết ở các xã trong huyện cho nên ông thường xuyên đi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, chưa khi nào ông Tân qua đêm nhà người lạ và có đi đâu xa ông vẫn gọi điện về gia đình thông báo.

Bà Hiệp cho hay, chồng bà không phải là người hay đánh đề, thỉnh thoảng vui lên thì chơi. “Chiều hôm đó, anh ấy bảo đi lấy số tiền còn lại trúng đề ở xã. Do số tiền lớn và lo lắng nên lúc đầu tôi đòi đi theo, nhưng anh ấy không cho vì lấy tiền xong, anh ấy còn đi công việc khác. Giá như hôm ấy tôi đi cùng thì đâu xảy ra chuyện như thế này và chồng tôi cũng không chết một cách oan uổng”, bà Hiệp cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Hữu Đỗ - Chủ tịch UBND xã Phượng Hoàng cho hay, ông Tân là công dân thuộc xã quản lý. Ông Tân khá hiền lành và mọi người không thấy ông Tân chơi lô đề ở địa phương, còn chơi ở đâu thì không ai biết, cho nên khi xảy ra sự việc ai cũng bất ngờ.

Ông Đỗ cho biết: “Nếu như với số tiền lớn như vậy thì trước khi đi lấy nên có người đi theo thì sẽ tốt hơn là đi một mình. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho mọi người”.

Tại cơ quan công an, đối tượng Mạc Văn Duy khai, ngày 15h ngày 20/3, khi ông Tân đến lấy số tiền còn lại, đối tượng này đã vòng ra sau lưng dùng vải xô siết cổ khiến ông tử vong. Sau đó, kéo nạn nhân vào trong nhà cất giấu. Đến khoảng 22h đêm, Duy dùng khăn trói xác nạn nhân cho vào bao tải và cùng đối tượng Nguyễn Thị Mến (49 tuổi, mẹ đẻ) dùng xe máy chở đến đoạn sông Thái Bình (thuộc xã Thanh Thủy) phi tang.

Theo Đức Tùy (Gia đình & Xã hội)

nạn nhân

bao tải

linh cảm

thi thể bị trói tay chân


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.