Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội

Theo ghi nhận của PV, hiện chưa có thân nhân nào của các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người thiệt mạng có mặt tại hiện trường.

Theo ghi nhận của PV, hiện chưa có thân nhân nào của các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người thiệt mạng có mặt tại hiện trường. Cơ quan chức năng cũng thu giữ 2 CMTND.
 

Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa tại Thường Tín
 
Vào khoảng 5h20 sáng nay (24/10), trên quốc lộ 1A cũ, đoạn qua thôn Văn Giáp, xã Văn bình, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm kinh hoàng giữa tàu hỏa đang di chuyển hướng Hà Nam – Hà Nội và chiếc ô tô con mang biển kiểm soát 30A 60225.

Tất cả điện thoại của các nạn nhân bị hỏng sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng tìm thấy 2 chứng minh nhân dân. Tuy nhiên 2 nạn nhân đang cấp cứu vẫn nguy kịch nên chưa thể xác định chính xác danh tính các nạn nhân.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Ngọc Đông thứ trưởng Bộ GTVT đang chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Trước câu hỏi của PV về an toàn đường sắt và trách nhiệm của ngành đường sắt khi tại đây chỉ có chiếc chòi và một cây luồng cũng như chiếc đèn tín hiệu. Ông Đông cho hay, theo mật độ dân cư thì tại đây đã có cột đèn cảnh báo. Chiếc chòi và cây luồng chắn ngang là do địa phương quản lý.

Người dân địa phương cho hay, nhân viên gác đường tàu làm việc đến 22 giờ và từ 5h hàng ngày.

"Đây là nơi đi qua của rất nhiều người dân, tuy nhiên chỉ một chiếc cần cảnh giới mà không được người canh gác 24/24 thì rất nguy hiểm. Rất nhiều tình huống thót tim rồi" một người dân cho hay.

Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 3.
Ảnh: Quang Nhật.  
Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 4.
Ảnh: Quang Nhật.  
Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 5.
Ảnh: Minh Ngọc.

 
Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 6.
Ảnh: Minh Ngọc.

 
Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 7.
Ảnh: Minh Ngọc.

 
Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 8.
Ảnh: Minh Ngọc.  
Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 9.
Ảnh: Minh Ngọc.
 
Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 10.
Ảnh: Minh Ngọc. 

Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội - Ảnh 11.
Chị Mai Thị Xiêm (Nam Định). Ảnh: Minh Ngọc.

Chị Mai Thị Xiêm (Nam Định) người thuê trọ ngay gần hiện trường và cũng là người chứng kiến từ đầu sự việc kể lại: Lúc đó 4 người văng ra ngoài xe, có cả con gái và toàn những người trẻ. Hai người, một nam một nữ nằm sát cống, dọc quốc lộ.

Cũng theo chị Xiêm, một số nạn nhân còn đủ tỉnh táo và kêu cứu để được đi bệnh viện.

Trao đổi với PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết: Sau khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng, lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo phân luồng giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng xác nhận đến thời điểm hiện tại (8h30 sáng 24/10) 5 người đã tử vong được đưa vào Bệnh viện Nông nghiệp, 2 người khác bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

Hiện tại đơn vị đang điều lực lượng CSGT Đội 8 tổ chức phân luồng ô tô đi từ Cầu Giẽ sang hướng quốc lộ 1B. Phân luồng toàn bộ điểm từ Ngọc Hồi đi sang 1B không hướng về phía Nam để tránh ùn tắc.

Hiện nay khám nghiệm của phòng PC67, cùng với cơ quan điều tra của huyện Thường Tín, Phòng PC45, Viện kiểm sát nhân dân đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm.


Theo Hoàng Hải (Soha.vn/Trí thức trẻ)

tai nạn tàu hỏa

tàu hỏa tông ô tô


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.