Lời thú tội của người cha nuôi tàn bạo

Khai nhận trước cơ quan điều tra, Công an huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi hôm qua, ông Nguyễn Mùi thản nhiên thuật lại: "Sáng ngày 102 vừa qua, vợ tôi phát hiện mất một tờ tiền polyme mệnh giá 500.000 đồng trong túi áo treo ở phòng ngủ. Đến 11h30 trưa, sau khi bé Phi đi học về, vợ tôi tra hỏi nhiều lần nhưng con nuôi bảo không lấy. Tức giận vợ tôi có tát nó vài bạt tai".

Nghi con nuôi lấytrộm tờ tiền 500.000 đồng, suốt từ trưa đến tối ngày 10/2, bà Yến - ông Mùi thayphiên nhau tra hỏi, tát tai, túm tóc đẩy đầu bé Phi vào tường, rồi lột hết quầnáo xích gần chuồng gà suốt đêm.

Khai nhận trước cơquan điều tra, Công an huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi hôm qua, ông Nguyễn Mùi thảnnhiên thuật lại: "Sáng ngày 10/2 vừa qua, vợ tôi phát hiện mất một tờ tiềnpolyme mệnh giá 500.000 đồng trong túi áo treo ở phòng ngủ. Đến 11h30 trưa, saukhi bé Phi đi học về, vợ tôi tra hỏi nhiều lần nhưng con nuôi bảo không lấy. Tứcgiận vợ tôi có tát nó vài bạt tai".

Đến 17h chiều cùngngày, ông Mùi vừa đi làm về đến nhà, nghe vợ nói vậy liền tra hỏi bé Phi. "Dotức giận quá, tôi đã túm tóc cháu đẩy vào tường nhà. Nghe tiếng khóc của Phi,nhiều người dân chạy đến, vợ chồng tôi đã đóng cửa, tắt điện tiếp tục đánh chonó khai nhận có lấy trộm tiền. Do nó cứ trộm tiền 5.000, 10.000 đồng hoài nên vợchồng tôi mới la mắng, nhiều lần dùng dây điện và tát tai đánh nó để chừa thóitrộm cắp, ăn quà vặt".

Theo những ngườidân gần sát nhà vợ chồng ông Mùi, họ nghe rõ tiếng gào thét, chửi mắng của ôngMùi: "Bữa nay tao lột quần áo đuổi mày ra khỏi nhà". Sau đó, ông Mùi cởi quần áobé Phi rồi tiếp tục đánh, tra hỏi. Không chịu nổi đòn đau, bé Phi van xin nhưngvợ chồng ông Mùi không buông tha. Sau suốt một đêm 10/2, mãi đến 14h chiều 11/2,khi có sự can thiệp của cán bộ Hội phụ nữ, chăm sóc sức khỏe và bà mẹ trẻ em củaxã Hành Trung thì vợ chồng ông Mùi mới chịu đưa cô bé đến Bệnh viện đa khoa cấpcứu.

Lời thú tội của người cha nuôi tàn bạo
Chiều nay, mặc dù sức khỏe đã dần hồi phục nhưng bé Phi vẫn nhút nhát, hoảng sợ, ngại tiếp xúc với người lạ ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: Trí Tín.

Theo hồ sơbệnh án của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, bé Phi nhập viện trong tìnhtrạng bầm tím vùng trán, gò má phải, trái, xung quanh vòm 2 mắt, môitrên sưng nề, môi dưới sưng bầm dập niêm mạc rướm máu. 11 cái răng bịgãy, mẻ, vùng lưng, đùi trái, cẳng tay trái có nhiều vết lằn rõ, bầmtím.

Trước tình hìnhnày, sáng nay, Sở Lao động thương binh và xã hội Quảng Ngãi đã chủ trì cuộc họpkhẩn bàn bạc hướng xử lý hành vi bạo hành của vợ chồng ông Mùi và chăm lo mái ấmmới cho bé Thục Phi.

Ông Lữ Đình Phô,Phó chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành bức xúc nói: "Việc đánh đập con nuôi của vợchồng ông Mùi là vi phạm pháp luật rõ ràng rồi, do vậy chúng tôi đề nghị các cơquan chức năng tước quyền nuôi con nuôi của vợ chồng ông Mùi để đảm bảo an toànlâu dài cho cháu. Trước mắt, huyện cử cán bộ xã Hành Trung thay phiên nhau đếnbệnh viện chăm sóc; lập sổ quyên góp để sớm chữa lành thương tích cho cháu".

Lãnh đạo các Sở,ngành cũng thống nhất sau khi cháu Phi hồi phục sức khỏe sẽ đưa về nuôi dưỡng,chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội. "Đến khi nào tâm lý cháu bé hoàn toànbình phục thì xem xét nguyện vọng nhận con nuôi của các cá nhân trong và ngoàitỉnh, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho bé Phi sinh sống, học tập đến tuổi trưởngthành", ông Trương Đình Đức, Phó giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hộiQuảng Ngãi, đưa ra ra ý kiến.

Mặt khác, dư luậnQuảng Ngãi cũng tỏ ra bức xúc trước sự thờ ơ, vô cảm của chính quyền xã HànhTrung vì vợ chồng ông Mùi hành hạ bé Phi hơn một năm qua nhưng không hề haybiết.

Lời thú tội của người cha nuôi tàn bạo
Ông Nguyễn Mùi, lúc chưa bị bắt giam ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cứ khăng khăng: " Bé Thục Phi bị thương nặng là do bị vấp té ngã trên nền nhà chứ không phải bị đánh".

"Cơ quanchức năng cần qui trách nhiệm cụ thể chính quyền địa phương xã HànhTrung; sự làm việc thiếu trách nhiệm của công an xã. Nghe người dân báomà đến thấy đóng cửa, tắt điện, chỉ lập biên bản qua loa rồi về là quávô cảm với nạn bạo hành trẻ em", bà Hà Thị Anh Thư, Phó Bí thư Tỉnh đoànQuảng Ngãi, nói.

Hiện công an đangcủng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Mùi với hành vi "Hànhhạ người khác"; đồng thời thu thập thêm chứng cứ xem xét bà Yến có "đồng lõa"bạo hành trẻ em hay không.

Chiều nay, mặc dùsức khỏe của bé Nguyễn Thục Phi đã dần hồi phục ổn định nhưng tinh thần vẫn cònhoảng sợ, ngại tiếp xúc với người lạ. Bé Phi lí nhí nói: "Bớt bệnh, con không vềnhà nữa đâu. Con sợ lắm!".

Liên quan đếnthông tin bé Phi từng bị một gia đình ở huyện Bình Sơn định giá bán 50 triệuđồng mà ông Mùi khai với các cơ quan báo chí, ôngPhạm Tấn Thanh ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành phủ nhận: " Đây là chuyện bịađặt mất hết tính người của ông Mùi".

Ông Thanh cho biếtnăm 2003, khi ghé ăn bún tại quán của vợ chồng ông Mùi, thấy bé gái lấm lem ởbên góc nhà, gặng hỏi thì mới biết cháu bị mẹ ruột bỏ rơi. Thương cháu, ông đãliên hệ để bà sui gia ở Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn đưa cháu ra ngoài ấynuôi dưỡng. "Lúc ấy, ông Mùi yêu cầu phải đưa 3 triệu đồng mới chịu giao bé".Đến tháng 7/2010 khi bé Phi tròn 8 tuổi, do các con của ông bà sui gia mong muốngia đình sum họp ở TP HCM nên quyết định gửi lại cháu Phi cho vợ chồng ông Mùi.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.