"Mặc quần" bê-tông cho sưa

Người dân Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam thời gian gần đây vô cùng sửng sốt trước hình ảnh những hàng cây ven đường quốc lộ 1A tại Vườn hoa Phủ Lý được “đổ bêtông” kín gốc…

Người dân Thành phốPhủ Lý, tỉnh Hà Nam thời gian gần đây vô cùng sửng sốt trước hình ảnh nhữnghàng cây ven đường quốc lộ 1A tại Vườn hoa Phủ Lý được “đổ bê-tông” kín gốc…


Những cây được “đổ bê-tông” kín gốc có đường kính chừng 20 - 40cm, chiều caochừng trên dưới 4 mét. Mỗi khối “bê-tông” có đường kính gần 1 mét, cao 1,2mét được xây từ dưới gốc lên đến ngang thân. Dãy cây “mặc quần bê-tông” nàyở vị trí gần vỉa hè, sát đường Quốc lộ 1A đoạn Thành phố Phủ Lý, chạy thànhmột dãy dài.

"Mặc quần" bê-tông cho sưa
Một dãy gồm hơn 20 cây có đường kính thân chừng vài chục cm, chiều cao vài mét được “đổ bê tông” từ dưới gốc lên đến ngang thân cây tại vườn hoa Phủ Lý (Hà Nam) khiến người đi đường không khỏi ngạc nhiên…

Đây là những gốc sưa hiếmhoi được trồng tại vườn hoa Phủ Lý gần chục năm nay. Việc “mặc quầnbê-tông” cho cây là sáng kiến của Đội bảo vệ vườn hoa Phủ Lý trước nạnsưa tặc đang nở rộ khắp nơi.

Được bao bọc bởi những ống cống dựng ngược, xây gạch viền xung quanh,những cây sưa vẫn tươi tốt, cành lá sum suê. Những cây khác cùng trồngtrong vườn hoa Phủ Lý chỉ được bảo vệ, chăm sóc bằng cách quét vôi dướigốc cây. Chính sự “phân biệt đối xử” này đã tạo nên những hình ảnh lạmắt đối với người dân khi đi qua vườn hoa Phủ Lý, Hà Nam.

Theo VNN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.