Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời

Lỡ dại mang thai với người khác khi đã có gia đình, nên khi lén lút sinh đứa bé được 10 ngày, người mẹ trẻ đã âm thầm trốn biệt.

Lỡ dại mang thai với người khác khi đã có gia đình, nên khi lén lút sinh đứa bé được 10 ngày, người mẹ trẻ đã âm thầm trốn biệt.

Không đành lòng chứng kiến sinh linh bé nhỏ bị bỏ rơi, một người phụ nữ không thân thích tự nguyện nuôi nấng đứa bé. Tưởng chừng cuộc sống đã suôn sẻ với hai mẹ con thì 10 tháng sau, tai họa xuất hiện.




Người mẹ nuôi chăm sóc bé trai ung thư máu suốt 2 năm trời.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 2.

Bé Trương Hữu Thắng.

Bất hạnh từ lúc chưa lọt lòng

Chị Trương Thị Thùy Trang (44 tuổi, ngụ huyện Tri Tôn, An Giang) kể, 2 năm trước, một người phụ nữ ôm bụng mang dạ chửa tìm đến nhà chị xin ở nhờ. Vì người này từng là hàng xóm cũ, hoàn cảnh lại quá đáng thương nên chị không đành lòng từ chối.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 3.

Chị Trương Thị Thùy Trang, "người dưng" nuôi bé trai bạo bệnh suốt 2 năm trời.

"Nghe nó thú thật đã lỡ dại có thai với người khác, trong khi bản thân đã có chồng và hai con mà tôi giật mình. Nhưng mình cũng không đành lòng đuổi, vì nghĩ nếu đuổi thì nó biết đi đâu" – chị Trang kể.

Vậy là mặc kệ chuyện điều tiếng, chị Trang vẫn cho thai phụ ấy ở chung, lại vận động mọi người trong xóm giúp đỡ. Đến ngày thai phụ sinh nở, cũng một tay chị lo viện phí rồi đưa về nhà lo lắng.

Nhưng khi sinh được 10 ngày, nhân lúc chị Trang không có nhà, người mẹ lẻn ra ngoài rồi trốn biệt, để lại bé trai vừa rứt ruột đẻ ra cùng một lá thư.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 4.

Cả giấy khai sih của đứa bé cũng do người mẹ nuôi làm.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 5.

Bé Thắng bị mẹ ruột bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi.

"Tôi có gọi hỏi sao bỏ con, nó không nói mà chỉ xin tôi nuôi giúp đứa bé. Mà không cần nói thì tôi cũng hiểu vì sao. Chỉ một lần đó gọi là nó nghe, mấy lần sau thì tắt luôn không liên lạc được" - chị Trang kể tiếp.

 Không đành đoạn gửi thằng nhóc vào cô nhi viện, sẵn đang cảnh đơn chiếc, chị Trang quyết định giữ lại nuôi dưỡng. Đi khai sinh, chị đặt tên con là Trương Hữu Thắng. Đó là lần thứ ba chị nhận con nuôi.

"Lỡ thương nó như núm ruột, bỏ làm sao cho đành"

Bé Thắng thiếu hơi ấm mẹ ruột nên bệnh suốt. Hết cảm sốt lại chuyển qua ho. Chị Trang không nề hà chuyện vừa phải tất bật với nghề may, vừa loay hoay chăm sóc con trai. Chẳng biết từ khi nào, chuyện chạy đôn chạy đáo ẵm đứa nhỏ đi xin cho bú nhờ hết đầu trên đến xóm dưới đã thành cơm bữa với người phụ nữ.

Vậy mà đùng một cái, bé Thắng mắc bệnh hiểm nghèo.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 6.

Kết quả xét nghiệm tại BV Truyền máu huyết học TP.HCM cho thấy bé Thắng bị ung thư máu.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 7.

Những ngày sau đó, bé được điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

"Lúc được 10 tháng, thấy bé cứ nóng sốt rồi ho suốt, tôi mới đưa đến bệnh viện huyện rồi tỉnh thì người ta chẩn đoán bé bị thiếu máu nặng nhưng không tìm ra nguyên nhân, mới chuyển bé lên bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Tại đây, bác sĩ (BS) nói bé bị viêm đường hô hấp nặng nên cho nhập viện điều trị. Đến tháng thứ hai bệnh vẫn không giảm, BS mới nói bé có dấu hiệu bị nhiễm trùng máu. Đưa qua bệnh viện truyền máu huyết học xét nghiệm, người ta mới kết luận chính xác là bé Thắng bị ung thư máu" – chị Trang thuật lại.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 8.

Một năm ròng, chị Trang chăm con nuôi trong viện.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 9.

Để có tiền chữa bệnh cho con, chị đã vay mượn hơn 70 triệu đồng.

Từ đây, hai mẹ con bắt đầu chiến đấu cùng căn bệnh "máu trắng" tại BV Ung Bướu (TP.HCM). Thoắt cái đã hơn 1 năm chị Trang phải ngược xuôi với phác đồ điều trị, lo chí phí vô hoá chất cho đứa trẻ.

"Chi phí chữa bệnh từ đó đến giờ của bé cũng ngoài trăm triệu rồi. Ngoài tiền bá tánh giúp đỡ, tôi cũng phải vay mượn hơn 70 triệu đồng lo cho bé. Giờ nó bệnh vầy thì mình chỉ tập trung chăm con thôi chứ đâu đi làm gì được nữa" – người phụ nữ giải bày.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 10.

Theo chị Trang, bé Thắng hiện đã ổn hơn nhờ đáp ứng tốt phác đồ điều trị.

Những ngày gần đây vì chi phí nằm viện quá cao, chị Trang cùng với một vài phụ huynh khác qua con hẻm nhỏ gần BV Ung Bướu, thuê một phòng trọ cũ với giá 2.5 triệu đồng/tháng tá túc tạm. Căn phòng không lớn nhưng số thành viên thay đổi liên tục, vì cứ hết bệnh nhi này dọn ra vì bệnh trở nặng thì gia đình khác lại vào thay thế.

Mẹ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi, bé trai bệnh ung thư máu được “người dưng” cưu mang suốt 2 năm trời - Ảnh 11.

Nhưng con đường sắp tới của hai mẹ con còn lắm chông gai.

"BS nói bé Thắng đáp ứng phác đồ điều trị khá tốt nên bệnh cũng chuyển biến nhiều. Giờ tôi chỉ mong con tôi mau khỏe, chứ cứ ở đây hoài, tôi không biết mình còn lo được đến lúc nào" – chị Trang tâm sự.

Theo Trí Thức Trẻ

ung thư

mang thai

bị bỏ rơi


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.