Mẹ cô gái bị giết tại phòng massage kể về đứa con 'hồng nhan bạc phận'

"Hồng ở tuổi đôi mươi, ai cũng khen đẹp. Hồng mong muốn có cuộc sống khá hơn, gửi tiền đỡ đần cho cha mẹ già”, bà Duyên nhớ lại.

"Hồng ở tuổi đôi mươi, ai cũng khen đẹp. Hồng mong muốn có cuộc sống khá hơn, gửi tiền đỡ đần cho cha mẹ già”, bà Duyên nhớ lại.

Những ngày qua, người dân cặp bờ kênh 13, qua xã Vĩnh Trung (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) đều xót thương với hoàn cảnh của chị Hồng (35 tuổi), nữ nạn nhân bị sát hại tại phòng massage trên đường Thích Quảng Đức (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Bạc phận

Khi hay tin con gái bị sát hại, ở quê nhà, cha mẹ Hồng chết lặng. Bên di ảnh con gái, bà Trương Thị Duyên (69 tuổi) nghẹn ngào cho biết chị Hồng là con út trong gia đình đông anh em.

Nhà nghèo, anh chị em của Hồng đều tứ tán mưu sinh, chỉ có dịp lễ Tết mới sum họp đầy đủ. Ở quê nhà, chỉ có vợ chồng bà Duyên đã gần 70 tuổi. “Nó thương cha mẹ dữ lắm. Làm bao nhiêu tiền, Hồng đều gởi về cho gia đình”, bà Duyên nói.

Me co gai bi giet tai phong massage ke ve dua con 'hong nhan bac phan' hinh anh 1
Bà Duyên kể về cô con gái út bạc mệnh. Ảnh: Minh Anh.

Qua lời kể của người mẹ, những năm 2000, nhiều vùng quê ở Hậu Giang rộ lên phong trào lấy chồng nước ngoài. Không ít cô gái, qua mai mối đã nên duyên với những người chồng Đài Loan, Hàn Quốc và có cuộc sống hạnh phúc.

Khi đó, Hồng tuổi đôi mươi, ai cũng khen đẹp. “Nhiều người lấy chồng nước ngoài, gởi tiền về cho gia đình”, bà Duyên nói. Khi đó, Hồng cũng xin gia đình lấy chồng ngoại. “Gia đình bác cũng nghèo khổ. Hồng mong muốn có cuộc sống khá hơn, gửi tiền đỡ đần cho cha mẹ già”, bà Duyên nhớ lại.

Sau cuộc hôn nhân với người chồng Hàn Quốc, chị Hồng sinh được hai người con. Mấy năm đầu, người phụ nữ này thường xuyên dẫn con từ Hàn Quốc về Việt Nam thăm nhà.

Hơn một năm trước, chị bất ngờ trở về quê nhà nhưng không dẫn con theo. Gia đình hỏi, chị cũng ít nói về cuộc sống bên gia đình chồng. “Hồi đầu nó kể, mẹ chồng cũng tốt. Sau bà này mất, chị chồng trở nên hà khắc nên mới bỏ về quê”, bà Duyên nói.

Tết không về, dành tiền gửi cha mẹ

Khi về quê, chị Hồng thấy bạn bè đi làm nên cũng nói gia đình đi tìm việc ở thành phố. “Nó đi được khoảng 6 tháng thì gặp nạn”, bà Duyên nói.

Hôm chị Hồng gặp nạn, mấy người bạn tại Đà Nẵng gọi điện thoại cho gia đình hay tin. Anh Nguyễn Văn Lâm (anh trai chị Hồng) kể tối 26/3, anh đã ra đến Đà Nẵng. Khi đến nơi, thi thể chị Hồng đã được đưa vào nhà đại thể chờ người thân đến nhận.

Me co gai bi giet tai phong massage ke ve dua con 'hong nhan bac phan' hinh anh 2
Gia đình lo hậu sự cho nạn nhân. Ảnh: Minh Anh.

Sau khi làm các thủ tục với công an tại địa phương, khoảng 1h sáng hôm sau (27/3), anh Lâm thuê xe đưa em gái từ Đà Nẵng về Hậu Giang. “Tiền thuê xe hết 15 triệu đồng. Mấy anh em gom góp với nhau và được chủ hỗ trợ”, anh Lâm nói.

Theo anh, chị Hồng mất, gia đình cũng không có số điện thoại liên lạc với người chồng bên Hàn Quốc để cho hai đứa con về thắp nén nhang cho mẹ.

“Mấy anh em hỏi thăm bạn bè Hồng, nhưng vẫn chưa liên lạc được”, anh Lâm nói. Bà Duyên cũng kể thêm, Tết vừa rồi con gái út cũng không về thăm mà dành dụm tiền gởi về.

“Con Hồng làm xa nhà, nhưng cứ 2-3 ngày là gọi điện thoại hỏi thăm cha mẹ khỏe không, ăn uống thế nào”, bà Duyên nói. Từ khi đi làm, chị Hồng gửi về nhà cho cha mẹ hơn 15 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Việt, trưởng ấp nơi gia đình nạn nhân sống, cho biết nhà chị Hồng thuộc diện khó khăn. Hàng ngày, chỉ có cha mẹ già ở nhà. Các con đều tứ tán mưu sinh.

“Hồng về quê được một thời gian rồi đi Đà Nẵng làm thì gặp nạn”, ông Việt nói. Ở ấp này cũng có khoảng 50-60 hộ có con gái lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc.

Me co gai bi giet tai phong massage ke ve dua con 'hong nhan bac phan' hinh anh 3
Căn nhà chị Hồng ở quê nhà. Ảnh: Minh Anh.

“Nhiều người lấy chồng nước ngoài cũng khá giả, gửi tiền về quê phụ giúp gia đình. Trường hợp của chị Hồng cũng hiếm, thấy hoàn cảnh tội nghiệp”, trưởng ấp nói.

Như Zing.vn đã thông tin, chiều 26/3, một người đàn ông đến cơ sở massage trên đường Thích Quảng Đức (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và yêu cầu quản lý cho chị Hồng vào phục vụ. Sau đó, quản lý phát hiện chị Hồng tử vong, còn khách đang thoi thóp với lưỡi dao đâm thẳng vào bụng nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an TP Đà Nẵng đã điều tra, xác minh ban đầu người khách này thường đến đây và quen biết với chị Hồng. Cả hai được cho là có tình cảm với nhau. Người đàn ông này nhiều lần khuyên chị Hồng bỏ nghề nhưng chị không đồng ý nên ra tay sát hại nạn nhân rồi tự tử.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo Zing


giết người

massage

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.