Mẹ tài xế GrabBike bị xe ôm đâm gục: "Nhìn con máu me đầy người, lòng tôi đau như dao cắt"

Mẹ anh Thiện nhìn thấy con trai máu me đầy người đã vô cùng hoảng hốt.

Trong lúc đang giải thích với người chạy xe ôm khác về chuyện tranh giành khách, anh Thiện bị đối tượng này kêu thêm người đến đánh, dùng hung khí đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Mẹ anh Thiện nhìn thấy con trai máu me đầy người đã vô cùng hoảng hốt.

Cuối năm 2016, đại diện Công ty Grab Việt Nam thống kê cho biết trong vòng một năm qua đã xảy ra 65 vụ xe ôm GrabBike bị các xe ôm hành hung, hăm dọa và đuổi đánh vì cho rằng các tài xế GrabBike đang giành khách với mình.

Những câu chuyện đau lòng về việc tài xế GrabBike bị dọa đánh vốn không phải chuyện hiếm ở Sài Gòn. Thế nhưng mới đây, một tài xế Grab phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch đã khiến nhiều người bức xúc cũng như lo lắng cho sự an toàn của các tài xế "xe ôm công nghệ" trong thời kỳ cạnh tranh này.

Chỉ đường cho người đi bộ, tài xế bị đâm nguy kịch

Nằm trên giường bệnh thoi thóp với ống trợ thở, anh Lương Quốc Thiện (30 tuổi) vẫn chưa thể nói chuyện được với người thân và bạn bè. Anh Thiện là nạn nhân bị đâm trọng thương trong vụ ẩu đả giữa tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống.

Túc trực ở bệnh viện để chăm sóc anh Thiện, anh Lữ Thanh Lâm (27 tuổi) cho biết, anh và anh Thiện là hai đồng nghiệp chạy GrabBike khá thân thiết.

Mẹ tài xế GrabBike bị xe ôm đâm gục ở Sài Gòn: Nhìn con máu me đầy người, lòng tôi đau như dao cắt - Ảnh 1.

Anh Lữ Thanh Lâm, đồng nghiệp của anh Thiện kể lại vụ việc.

Anh Lâm kể: "Khoảng 19h ngày 11/3, tôi và anh Thiện có đậu xe chờ khách trước trường ĐH Kinh Tế (TP. HCM). Lúc này, anh Thiện đang cài lại ứng dụng gọi xe GrabBike thì có người đi bộ ghé lại hỏi đường tôi.

Sau khi chỉ đường, tôi cũng nhận được cuộc gọi xe của khách. Vô tình tôi chạy xe chở khách theo hướng người đi bộ hỏi đường lúc đầu. Lát sau chở khách về quay lại chỗ anh Thiện thì một chú xe ôm lao tới đuổi đi nói: "Chúng mày chạy đi, không được đứng đây bắt khách của tao". Tôi bảo: "Con đứng đây bắt khách qua ứng dụng chứ không bắt khách ngoài"".

Theo anh Lâm, thấy người xe ôm lớn tiếng với đồng nghiệp nên anh tiến lại giải thích nhẹ nhàng. Tuy nhiên lát sau, hai bên cũng có lớn tiếng qua lại với nhau. Sau đó người đàn ông chạy xe ôm truyền thống bỏ qua bãi giữ xe gần đó kêu thêm người đến.

Cảm thấy có chuyện chẳng lành nên anh Lâm và anh Thiện định chạy xe đi chỗ khác và đăng tin lên hội GrabBike trên mạng xã hội để cầu cứu. Khoảng vài phút sau, nhiều người chạy GrabBike trong hội cũng đến nói chuyện, tìm cách giải quyết.

"Chúng tôi đang đứng nói chuyện với nhau thì bất ngờ bị người đàn ông chạy xe ôm đó kéo theo khoảng 8 người cầm hung khí lao vào đánh. Lúc nhóm người kia lao vào đánh, chúng tôi bỏ chạy, anh Thiện không may bị trúng hung khí của họ. Còn tôi cũng chạy bộ và được một anh trong hội chở đi. Anh Thiện bị đâm nhiều nhát vào người chảy máu nhiều lắm, khi anh ấy chạy được một đoạn, những đối tượng trên mới không đuổi theo nữa", anh Lâm nói.

Anh Thiện được những người bạn chạy GrabBike đưa vào bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5) cấp cứu trong tình trạng vết thương rất nặng.

Suýt mất mạng do vết đâm gần tim

Chiều ngày 12/3, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Võ Đức Chiến - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Thiện trong tình trạng vẫn còn tỉnh, máu chảy nhiều vì vết thương nặng với nhiều vết đâm ở lưng, vai, cổ. Trong đó có một vết thương khá sâu, gần với tim.

Mẹ tài xế GrabBike bị xe ôm đâm gục ở Sài Gòn: Nhìn con máu me đầy người, lòng tôi đau như dao cắt - Ảnh 2.

Anh Thiện nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

"Ngay sau khi nhập viện, các y bác sĩ đã kịp thời cứu chữa nên nạn nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch. Chúng tôi đang chờ theo dõi thêm về sức khỏe của bệnh nhân", bác sĩ Chiến nói.

Bên ngoài phòng bệnh, bà Nguyễn Lan Hương (55 tuổi, mẹ anh Thiện, quận 10) gương mặt thất thần vẫn chưa hiểu vì sao con lại bị đâm suýt chết như vậy. Bà cho biết, anh Thiện đã lập gia đình và có 1 con trai (3 tuổi). Ban ngày anh đi làm cơ khí, ban đêm tranh thủ chạy GrabBike để kiếm tiền thêm nuôi vợ con.

Anh Thiện mới chạy GrabBike từ sau Tết đến nay và đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố thương tâm. "Lúc nhận được tin con bị đâm nhập viện, tôi đang đi ngoài đường liền chạy đến đây. Nhìn thấy con máu me khắp người, lòng tôi đau như dao cắt. Bây giờ tôi chỉ hy vọng con mau hồi phục về với gia đình, vợ con", người mẹ đau đớn nói.

Mẹ tài xế GrabBike bị xe ôm đâm gục ở Sài Gòn: Nhìn con máu me đầy người, lòng tôi đau như dao cắt - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Lan Hương - mẹ anh Thiện

Sau khi đưa anh Thiện vào cấp cứu, anh Lâm đến công an phường 5 (quận 10) trình báo về vụ việc. "Các đối tượng bị công an triệu tập lấy lời khai gồm 4 người trong đó có 1 xe ôm và 3 nhân viên giữ xe", anh Lâm nói.

Chiều tối 12/3, đại diện truyền thông GrabBike cho biết, bước đầu đã hỗ trợ song song cùng với gia đình anh Thiện trong vấn đề viện phí. Ngoài ra, phía công ty cũng đã liên hệ với công ty bảo hiểm để làm thủ tục chi trả về vấn đề này vì đơn vị đã mua bảo hiểm cho tài xế.

GrabBike cam kết sẽ làm những gì có lợi nhất cho tài xế của họ khi gặp những sự cố trên.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Theo Thời đại

xe ôm

đâm nhau

tài xế GrabBike


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.