Miền Bắc đón đợt không khí lạnh dưới 12ºC

Bộ phận không khí lạnh đang về khiến nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ giảm mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17ºC, vùng núi 12-15ºC, vùng núi cao rét đậm dưới 12ºC.

Bộ phận không khí lạnh đang về khiến nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ giảm mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17ºC, vùng núi 12-15ºC, vùng núi cao rét đậm dưới 12ºC.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc đang di chuyển xuống và sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta vào đêm 13/12.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, từ đêm 14/12, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17ºC, vùng núi 12-15ºC và vùng núi cao rét đậm dưới 12ºC.

Trong đêm 14/12, thủ đô Hà Nội sẽ chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17ºC.

Mien Bac don dot khong khi lanh duoi 12ºC hinh anh 1
Ảnh hưởng của đợt không khí lạnh khiến nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ giảm mạnh từ ngày 13 đến 18/12. Đồ họa: Hoàng Như.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ ngày 14 đến 17/12, các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa vừa và to, riêng từ Quảng Nam đến Phú Yên có mưa to đến rất to. Trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Trong khi các tỉnh Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh mới, các tỉnh Nam Bộ trải qua kỳ triều cường khiến mực nước hạ nguồn sông Cửu Long và Sài Gòn tiếp tục lên và sẽ đạt đỉnh ngày 14-15/12.

TP.HCM có nguy cơ xảy ra ngập úng ở các vùng trũng thấp khi mực nước tại trạm Phú An của sông Sài Gòn trên mức báo động 3. Những ngày tới, TP.HCM có mưa vừa và to, nhiệt độ 23-29ºC.

Theo Hoàng Như (Zing.vn)


không khí lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.