Miền Bắc mưa đến cuối tuần

Theo phân tích của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến cuối tuần miền Bắc duy trì kiểu thời tiết trời nhiều mây, lúc nắng, lúc mưa, vài nơi xuất hiện mưa rào và giông. Trời mát mẻ, nhiệt độ cao nhất không quá 32 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp cótrục đi qua và sự kết hợp của hội tụ gió trên cao, từ nay đến cuối tuần miền Bắctrời nhiều mây, có mưa và giông rải rác.

Theo phân tích của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đếncuối tuần miền Bắc duy trì kiểu thời tiết trời nhiều mây, lúc nắng, lúc mưa, vàinơi xuất hiện mưa rào và giông. Trời mát mẻ, nhiệt độ cao nhất không quá 32 độC.

Miền Bắc mưa đến cuối tuần

Trong khi đó, tại miền Trung từngày mai đến cuối tuần mưa chủ yếu xuất hiện vào chiều tối, ngày nắng. Nhiệt độcao nhất 33 - 34 độ C. Riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có thể xuấthiện mưa rào và giông bất chợt.

Các tỉnh miền Nam đang chịu ảnhhưởng của đới gió Tây nam hoạt động với cường độ trung bình. Theo đó, thời tiếtchủ đạo của khu vực này từ nay đến cuối tuần là ngày nắng, chiều tối và đêm cómưa. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Với kiểu thời tiết như trên ở cả ba miền, người dân khi ra ngoài cần luôn mangtheo áo mưa để phòng mưa giông.

Trước đó, theo báo các của Vănphòng thường trực Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Sơn La, chiều 13/8trên địa bàn huyện Thuận Châu có mưa to gây lũ quét tại xã Muối Nọi và Cọ Mạkhiến hai người chết, bốn người bị thương nặng và nhiều ha lúa mất trắng.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, ngày 1 - 15/8 trong tỉnh xảy ra hiện tượng lốc, xoáy gây nhiều thiệt hại cho người dân. Cụ thể, toàn tỉnh bị chìm 7 phương tiện đánh bắt thủy sản, một người chết do tàu chìm, 33 căn nhà bị sập, 51 căn nhà bị tốc mái. Tổng thiệt hại ước tính khoảng một tỷ đồng.


Theo Khánh Tường
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.