Miền Bắc sắp kết thúc nắng nóng

Hôm nay, (17/7), các địa phương miền Bắc, miền Trung còn diễn ra nắng nóng gay gắt diện rộng.

Hôm nay, (17/7), các địa phương miền Bắc, miền Trung còn diễn ra nắng nóng gay gắt diện rộng.

Theo dự báo từ cơ quan khí tượng, đợt nắng nóng này sắp kết thúc

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay (17/7), nắng nóng diện rộng còn trải rộng khắp các địa phương miền Bắc và miền Trung, với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 38 độ C. Khu vực Hà Nội cũng diễn ra nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ ngoài trời cao nhất 37- 38 độ C.
 
Đây là trạng thái thời tiết gây ra bởi rãnh áp thấp có trục nối với vùng áp thấp phía Tây gây hiệu ứng phơn mạnh nên. Hôm qua, ở phía đông Bắc Bộ và các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã có nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C như: trạm Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Tương Dương (Nghệ An) và Hương Khê ( Hà Tĩnh) đều là 38,2 độ C; Thanh Hóa, Tuy Hòa (Phú Yên) là 38,0 độ C…

Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng, từ ngày mai (18/7), đợt nắng nóng này sẽ kết thúc ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng sẽ có xu hướng giảm dần.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 17/7 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ C.

Phía đông Bắc bộ, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 33 - 36 độ C.

Khu vực Hà Nội, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông; nhiệt độ thấp nhất 27 - 30 độ, cao nhất 34 - 37 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 35 - 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 30 - 33 độ C.

Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ C.
 
Theo Dân Trí


Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.