Một “nô lệ tình dục” gốc Việt tại Mỹ lên tiếng

Báo chí Mỹ hôm 13.3 đưa tin George Joseph England đã chính thức bị truy tố về nhiều tội danh liên quan đến việc ông ta đã nuôi giữ Jackie Zudis làm nô lệ tình dục trong vòng hơn 10 năm trời

Sự dũng cảm của một phụ nữgốc Việt đã giúp ngăn cản một tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm có nguy cơ lọtlưới pháp luật.

Báo chí Mỹ hôm 13.3 đưa tinGeorge Joseph England đã chính thức bị truy tố về nhiều tội danh liên quanđến việc ông ta đã nuôi giữ Jackie Zudis làm nô lệ tình dục trong vòng hơn10 năm trời. Hôm thứ năm tuần trước, dư luận tại bang California và Floridabàng hoàng khi Phòng Công tố Quận Cam, California công bố đoạn băng phỏngvấn Zudis kể lại quãng thời gian địa ngục từ thập niên 1970 đến giữa thậpniên 1980.

Đáng lẽ England, hiện 65 tuổi,đã được thả tự do hôm thứ sáu (12.3) sau 3 năm ngồi tù vì tội lạm dụng tìnhdục ba trẻ em vào các năm 1976 và 1977, nhưng những tố cáo của cô đã giúpnhà chức trách có thể tiếp tục đưa ông ta ra xét xử.

England bị cáo buộc đã muaZudis từ mẹ của cô vào năm 1973 tại Sài Gòn. Ông ta đưa cô bé 5 tuổi đinhiều nơi tại châu Á như Ấn Độ và Thái Lan trước khi về định cư tại thànhphố Costa Mesa ở Quận Cam, theo AP. England nói với mọi người rằng Zudis làcon nuôi ông ta và thường thúc giục cô bé rủ bạn bè ở trường và hàng xóm đếnnhà chơi qua đêm.

Một “nô lệ tình dục” gốc Việt tại Mỹ lên tiếng

Nạn nhân Jackie Zudis (Ảnh: palmbeachpost.com)

Theo tờ Palm Beach Post, trong thời gian này“cha nuôi” bắt đầu cưỡng hiếp Zudis liên tục,đến 5 lần một tuần. Ông ta còn khoan lỗ trêntường phòng tắm để nhìn trộm Zudis và các cô békhác. Cuối cùng vào tháng 7.1977, England bị bắtvì xâm hại ba người bạn 9 và 10 tuổi của Zudis.

Mặc dù bị kết tội, Englandđược cho tại ngoại để giải quyết việc riêng trước khi tuyên án. Ông ta lậptức mang Zudis bỏ trốn đến Florida. England kiếm được giấy khai sinh, số ansinh xã hội, bằng lái xe, và hộ chiếu mới với tên Stephen Seagoe, một ngườisinh sau ông ta 1 năm nhưng đã chết khi mới 11 tháng tuổi. “Seagoe” làm việctrong một siêu thị điện máy tại Palm Beach, Nam Florida và cho Zudis đi học.Lúc này, ông ta vẫn tiếp tục cưỡng hiếp và khiến Zudis mang thai gần chụclần.

ô gái tội nghiệp sinh đứa béđầu tiên năm 13 tuổi và đứa bé được cho làm con nuôi. Tất cả những lần sau,England đều buộc cô phá thai. AP dẫn lời các công tố viên Quận Cam cho haynăm 16 tuổi, Zudis phải dọa tự sát nên “cha nuôi” mới ngưng hành hạ cô.

“Đólà cái ác thuần túy. Tôi vẫn còn phải trả giá vì những hành động dâm ô củacon quái vật này”, Zudis, năm nay 42 tuổi, cố nén cảm xúc trong đoạn băng.Nạn nhân nói cô không tố cáo sớm vì bị “cha nuôi” đe dọa cũng như không biếttin ai và không thể bỏ trốn vì không có nơi nào để đi.

Năm 1988, Zudis kết hôn vàrời khỏi ngôi nhà địa ngục. Cô cắt đứt liên lạc với England từ năm 1995. Đếnnăm 2004, cô thổ lộ những gì mình đã trải qua với một người hàng xóm là nhânviên FBI và báo cáo với chính quyền về nhân thân giả của England. Ông ta bịbắt vào năm 2005 và bị đưa về California để thụ án một năm sau đó.

Tuy nhiên, khi đó England chỉbị phạt tù về tội lạm dụng ba trẻ em vào năm 1977. Còn về tội ác mà ông tagây ra cho Zudis thì không bị xét xử do quá thời hiệu theo luật của bangCalifornia. Theo luật pháp Mỹ năm 1977, England chỉ phải ngồi tù tối đa 6năm và sau 3 năm đã được phóng thích vì có biểu hiện tốt.

Một “nô lệ tình dục” gốc Việt tại Mỹ lên tiếng
Kẻ dâm loạn George Joseph England (Ảnh: palmbeachpost.com)

Khi nghe tin kẻ dâm loạn sắp được tự do, Zudiskhông thể ngồi yên. Cô đã dũng cảm khước từquyền ẩn danh của mình để “công khai hóa nhữngtội ác của England và cảnh báo về mối nguy hiểmmà ông ta gây ra cho xã hội”, Phòng Công tố QuậnCam nói.

England sẽ bị di lý đến NamFlorida để đối mặt với các phiên xử về các tội mang trẻ em vào lãnh thổ bangvì mục đích tình dục và lưu trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em trong máy tính.“Quyết định này sẽ ngăn một kẻ cưỡng hiếp trẻ em nguy hiểm có thể tiếp tụcphạm tội”, tờ Palm Beach Post dẫn lời công tố viên Jeffrey Sloman của NamFlorida phát biểu.

Còn công tố viên Tony Rackauckas của Quận Cam, người đãcông bố đoạn băng của Zudis để phản đối việc thả England thì nói ông “nhẹnhõm” khi biết kẻ thủ ác sẽ không được tự do

 “Người đàn ông này đãdành cả một thời gian dài, lạm dụng một cô gái trẻ cho mục đích thỏa mãn hammuốn tình dục của mình và không bao giờ cho thấy sự hối hận về những hậu quảvề tinh thần và tâm lý mà ông ta gây ra đối với những nạn nhân, ôngRackauckas viết trong một tuyên bố. “Nơi dành cho ông ta phải là nhà tù,không phải trên đường phố và trong các khu dân cư của chúng ta”.

Theo Trọng Kha
Một “nô lệ tình dục” gốc Việt tại Mỹ lên tiếng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.