Một phụ nữ "mất trắng hơn nửa tỷ đồng" vì bị thôi miên ở Sài Gòn?

Khi bị người phụ nữ lạ mặt vào mua nước rồi cầm tay, người chị Tuyết bắt đầu nóng ran và đầu óc lơ mơ,...

Theo lời chị Tuyết trình báo, khi bị người phụ nữ lạ mặt vào mua nước rồi cầm tay, người chị Tuyết bắt đầu nóng ran và đầu óc lơ mơ, sau đó chị vào trong lấy hết số vàng và cọc tiền USD để đưa cho kẻ "thôi miên".Bị người lạ cầm tay rồi... thôi miên?

Ngày 2/3, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP. HCM) cho biết đang thụ lý hồ sơ vụ việc một người dân khai báo đã bị "thôi miên" lấy cắp khoảng 600 triệu đồng vào ngày 23/2.

Nạn nhân là chị Võ Thị Tuyết (45 tuổi, ngụ đường Mã Lò, phường Bình Trị Đông A) được cho là đã bị một người phụ nữ lạ mặt dùng thủ thuật "thôi miên", sau đó lấy cắp tài sản ước tính khoảng 600 triệu đồng.
 

Chị Tuyết cho biết sức khỏe của chị vẫn còn ảnh hưởng sau khi bị "thôi miên".

 
Hỏi lại sự việc, chị Tuyết kể, vào khoảng 3h chiều ngày ngày 23/2, chị đang trông quán nước giải khát một mình tại nhà thì có 2 người (1 nam, 1 nữ) vào mua nước. Lúc đó chị cứ tưởng là công nhân đang làm việc ở nhà đối diện qua mua nước nên cũng không đề phòng.

"Ban đầu người đàn ông đi vào mua 1 ly uống trước, sau đó đến người phụ nữ đội nón bảo hiểm và bịt khẩu trang vào hỏi giá tất cả các loại nước. Cuối cùng người này hỏi có nước gì màu đỏ hay không, tôi bảo để vào trong lấy. Khi trở ra, người này lại thay đổi: "Thôi chị, lấy em chai trà xanh", khi tôi lấy chai nước bỏ vào bịch nilon chuẩn bị đưa và lấy tiền thì người này đột nhiên cầm tay tôi", chị Tuyết tường thuật lại.

Nói đến đây, chị Tuyết lại rùng mình. Lấy lại bình tĩnh, chị kể tiếp: "Lúc bị người lạ này cầm tay, tôi mới giật mình nói lớn: "Ủa! Làm gì kì vậy?" và sau hai mang tai của tôi nóng ran, đầu óc lơ mơ. Sau đó, người này bỏ tay ra rồi đưa tờ 100.000 đồng cho tôi, nói: "Tiền này em mượn bạn để vào bệnh viện chạy chữa cho chồng mới bị tai nạn khi làm thợ hồ. Giờ số tiền này chắc không đủ, chị có thì cho em mượn đỡ?". Lúc này cũng không hiểu tại sao tôi cũng đồng ý và vào trong lấy tiền USD cùng một lắc vàng đưa cho họ mặc dù vẫn đang cảm thấy trong người rất mệt".
 
Nạn nhân báo mất trắng 600 triệu tích góp mua nhà
 

 Chị Tuyết diễn tả lại sự việc bị kẻ xấu nắm tay "thôi miên".

 
Theo chị Tuyết, lúc chị đi vào trong lấy tiền thì người phụ nữ này cũng đi theo đứng gần sát nơi chị cất tài sản. Khi đi ra, trong tay chị Tuyết đang cầm cọc tiền mặt gần 25.000 USD và một chiếc lắc vàng trị giá 15 triệu đồng chưa kịp đeo vào tay thì người phụ nữ đã lấy hết số tài sản trên bỏ đi trong sự bất lực chủ nhân.

Chị Tuyết cho biết thêm, thời điểm sau khi người phụ nữ "thôi miên" đã bỏ đi, chị mới đứng dựa vào vách tường cố lấy lại tinh thần. Sau đó, chị hoảng sợ chạy ra đường và sang hàng xóm với tâm lý hoảng loạn, gương mặt tái nhợt.

Mấy ngày sau, chị mới trở lại trạng thái tạm ổn định khi chồng và con từ ngoài quê Quảng Nam trở về. Theo chị Tuyết, số tiền trên được gia đình tích góp từ nhiều năm trước để mua lại căn nhà đang thuê.
 
 

 Số tiền lớn mà gia đình chị Tuyết dành dụm định mua lại căn nhà đang thuê nhưng đã bị lấy cắp.


"Không ngờ chỉ một cái cầm tay của kẻ "thôi miên" mà gia đình mất số tiền lớn khoảng 600 triệu đồng. Giờ tôi chia sẻ và trình báo vụ việc chỉ mong mọi người cảnh giác. Thật sự đến hôm nay tôi vẫn còn mệt lắm, mới hôm qua tự nhiên mũi của tôi bị chảy máu cam bất thường. Tôi không biết lúc đó có hít phải khí gì không nhưng cảm thấy lo lắm", người phụ nữ lo lắng nói.

Những ngày sau khi ổn định tinh thần, chị Tuyết mới lên Công an phường trình báo vụ việc. Chiều cùng ngày, trung tá Trần Sơn Hà - Trưởng Công an phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân) cũng cho biết sau khi nhận đơn trình báo cũng đã cử công an khu vực đến hiện trường tìm hiều và lập hồ sơ chuyển lên cấp trên điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.
 
Theo y học, thôi miên là một hành vi có thể làm thay đổi hoặc kiểm soát trạng thái tinh thần của một người đến mức người đó phải làm theo các chỉ thị của người thôi miên. Thuật thôi miên có thể làm một người cảm thấy như thể mình bị mù, câm, điếc, run lẩy bẩy hoặc hoảng sợ. Một người bị thôi miên có thể làm những điều mà người đó sẽ không bao giờ làm được lúc tỉnh.
 
Những người bị thôi miên thường có biểu hiện như tim đập nhanh, đau đầu, chóng mặt, ức chế thần kinh… kéo dài cả tuần liền.

Một số cách đơn giản để tránh sự mê muội của "thôi miên":

- Nếu có cảm giác nghi ngờ, không thoải mái khi có người lạ đến bắt chuyện, bạn nên từ chối tiếp chuyện và bỏ đi.

- Đang nói chuyện, nếu cảm giác mi mắt nặng, chân tay khó cử động, bạn cần cắt câu chuyện với người lạ ngay lập tức.

- Luôn luôn nhớ ngắt câu chuyện đang nói, thỉnh thoảng quay đi nhìn phía khác, tránh nhìn lâu vào mắt đối tượng.

- Chủ động làm việc khác để chấm dứt sự dẫn dắt của kẻ đang có ý định "thôi miên" như xem đồng hồ, chỉnh lại quần áo hoặc quay sang gọi điện thoại cho ai đó.
 
Theo Tứ Quý (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.