Mừng tủi cuộc sống sau bi kịch của những em bé “nổi tiếng” bất đắc dĩ

Vô tình nổi tiếng từ những bi kịch đau thương không mong muốn, các bé bất đắc dĩ trở thành tâm điểm của dư luận.

Vô tình nổi tiếng từ những bi kịch đau thương không mong muốn, các bé bất đắc dĩ trở thành tâm điểm của dư luận.

>>Xót thương phận đời của những đứa trẻ sinh ra đã không may mắn

Đông đảo công chúng xót thương và luôn dõi theo những bước đường đời tiếp theo của các bé, cầu mong những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với những số phận kém may mắn này.

Bé trai bị đâm xuyên sọ đã gọi được tiếng “cha, cha” nhưng...

Thông tin mới nhất từ báo Thanh niên ngày 12.8 cho biết, Bé Dương Minh Phát (13 tháng tuổi, Vĩnh Long) bị đâm xuyên sọ não cách nay hơn 1 năm khi mới 11 ngày tuổi đã hồi phục thần kỳ, sức khỏe ổn định và gọi được tiếng 'cha, cha'.

Khi phóng viên đến nhà, bé Phát rất lanh lợi, mở mắt rất to liếc nhìn chung quanh khiến ai cũng xúc động mừng cho bé.

Bé Phát thời điểm mới được phẫu thuật rút dao ra khỏi đầu và đang điều trị tích cực tại bệnh viện

Chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát) chạy vội từ dưới bếp lên, hồ hởi: “Em đang nấu cháo cho bé ăn. Hơn 1 năm nay, ngoài bú sữa mẹ, cháu chỉ ăn cháo kèm theo chứ nhà chưa dám cho cháu ăn cơm vì sợ cháu bị sốc. Lần tái khám cách nay gần 1 tháng, bác sĩ nói sức khỏe bé tốt. Ở nhà cháu cũng vui đùa, cười giỡn với cha mẹ và người thân. Rất mừng là cháu đã gọi được tiếng cha. Khi có khách đến cháu cũng rất vui như cười, vỗ tay và tự mình chơi đồ chơi”.

Tính đến nay con em đã 3 lần phẫu thuật và 12 lần tái khám. Tuy sức khỏe tốt, nhưng lần tái khám mới đây, các bác sĩ nói lo nhất là 2 chân của bé không đều nhau, chân to chân nhỏ. Ở nhà cũng phải cho bé đi tập vật lý trị liệu thường xuyên. Do ở địa phương không có nơi tập, gia đình phải đưa bé đến Trung tâm công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long cách nhà hàng chục cây số. Mỗi lần đi xa là cháu bị cảm nên ở nhà chủ yếu là tập những bài tập mà các bác sĩ chỉ dạy", chị Duyên kể.

Bé Dương Minh Phát vui đùa bên mẹ. Hiện tại sức khỏe bé khá ổn định.

Tuy nhiên, di chứng của “tai nạn” khủng khiếp khi xưa vẫn còn ảnh hưởng. Ngoài những vấn đề về sức khỏe vẫn được theo dõi và kiểm tra thường xuyên, tinh thần cháu ít nhiều vẫn bị tác động. ''Mỗi ngày bé ngủ được 2 giấc và mỗi giấc khoảng 2 - 3 tiếng. Vào ban đêm bé thường hay giật mình thức giữa đêm, em phải dỗ 2 - 3 tiếng đồng hồ con nó mới chịu ngủ”, chị Duyên lo lắng thổ lộ.

Bé 9 tháng bị bạo hành tàn nhẫn đã có cuộc sống đầy tình yêu thương

Câu chuyện đau lòng của bé Nguyễn Như Ý ở Đồng Tháp 6 năm về trước (khi ấy mới 9 tháng tuổi) bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành tàn nhẫn từng khiến dư luận cả nước vô cùng phẫn nộ, xót xa.

Nguyên nhân là từ khi mới sinh bé Như Ý thường hay quấy khóc nên cha dượng cho rằng bị “ma nhập” nên đã xúi giục mẹ đẻ bé cùng điều trị bằng cách đuổi ma vô cùng dã man (đánh đập) dẫn tới bé bị thương tật vĩnh viễn 25 %. Ngày đó, từ cha dượng, mẹ tới ông bà ngoại đều quay lưng lại với cháu bé tội nghiệp.

Hình ảnh bé Như Ý bị tổn thương nặng nề khi bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành vì mê tín

Sau khi bị tố giác, 2 vợ chồng bất nhân thiếu hiểu biết trên đã phải lãnh tổng mức án 11 năm tù, bé Như Ý được ông bà là cô ruột của mẹ mình mang về nuôi nấng.

Tuy nhiên thông tin mới nhất được biết, hiện mẹ bé Như Ý do cải tạo tốt đã được ra tù sớm 1 năm, chị vô cùng hối hận và quay về một lòng một dạ yêu thương bù đắp những thiệt thòi cho con.

Ông bà ngoại của bé cũng đã nhận thấy được những hành vi sai trái của con mình, thiết tha xin được đón cháu ngoại về chăm sóc và được toại nguyện từ trước đó.

gap lai be nhu y - nan nhan bi cha me bao hanh tung gay phan no tai dong thap - 3
Căn nhà hiện tại bé Như Ý sống cùng mẹ

Hiện tại bé Như Ý đã gần 7 tuổi có gương mặt bầu bĩnh, hồn nhiên và đang sống rất vui vẻ trong căn nhà của ông bà ngoại cùng với mẹ ruột của mình. Trước đó bé cũng được những người nhận nuôi yêu thương đùm bọc như con cháu trong nhà nên đến giờ hầu như không còn nhớ những chuyện buồn cũ, tuy nhiên vẫn còn đó những vết thương trên thân thể vì người cha dượng đã ra tay tàn độc.

Hai bé gái bị nuôi nhầm 3 năm được về sống chung một nhà

Sau khi đổi con được gần 2 tuần thì anh Khiên bất ngờ sang nhà chị Liên xin nhận nuôi cả bé mà mình được trao nhầm và đã được phía gia đình chị Liên đồng ý. Thông tin mới nhất này khiến độc giả quan tâm rất mừng cho bé Ngọc Yến (bé gái người dân tộc gia đình anh Khiên – chị Trang nuôi nhầm suốt 3 năm).

traonhamcon8

Bé Ngọc Yến được gia đình anh Khiên - chị Trang đón về nuôi

Giải thích về điều này, anh Khiên nói : "Dù không phải con mình đẻ ra nhưng chúng tôi luôn thương yêu như con ruột, dù gì cũng hơn 3 năm nuôi nấng, biết bao nhiêu là tình cảm dành cho bé. Thấy bé về nhà mẹ ruột mình cũng vui nhưng nhìn bé sút ký, cuộc sống thiếu thốn nên xót lắm, chỉ muốn nhận về nuôi tiếp". Ở trong bản, gia đình chị Liên khá nghèo, năm học mới sắp đến anh sợ bé không được đi học đầy đủ….  Hiện anh chị đang làm thủ tục nhập hộ khẩu để xin cho 2 bé đi học.

Bên cạnh đó, chị Liên – mẹ để bé Yến cũng chia sẻ: "Không phải em không thương con nhưng mà nhà em có 5 người mà chẳng ai đi làm, chồng thì làm xa nên nghèo lắm. Em thì vài ngày nữa là sinh đứa thứ 2 nên càng khó chăm bé được. Để bé qua bên ấy thì điều kiện sẽ tốt hơn",.

traonhamcon1

Hai bé Lan Anh - Ngọc Yến giờ đã sống chung một nhà.

Chị Liên dự tính sau khi sinh một thời gian sẽ kiếm việc làm. Đến khi công việc ổn định thì sẽ qua đón bé về. Bản thân hai vợ chồng anh Khiên, chị Trang cho biết cũng sẵn sàng tạo điều kiện để chị Liên có thể đón bé về nuôi bất cứ khi nào.

Bé trai bị văng ra khỏi bụng mẹ đã được 2 tuổi, rất hiếu động

Bé Quốc Huy có lẽ là em bé ra đời bằng cách khắc nghiệt và đau thương nhất. 2 năm trước, ngày 25/10/2014 khi bố đưa mẹ em đang chuyển dạ đến bệnh viện để sinh em thì gặp tai nạn. Hậu quả, bố em bị xe cán nát chân phải, mẹ em ngã xuống đường chết ngay lúc đó, bản thân em khi đó còn đang là thai nhi đã bị văng từ bụng mẹ ra ngoài và cũng bị xe cán đứt lìa một chân.

May mắn Huy còn sống, được đưa vào bệnh viện cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM chữa trị và dần dần phục hồi, phát triển hoàn toàn bình thường như bao trẻ khác.

hinh anh moi nhat ve be vang ra khoi bung me - 1

Ban đầu, Huy sống cùng ông bà ngoại nhưng do lùm xùm về tiền bạc, từ trước tết Bính Thân, bé đã được bố đưa về căn nhà mới ở Chợ Mới (Anh Giang) sống cùng nhà nội và chị gái.

Bé bị văng khỏi bụng mẹ kháu khỉnh đón Tết với chân giả

Bé Quốc Huy thời điểm tập đi bằng chân giả

Hiện Huy được lắp một chân giả (loại đặc biệt), khớp gối có thể tự chuyển động phù hợp với trạng thái vận động. Tính cách em như một đứa trẻ bình thường, rất lanh lợi và hiếu động. Huy đã có thể một mình đứng lên tập đi tương đối thuần thục với một bên chân giả từ nửa năm về trước.

>>Xót thương phận đời của những đứa trẻ sinh ra đã không may mắn

 V.K (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


nuôi nhầm con

bé sơ sinh

nổi tiếng từ bi kịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.