Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời

Nam sinh phải bỏ ra gần 60 triệu đồng vì bác sĩ Trung Quốc ở phòng khám tư nhất quyết bắt phẫu thuật sau khi cắt bao quy đầu.

Nam sinh phải bỏ ra gần 60 triệu đồng vì bác sĩ Trung Quốc ở phòng khám tư nhất quyết bắt phẫu thuật sau khi cắt bao quy đầu. Tuy nhiên sau đó, vết thương không lành. Phòng khám đã hoàn lại tiền.

Đó là trường hợp của N.Đ.H (20 tuổi), một sinh viên đang sống tại quận 10 (TP.HCM). Phản ánh với phóng viên, bệnh nhân bức xúc cho biết bị một phòng khám có bác sĩ Trung Quốc "ép" phải phẫu thuật dương vật với giá trên trời dù ban đầu chỉ là thủ thuật cắt bao quy đầu đơn giản.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 1.

Phòng khám Baylor (đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM).

Từ cắt da quy đầu giá 2.8 triệu đồng đến phẫu thuật dương vật… 56 triệu

Theo lời kể của H., do bị ngứa, rát ở dương vật nên vào tối ngày 10-10, nam sinh viên đến phòng khám đa khoa Baylor (số 202 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM) để thăm khám. Tại đây,  bệnh nhân được chẩn đoán ban đầu là viêm loét da quy đầu, da quy đầu bị dài, phải điều trị bằng cách cắt bao quy đầu.

Tiểu phẫu này có giá 2.8 triệu đồng và được anh H. đồng ý. Người thực hiện cắt bao quy đầu cho anh H. là một BS ngoại quốc. 

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 2.

Anh N.Đ.H. trao đổi với phóng viên.

"Sau khi được cắt bao quy đầu, tôi thấy vị BS này nói điều gì đó với nữ phiên dịch. Trò chuyện xong, người phiên dịch nói với tôi rằng BS phát hiện có những hạt polyp nhỏ trên thân dương vật, trong đó có một hạt nằm ngay trên mạch máu" – anh H. kể.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 3.

Tối 10-10, nam sinh viên đến phòng khám Baylor thăm khám.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 4.

Chẩn đoán ban đầu tại phòng khám cho thấy bệnh nhân bị viêm loét bao quy đầu.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 5.

Bệnh nhân được tiến hành các xét nghiệm.

Để giải quyết tình trạng trên, vị BS hướng dẫn anh H. 2 cách để anh lựa chọn. Một là rút dịch hạt polyp với giá 26,8 triệu đồng, tuy nhiên cách này sẽ không trị được dứt điểm tình trạng. Theo BS nếu không muốn tái phát, H. hoặc cắt bỏ hoàn toàn các hạt polyp. Cách này sẽ trị dứt điểm nhưng giá lên đến 56.8 triệu đồng.

 Do số tiền quá lớn, ngoài khả năng chi trả nên H. nói với BS phải về thương lượng với gia đình, yêu cầu may tạm vết mổ cắt bao quy đầu lại. Tuy nhiên người phiên dịch sau khi trao đổi với BS đã báo với bệnh nhân rằng không thể làm được điều này.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 6.

Chi phí cắt bao quy đầu là 2.8 triệu đồng.

"Chị ấy nói nếu may lại sẽ đụng vào cục viêm đó, vỡ ra, gây hoại tử và khi đó phải cắt bỏ dương vật. Rồi còn nói mỗi người con trai chỉ có 1 dương vật thôi, em muốn như vậy hả? Người ta đe doạ vậy nên em rất sợ, rất lo lắng" – anh H. kể tiếp.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 7.

Tuy nhiên dau đó, anh H. phải ký vào biên bản chấp nhận phẫu thuật dương vật tiếp theo với giá hơn 56 triệu đồng.

Khi anh H. tiếp tục năn nỉ được về nhà vì gọi cho gia đình không liên lạc được, vị BS lúc này liên tục tiêm thuốc tê vào dương vật bệnh nhân. Quá sợ hãi, anh H. đành miễn cưỡng ký vào biên bản chấp nhận phẫu thuật. Lúc này anh mới được may lại vết thương.

Tuy nhiên đến sáng hôm sau, vết thương bắt đầu hở ra và chảy máu. Do đã được căn dặn từ trước nên anh H. quay trở lại phòng khám.

"Đến nơi, người ta dắt em lên lầu 2. Chờ 30 phút sau không thấy vị BS ngày hôm qua mà em được chuyển cho 1 BS khác không có bảng tên. Sau đó em được rửa vết thương và quấn lại" – anh H. nói.

Vì tình trạng vết thương không cải thiện, sợ nguy hiểm, anh H. chạy đến cầu cứu BV Bình Dân. Tại đây sau khi khâu lại vết thương và nghe lời kể từ bệnh nhân, các BS nói rằng vết thương không cần phải cắt polyp gì cả. Quá bức xúc, nam sinh viên và người nhà đã đến trụ sở công an phường 15, quận 10 để trình báo sự việc.

Chỉ xin lỗi nếu có làm cho bệnh nhân "sợ hãi"

Chiều 12/10, khi N.Đ.H và người nhà trở lại Phòng khám đa khoa Baylor với mong muốn được giải thích rõ ràng, một phụ nữ tên Nguyễn Thị Thanh, tự giới thiệu là chủ đầu tư của phòng khám đã trực tiếp tiếp nhận và đứng ra giải đáp thắc mắc của bệnh nhân.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 8.
Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 9.

Tổng chi phí giải cứu "cậu nhỏ" cho nam bệnh nhân tại BV Bình Dân chưa đến 1 triệu đồng.

Bà Thanh chia sẻ, khi sự việc xảy ra, bà không có mặt tại phòng khám.  Người phụ nữ cho rằng nếu có mặt bà ở phòng khám lúc đấy thì mọi chuyện đã không xảy ra. Nếu có sai sót trong quá trình thăm khám, điều trị làm anh H. sợ hãi thì bà xin lỗi. Bà Thanh cũng cho biết bác sĩ thực hiện phẫu thuật là Rong Cheng Chen, quốc tịch Trung Quốc.

Tuy nhiên khi anh H. cùng gia đình đề nghị được đối chứng trực tiếp với vị BS và người phiên dịch hôm trước, bà Thanh không chấp nhận và giải thích rằng "có những trường hợp mổ xẻ xong rồi mới biết có tình trạng này tình trạng kia". Bà Thanh cũng cho rằng do cách diễn đạt của nữ phiên dịch khiến anh H. hiểu lầm, sợ hãi chứ không phải là đe dọa.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 10.

Người nhà bệnh nhân trò chuyện với đại diện phòng khám chiều 12-10.

Nam sinh viên bức xúc vì đi cắt bao quy đầu nhưng bị bác sĩ nước ngoài ép phẫu thuật giá trên trời  - Ảnh 11.

Sau buổi trò chuyện, đại diện phòng khám đã xin lỗi và hoàn tiền phẫu thuật cho phía bệnh nhân.

"Tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có những biến chứng của bệnh nhân. Nhưng nói thực sự ở đây còn có BS chuyên môn, cần phải biết tiếp nhận ý kiến 2 chiều. Trong những trường hợp cần thiết, phòng khám vẫn thường xuyên giảm giá, thậm chí là miễn hết thuốc chữa bệnh cho bệnh nhân. Thôi bây giờ, tôi xin lỗi vì có những sai sót. Bản thân tôi là chủ nhưng có thể có người vì động cơ nào đó mà làm không đúng như yêu cầu của tôi" – bà Thanh xin lỗi và thanh minh.

Tiếp tục câu chuyện, người được cho là BS phụ trách chuyên môn phòng khám lật lại hồ sơ bệnh án và cho biết, bệnh nhân vào phòng khám vì bị ngứa do viêm. Vì vậy, chẩn đoán cắt bao quy đầu là hợp lý. Sau khi cắt bao quy đầu, nơi đây phát hiện có những bướu ở trên da. Tuy nhiên chỉ khi bệnh nhân đồng ý thì BS mới thực hiện cắt các bướu này.

Cuối cùng, chủ phòng khám kêu gọi được giải quyết mọi chuyện trên cơ sở "tình người", đồng thời chấp nhận hoàn trả số tiền 56,8 triệu đồng mà bệnh nhân đã đóng để phẫu thuật dương vật.

Theo Thời đại

Bác sĩ

phẫu thuật

cắt bao quy đầu

Nam sinh


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.