Nghị lực phi thường của cô gái 9X chỉ còn 1% cơ hội sống do bị chồng thiêu xăng

Với thương tổn bỏng trên 80%, hành trình khắc phục hậu quả của Dung vẫn còn dài hơi và tốn kém.

Cô gái trẻ Nguyễn Thùy Dung (23 tuổi) bị chồng tưới xăng tẩm đốt hơn 1 năm trước đến nay tâm lý đã phần nào ổn định hơn. Tuy nhiên, với thương tổn bỏng trên 80%, hành trình khắc phục hậu quả của Dung vẫn còn dài hơi và tốn kém.

"Nếu không vì hai con em sẽ không sống nổi"

Sau khi bị chồng dùng xăng tẩm đốt, toàn bộ mặt và một số phần da khác trên cơ thể người con gái xinh đẹp Nguyễn Thùy Dung (23 tuổi) đã bị lửa hủy hoại. Không ai có thể nhận ra cô gái ấy, ngay chính bản thân Dung.

Dung kể lại rằng sau khi xảy ra sự việc, lần đầu tiên khi nhìn mình trong gương Dung đã bật khóc. Dung còn nói với mẹ rằng “đây không phải là con...".

Suốt mấy tháng bất tỉnh và nằm điều trị tại viện, trong tâm trí Dung lúc nào cũng nghĩ về con. Nhưng khi vừa về đến nhà, con khóc thét lên sợ hãi khi nhìn thấy khuôn mặt của mẹ.

nghi luc phi thuong cua co gai 9x chi con 1% co hoi song do bi chong thieu xang - 1

Ba mẹ con ngồi bón cho nhau ăn từng viên kẹo.

“Cho đến tận bây giờ, bé Ngọc Anh (con gái thứ 2 của Dung) vẫn sợ mẹ, vẫn không dám ngủ với mẹ. Mỗi khi như vậy, em đau đớn lắm, mà người mẹ nào rơi vào hoàn cảnh như em cũng sẽ đau vậy thôi”, Dung nói.

Trong thời gian đầu khi mới xảy ra sự việc, cuộc sống của Dung phải phụ thuộc hoàn toàn vào người mẹ già. “Khi đó, em phải húp từng thìa nước cháo để cầm hơi chứ làm gì mở được miệng mà nhai cơm. Quả thật thời gian đó em đã không nghĩ là mình có thể vượt qua. Thậm chí đã có lúc trong đầu em thoáng qua suy nghĩ: mình sống chỉ là gánh nặng cho người khác”, Dung nhớ lại.

Nhưng rồi, chính hai đứa con, đặc biệt là cháu Thu Uyên đã “tưới” lên tâm hồn Dung sức sống. “Ngày đó, nhìn em còn sợ hơn bây giờ nhiều, nhưng con gái đầu của em không hề sợ hãi mà luôn đến bên, động viên em. Cho đến bây giờ, cháu vẫn luôn miệng nói: Con yêu mẹ nhất. Chính câu nói đó là động lực cho em vươn lên”, Dung tâm sự.

nghi luc phi thuong cua co gai 9x chi con 1% co hoi song do bi chong thieu xang - 2

Nghệ sĩ Chí Trung đến thăm hỏi, động viên Thùy Dung 

Theo mẹ của Dung - bà Phí Thị Duyên (59 tuổi), Dung bị bỏng trên 80% tính cả hệ hô hấp. Toàn cơ thể khi ấy được băng kín, chỉ để hở mỗi phần mắt và miệng. Bác sĩ nói rằng cơ hội sống của em chỉ còn 1%.

Sau 17 ngày hôn mê Dung mới tỉnh lại. Cơ mặt bị co rút lại, bít gần như kín mũi và miệng khiến Dung ăn và thở đều rất khó khăn. Hai bàn tay cũng bị bỏng nặng và co rút, hiện tại cả hai tay của Dung cũng chỉ mới cử động được phần đầu của 2-3 ngón tay cứ không thể cầm nắm được. Nhưng vì thương mẹ, nên Dung cũng cố gắng và hiện đã điều khiển được xe máy.

Cho đến thời điểm hiện tại, tay của Dung vẫn chưa thể cử động bình thường nên mọi việc dọn dẹp, nấu nướng trong nhà Dung đều phải nhờ mẹ mình giúp đỡ.

nghi luc phi thuong cua co gai 9x chi con 1% co hoi song do bi chong thieu xang - 3

Những mặt hàng mà Dung chuyển bị chuyển tới khách hàng.

Thời gian gần đây, để tâm lý thoải mái hơn và cũng để kiếm thêm phần nào đó thu nhập, Dung đã bắt đầu tập kinh doanh online một số mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm. Dung cho biết: “Em kinh doanh gọi là kiếm thêm chút thu nhập để có thêm tiền chi tiêu trong những đợt đi chữa trị, chứ không thấm vào đâu so với số tiền cần để phẫu thuật và chi phí trong cả tháng nhập viện”.

nghi luc phi thuong cua co gai 9x chi con 1% co hoi song do bi chong thieu xang - 4

Ít ai có thể ngờ rằng đôi bàn tay co quắp ấy cách đây hơn 1 năm giờ đã có thể kiếm được tiền.

Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là Dung sử dụng thành thạo máy vi tính và đánh máy bằng chính những ngón tay mà trước đó bị co quắp hoàn toàn. “Trước đây, tay em dính liền vào nhau, nhưng qua những ca phẫu thuật tách ghép và tập luyện, giờ em đã có thể đánh được máy và tự vệ sinh và phục vụ bản thân được”, Dung chia sẻ.

Hành trình khắc phục hậu quả lâu dài và tốn kém

Được biết, trong năm 2016, Dung đã trải qua 6 lần phẫu thuật, hiện tại việc ăn uống cử động của Dung đã có chút tiến triển. Tuy nhiên mỗi lần phẫu thuật chỉ được một phần nhỏ vì kinh tế của gia đình có hạn không thể làm nhiều được hoặc làm đại phẫu.

Chưa kể, mỗi một lần phẫu thuật Dung phải nằm lại viện khoảng 1 tháng để theo dõi. Tuy tiền phẫu thuật một lần chỉ vài triệu, nhưng chi phí nằm viện, ăn uống và những chi tiêu khác cũng rất nhiều.

nghi luc phi thuong cua co gai 9x chi con 1% co hoi song do bi chong thieu xang - 5

Hiện Dung đã có thể tự sinh hoạt và lái xe.

Trước đó, vào ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết Bính Thân 2016) tại nhà riêng ở xã Hòa Thạch, hai vợ chồng Dung xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc nóng giận, Nguyễn Văn Thành (25 tuổi) đã đổ xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt. Sau đó, Thành lao vào ôm vợ nhưng bị lửa bén vào tay nên đã chạy đi.

Người dân trong khu vực đã dập lửa trên người chị Dung rồi chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, Dung bị bỏng nặng, gương mặt và nhiều vùng da bị biến dạng. Người chồng của Dung đã bị kết án 18 năm tù.

Trong khi, hầu hết tiền chi tiêu hiện tại Dung đều phải nhờ vào mẹ. Mẹ Dung năm nay đã 59 tuổi, bị thoái hóa khớp gối và cột sống nhưng vì cần tiền để trang trải cuộc sống bà vẫn phải đi đánh giáp gỗ với tiền công 150 nghìn đồng/ngày.

Mỗi lần đi điều trị, Dung đều đi cùng mẹ vì thế nên bà Duyên cũng phải nghỉ việc mà đi cùng con. Phần ruộng trước kia của gia đình cũng đã bán hết nên kinh tế của gia đình chẳng còn gì.

“Bác sĩ nói em phải điều trị liên tục trong khoảng 10 năm thì cơ bản mới có thể phục hồi lại được phần nào da đã hỏng. Hiện tại em đang trong thời gian tiến hành tái ghép da. Để có da để ghép sắp tới, mỗi ngày em chỉ ăn 1 bữa để giảm bớt cân nặng, bác sĩ có thể tiến hành phẫu thuật lấy da để tái ghép.

Em không mong gì lớn lao, em chỉ mong có thể phần nào giúp cho tay có thể linh hoạt trở lại, gương mặt bớt đáng sợ đi để em có thể làm việc phụ giúp mẹ và đi làm kiếm tiền nuôi 2 con em”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Dung, quý độc giả có thể gửi hỗ trợ về cho gia đình qua địa chỉ:

- Nguyễn Thị Dung – SN 1990, địa chỉ tại Thoon3, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

- SĐT: 01636688380

- Hoặc số tài khoản ngân hàng BIDV: 45510000512795, Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Dung, chi nhánh BIDV Hòa Bình

Theo Lê Phương - Minh Trang (Khám phá)

thiêu sống vợ

bỏng nặng

tưới xăng đốt

nghị lực phi thường


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.