Nghi vấn phát hiện 2 con hổ rừng ở Sơn La

Theo chính quyền địa phương, hiện tại 2 cá thể nghi hổ này chưa làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống của người dân. Thế nhưng đây là loài động vật hung dữ nên người dân rất cảnh giác.

Ngày 10/6, trao đổi với VietNamNet, ông Vì Xuân Hiệp – Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) xác nhận, sáng qua, chính quyền địa phương nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện 2 cá thể nghi là hổ tại khu vực rừng thuộc bản Pú Phang 1, bản Tát Ngoãng.

“Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã thông báo tới kiểm lâm huyện Mộc Châu và ra văn bản chỉ đạo ban quản lý các bản và khu vực lân cận tuyên truyền người dân không được di chuyển, qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, tác động đến 2 cá thể hổ", ông Hiệp thông tin.

Nghi vấn phát hiện 2 con hổ rừng ở Sơn La-1
Hình ảnh nghi dấu chân hổ được người dân chụp lại. Ảnh: Vì Biên

Theo ông Hiệp, hiện tại 2 cá thể nghi hổ này chưa làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống của người dân. Thế nhưng đây là loài động vật hung dữ nên người dân rất cảnh giác.

“Vài chục năm trở lại đây trên địa bàn xã không xuất hiện hổ. Diện tích rừng nghi có hổ đang ở rất bé, khoảng 2ha, nên bà con trong xã rất lo sợ”, ông Hiệp thông tin.

Theo ông Hiệp, 2 cá thể nghi hổ này có thể ở xã Chiềng Khừa vì xã này còn nhiều rừng sâu, hoặc bên Lào sang.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn vật nuôi, UBND xã Chiềng Hắc đã chỉ đạo ban quản lý các bản Tát Ngoãng, bản Pả Phang 1, bản Piềng Lản và các bản lân cận khu vực nghi có hổ trú ngụ cần tuyên truyền người dân không được di chuyển, qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, làm tác động đến hổ, ảnh hưởng đến công tác theo dõi của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, tuyên truyền người dân di dời gia súc, gia cầm đến nơi an toàn, tránh tác động xấu từ 2 cá thể nghi hổ nói trên.

Khi biết thông tin về 2 cá thể nghi hổ nói trên, người dân có thể báo ngay cho UBND xã Chiềng Hắc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nghi-van-phat-hien-2-con-ho-rung-o-son-la-2153128.html?fbclid=IwAR02cQHobeg1QxPD6eCJmMj6HtUtzual8lDKO8NLbvCfg5vU7OHmJ_SSV3g

con hổ


Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.