Nghịch súng, bé trai 5 tuổi bị đạn bắn xuyên hông

Trong lúc lấy khẩu súng của cậu ra chơi, bé trai vô tình bóp vào cò làm súng nổ, viên đạn ghim thẳng vào hông lưng bé.

Trong lúc lấy khẩu súng của cậu ra chơi, bé trai vô tình bóp vào cò làm súng nổ, viên đạn ghim thẳng vào hông lưng bé.

Bệnh viện Nhi đồng thành phố tiếp nhận bé trai Q.T. (5 tuổi, ngụ tại An Giang) từ bệnh viện địa phương chuyển đến với chẩn đoán vết thương đạn súng tự chế xuyên thắt lưng.

Qua chụp X-quang cùng các xét nghiệm, bác sĩ xác định viên đạn xuyên thẳng thấu vùng thắt lưng, nằm trong đĩa đệm đốt sống L4-5, ngay trước rễ thần kinh tọa và thần kinh đùi.

Xuyên đạn xuyên hông lưng bé trai

ThS BS Tạ Huy Cần cho hay, nếu đạn đi chếch ra sau một chút sẽ đứt hệ thống rễ thần kinh, nguy cơ yếu liệt cao, còn viên đạn đi ra trước một tí sẽ đi xuyên qua bó mạch chủ ngay chỗ chia mạch chậu nguy hiểm tính mạng.

Sau gần 1h phẫu thuật, viên đạn đã được kịp thời lấy ra an toàn, cầm máu và khâu vết thương. Hiện bé đang được theo dõi hậu phẫu tại khoa Hồi sức ngoại.

Theo chia sẻ của người thân, cậu của bé chế tạo khẩu súng bắn đạn bi để săn bắn chim. Khi 2 cậu cháu lấy chơi, bé vô tình làm súng bóp cò, viên đạn bi ghim thẳng vào hông lưng bé, xuyên sâu vào bên trong.

BS khuyến cáo các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Theo VietNamNet


Súng cướp cò

tai nạn ở trẻ nhỏ

tai nạn ở trẻ em


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.