Nghịch tử đánh cha, thiêu chú ruột

Y tạt xăng lên người nạn nhân và quẹt lửa thiêu sống người chú mình.

Y tạt xăng lên người nạn nhân và quẹt lửa thiêu sống người chú mình.

Tối ngày 10 và rạng sáng ngày 11/7, CAH Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã bố trí cán bộ túc trực tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm với mục đích khống chế không để đối tượng Nguyễn Đỗ Hoàng Minh (42 tuổi, ngụ thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ) bỏ trốn khi đang chữa trị vết bỏng.

Trước đó cách vài giờ đồng hồ, tên Minh đã dùng xăng đốt người chú của mình gây tử vong. Bản thân y cũng bị bỏng.

Theo người dân ở thôn Diên Trường cho biết, hơn 30 năm trước, vợ chồng ông Nguyễn Em (SN 1937, ngụ thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh) không sinh được con nên quyết định vào tỉnh Đồng Nai tìm con nuôi, qua đó nhận Nguyễn Đỗ Hoàng Minh đưa về Quảng Ngãi nuôi nấng.

Tên Minh được vợ chồng ông Em nuôi dạy tận tình và coi như người con ruột. Cho đến nay Minh đã có 2 đời vợ, nhưng cả hai đều dắt con bỏ đi nơi khác sống vì không chịu được bản tính rượu chè bê tha, hành hạ vợ con của y. Còn lại một mình với cuộc sống hàng ngày chỉ dựa vào nghề nông nhưng Minh lại lười nhác, không chịu kiếm thêm công việc ổn định cho mình. Ăn nhậu trở nên thú tiêu khiển hàng ngày đối với kẻ lười lao động này.

Năm 2010, người mẹ nuôi bị chết do tai nạn giao thông. Ngôi nhà nhỏ chỉ còn tên Minh và người cha nuôi già Nguyễn Em. Tuổi già sức yếu, ông Em chỉ biết dựa vào đứa con duy nhất chăm sóc. Nhưng Minh thì luôn ngược đãi càn quấy, coi thường cha mình.

Mỗi lần sau khi uống rượu, Minh mắng nhiếc hành hạ, đánh đập ông Em. Ông Đặng Văn Thích – Trưởng Công an xã Phổ Thạnh cho biết: có lần công an xã đã kịp thời ngăn chặn, thu con dao trên tay đối tượng Minh khi y rượt đuổi đòi chém cha nuôi.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đặng Thùy Trâm chữa trị vết bỏng trên người tên Minh

Ông Nguyễn Thanh Sang - em ruột ông Em nhà ở gần đó rất bất bình khi chứng kiến cảnh người con nuôi hành hạ anh mình. Nhiều lần thấy anh bị tên Minh không cho ăn, ông Sang đã đưa anh về nhà để chăm sóc.

Ngày 10/7, nhà ông Em còn vài con vịt, sợ tên Minh bắt vịt đem đi bán lấy tiền ăn nhậu, ông Sang qua nhà nhắc nhở để dành bồi dưỡng cho cha già. Tuy nhiên Minh lại sừng sộ gây sự với người chú.

Khoảng 21h ngày 10/7, khi ông Sang tiếp tục qua nhà nói chuyện thì Minh hùng hổ gây sự. Sẵn có bình xăng mới mua để trong nhà, tên Minh tạt lên người ông Sang và bật lửa đốt sống chú mình. Dù được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, nhưng do bỏng quá nặng, ông Sang đã chết ngay sau đó. Riêng tên Minh cũng bị bỏng nhẹ trong lúc đốt ông Sang và được đưa đi cấp cứu.

Cái chết của ông Nguyễn Thanh Sang đã làm hàng trăm người dân ở thôn Diên Trường thương xót. Vợ ông Sang đang bị bệnh nặng trong khi gia đình có một người con đã chết do bị bệnh trước đó. Chỉ vì bảo vệ cho người anh ruột khi bị con nuôi bất hiếu đối xử thậm tệ mà ông Sang phải bị thiêu chết một cách dã man.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Phổ và Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo ANTĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.