Người dân xót xa kể lại khoảnh khắc cụ bà bán nước và chồng ngồi xe lăn bốc cháy vì nổ bốt điện

Chứng kiến cảnh vợ chồng ông Leng, bà Hạnh bị cháy đen người, la hét đau đớn do nổ bốt điện ở đường Trưng Nhị, Hà Đông, nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.

Chứng kiến cảnh vợ chồng ông Leng, bà Hạnh bị cháy đen người, la hét đau đớn do nổ bốt điện ở đường Trưng Nhị, Hà Đông, nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa. Ông Leng bị tàn tật và gia đình nạn nhân cũng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Như tin đã đưa, khoảng 15h chiều ngày 17/11, vụ nổ bốt điện ở Hà Đông đã khiến hai vợ chồng già bị bén lửa gây bỏng nặng và có ít nhất 1 người khác bị thương.

Vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân tại đường Trưng Nhị hoảng hốt khi chứng kiến bốt điện trước cửa Ủy ban Mặt trận tổ quốc và đoàn thể quận Hà Đông nổ và bốc cháy. Theo nhân chứng, sau tiếng nổ, bốt điện bùng cháy và lan sang một số người ngồi quán nước ngay cạnh.

 - Ảnh 1.

Người dân cho biết, thời điểm đó có hai vợ chồng bán nước gồm người chồng tên Leng (SN 1953) và vợ tên Hạnh bị lửa gây bỏng nặng, cùng với đó là 3 người đàn ông đang uống nước cũng bị lửa bén gây thương tích phải đi viện cấp cứu.

Đến gần 17h chiều cùng ngày lực lượng công an vẫn đang tiếp tục phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại hiện trường một xe máy bị cháy cùng với chiếc xe lăn, hàng hóa bán nước của cặp vợ chồng già bị hư hỏng gần như toàn bộ. Cạnh đó là một số vật dụng, quần áo của nạn nhân vứt lại ở hiện trường.

 - Ảnh 2.

Nhiều người bàng hoàng trước sự việc vừa xảy ra

 - Ảnh 3.

Ông Đông, một người có mặt tại hiện trường kể lại vụ việc

Ông Đông (62 tuổi), là một trong những nhân chứng đầu tiên chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm trên, ông nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo ngọn lửa bốc vào người ông Leng. Lúc đó ông Leng đang ngồi xe lăn, lửa cháy rực hết người. Nhiều người dân xung quanh phải dùng bình cứu hỏa mini chạy ra xịt vào người để dập tắt lửa rồi đưa ông ra ngoài khu vực cháy.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hoa, một người dân có mặt gần nơi xảy ra vụ cháy vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót khi chứng kiến cảnh hai vợ chồng ông Leng bị cháy sém hết phần áo trên người.

 - Ảnh 4.

Chiếc áo của nạn nhân để lại hiện trường

Theo bà Hoa, thời điểm xảy ra vụ cháy, bà đang ngồi trên tầng 2 của ngôi nhà thì nghe thấy tiếng hô hoán phía dưới. Khi chạy ra thì bà thấy cảnh bà Hạnh cùng một số người trong quán nước tháo chạy ra ngoài cùng với đó là cảnh 3 khách nam cũng bị lửa bén vào người do cháy bốt điện.

"Bà Hạnh lúc đó cháy hết quần áo, la hét thất thanh, còn ông Leng thì bị bỏng nặng do lúc xảy ra sự việc ông ấy vẫn ngồi xe lăn ngay gần sát trụ điện. Mọi người ở đó phải mang bình cứu hỏa và nước ra cố dập lửa cho hai vợ chồng ông. Do ông Leng bị tàn tật, việc đi lại khó khăn nên khi bốt điện nổ quá bất ngờ khiến ông ấy chạy không kịp", bà Hoa kể lại.

 - Ảnh 5.

Bình gas được người dân sử dụng để dập tắt lửa còn sót lại.

 - Ảnh 6.

Chiếc xe lăn của ông Leng bị cháy sém.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi Bệnh viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu. Người phụ nữ này cũng cho biết, tại trụ điện xảy ra vụ nổ sáng nay có một nhóm thợ điện đến lắp đặt và lúc hơn 1h chiều cùng ngày công nhân mới lắp đặt xong.

"Cũng may thời điểm đó gần đầu giờ chiều nên quán này không đông khách và cũng ít người qua lại. Nhiều người dân gần đó cũng vội vã mang bình cứu hỏa trong nhà đến, các nhân viên ở siêu thị cũng nhanh chóng ra giúp đỡ nếu không sẽ không biết chuyện gì sẽ xảy ra", bà Hoa bày tỏ.

 - Ảnh 7.

Hiện trường vụ việc đang được phong tỏa.

 - Ảnh 8.

Một số xe máy để gần đó cũng bị hư hỏng một số bộ phận.

Kể về gia đình hai vợ chồng ông Leng, bà Hoa không khỏi xót xa cho biết, ông Leng bị tàn tật, hai vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hàng ngày phải dựa vào quán nước để lấy tiền chi tiêu. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

 Theo Kenh14/Trí thức trẻ 

Nổ bốt điện


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.