Người Hà Nội thích thú trong tiết trời buổi sáng chuyển se lạnh

Hà Nội trong buổi sáng se lạnh bỗng trở nên quang đãng, dễ chịu hơn.

Hà Nội trong buổi sáng se lạnh bỗng trở nên quang đãng, dễ chịu hơn. Nhịp sống như chậm lại và trên nhiều ngả đường, xe cộ như vắng lặng, không gian thoáng sạch, khiến nhiều người thêm hứng thú tản bộ, tập thể dục hay lê la hàng quán buổi sáng sớm.

Tiết trời mát mẻ lại đúng vào dịp cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô tranh thủ ra đường dạo chơi, tập thể dục buổi sáng trong khi số khác lại dành thời gian cho gia đình hoặc tận hưởng giấc ngủ nướng ngày se lạnh.

Sáng nay đi trên phố, nhiều người vẫn quen mặc quần áo mỏng ra đường chợt cảm thấy run lên vì lạnh. Nhìn ra xung quanh, đâu đó mọi người đều mặc thêm chiếc áo thu đông dài tay. Thậm chí, một số người còn khoác thêm cả chiếc áo gió chống lạnh.

Mùa Thu đã về rất sâu, mang theo cái lạnh tê tê phả vào trong từng trận gió mùa. Nhiều người dân thích thú khi bước chân ra đường, họ không còn phải trùm kín mít để tránh nắng nóng mà đã có thể tự do mặc những bộ đồ mình thích.

BTT_7869-e54d9
Nhiều người chọn khoác thêm chiếc khăn mỏng khi đi dạo phố trong buổi sáng se lạnh.

BTT_7950-e54d9
... Hay mặc thêm chiếc áo gió khi đi xe máy.

BTT_7903-e54d9
Các cụ già cũng thư thả, vui vẻ chuyện trò trong tiết trời se lạnh, dễ chịu.

Những quán trà đá vỉa hè bỗng đông khách hơn, hàng ăn sáng mở cửa muộn hơn. Nhịp sống ở mảnh đất Thủ đô như chậm lại. Những con phố bỗng trở nên dài hơn, thênh thang hơn như được khoác lên mình chút lung linh trầm ấm, điểm tô bằng màu lá xanh lơ xen lẫn màu vàng của những chiếc lá khô đang cố gắng bám trụ lại trên cành.

Bầu trời Thủ đô nặng trĩu mây và đến khoảng 8h sáng, mưa giăng mắc trên nhiều cung đường. Cơn mưa chỉ một lát rồi ngưng tạnh, trả lại cho bầu trời Thủ đô vẻ quang đãng, trong xanh và một tiết trời man mát, thực dễ chịu.

Mùa thu Hà Nội, người ta dễ dàng tìm được những khung cảnh yên bình, lãng mạn ngay giữa phố phường ồn ào, náo nhiệt. Chung quanh là một không gian mỏng manh se dịu. Thời gian như chậm hơn, trải dài theo những hàng cây thơ mộng trên đường Phan Đình Phùng. Một chút suy tư bảng lảng giăng mắc như tơ nhện.

BTT_7915-e54d9
Thoải mái tập thể dục buổi sáng.

BTT_7889-e54d9
Những người bạn hẹn nhau nơi Bờ Hồ ngồi thư giãn.

BTT_7892-e54d9
Say sưa chụp ảnh phố phường ngày chuyển lạnh.

BTT_7871-e54d9
Quán trà đá vỉa hè là lựa chọn của nhiều người muốn được tận hưởng không khí mát mẻ.

BTT_7957-e54d9
Đọc báo buổi sáng.

BTT_7923-e54d9
Dìu nhau những bước nhảy uyển chuyển trong khúc giao mùa của đất trời.

BTT_7965-e54d9

BTT_7867-e54d9
Những gánh hàng rong bớt vội vã, tất bật hơn.

BTT_7990-e54d9
Cơn mưa vội đến rồi lại mau tạnh, thổi tan bụi bẩn trên nhiều tuyến phố.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.