Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc

Kể từ lúc lạc mất con, người mẹ cuống cuồng bắt xe buýt đi khắp các ngóc ngách, bến xe tìm kiếm...

Kể từ lúc lạc mất con, người mẹ cuống cuồng bắt xe buýt đi khắp các ngóc ngách, bến xe tìm kiếm. Trở về nhà khi con vẫn biệt tăm, không đêm nào chị có thể chợp mắt vì lo sợ con bị kẻ xấu bắt cóc.

Chiều ngày 15-4 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ xã hội (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã tiếp nhận một trường hợp bé gái bị thất lạc người thân tại công viên 30-4 (Q.1) từ công an phường Bến Nghé trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi và khóc rất nhiều. Theo thông tin khai thác thác được từ cháu bé, em tên Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (6 tuổi), học ở trường tiểu học Phù Đổng (không rõ địa phương nào), lạc gia đình khi đang cùng mẹ đi chơi. Ngay sau đó, Trung tâm đã phát đi thông tin cần thiết về việc tìm kiếm gia đình cháu bé bị thất lạc.

Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 1.

Đi mua nước trở về, con mất tích?

Sáng sớm 17-4, tức hai ngày sau khi bé Tuyền được Trung tâm tiếp nhận, một phụ nữ đã đến nơi đây để xin làm thủ tục nhận bé gái. Theo thông tin trao đổi cũng như các giấy tờ người phụ nữ cung cấp, chị tên Nguyễn Thị Thanh Hồng (32 tuổi, quê Đồng Nai), là mẹ của bé Tuyền (7 tuổi chứ không phải 6 tuổi như đứa bé cung cấp).

Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 2.

Chị Hồng đến nhận con gái trong sáng 17-4.

Chị Hồng kể lại, sáng thứ sáu tuần trước (tức ngày 14-4), chị bắt xe buýt dẫn theo con gái từ thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) lên TP.HCM đi chơi cho khuây khỏa. Đến buổi trưa, khi hai mẹ con đang ở khu vực nhà thờ Đức Bà, vì trời nóng nên người mẹ chạy đi mua nước, nhưng sợ xe đông nên bảo con cầm giỏ xách đứng tại chỗ. Ít phút sau, chị quay trở lại thì không thấy con đâu, liền tá hỏa đi khắp nơi tìm kiếm suốt buổi chiều nhưng không thấy.

Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 3.

Khi được phát hiện, trên người bé gái có 105.000 đồng, được cho là tiền của những người đi đường giúp đỡ.

Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 4.

Biên bản tiếp nhận cháu bé từ công an phường Bến Nghé.

"Tìm mãi không được, tôi đành trở về nhà. Đến sáng hôm sau lại bắt xe buýt xuống Sài Gòn, rảo khắp các bến xe, ngóc ngách dò hỏi tiếp. Nghe một số người khuyên nên đến công an nhờ trợ giúp, tôi đến công an phường Bến Nghé dò hỏi thì được họ cho biết có một trường hợp giống con mình đã chuyển qua Trung tâm hỗ trợ xã hội. Sáng chủ nhật tôi lại sang đây tìm kiếm thì được hẹn sang sáng nay, vì cuối tuần Trung tâm không làm việc".

 

Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 5.

Chị Hồng cho biết khi đi mua nước cho con quay trở lại thì bé Tuyền biến mất.

Ngay khi gặp lại con trong buổi sáng, người mẹ vỡ òa, ôm chầm lấy con hạnh phúc. Bé gái gặp lại mẹ cũng rạng rỡ, liên tục nói nhớ mẹ. Chị cho biết, bé Tuyền thường ngày ngoài thời gian đi học chỉ lủi thủi trong nhà nên người mẹ đã định bụng dẫn con gái đi chơi từ lâu. Cũng theo lời của chị Hồng, đây là lần đầu tiên chị lên TP.HCM, lại đi xe buýt nên không rành rẽ đường sá.

Ba đêm mất con, không đêm nào ngủ được

Trao đổi với chị Hồng, chúng tôi được biết hoàn cảnh hiện tại của người phụ nữ tương đối khó khăn, khi một mình phải lo ba đứa con nhỏ, ngoài bé Tuyền còn hai người con trai 4 tuổi và 1 tuổi rưỡi. Cha mẹ chị lại mất sớm, nguồn sống của mấy mẹ con phụ thuộc vào đồng lương khoảng 3 triệu đồng/tháng từ nghề may bao gia công của chị.

Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 6.

Theo người mẹ, bé Tuyền đã 7 tuổi và hiện đang học lớp 1.

 Vì cuộc sống bấp bênh, nên con trai 4 tuổi của chị Hồng được một người bà con phụ chăm sóc. Do khá bận rộn, chị thường xuyên gửi các con tại nhà trẻ. Có lẽ vì lý do này mà theo người mẹ, mấy ngày qua khi con gái chị mất tích, gia đình và hàng xóm đều không hay biết.

Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 7.

Ngoài bé Tuyền, chị Hồng còn hai con trai nhỏ.

"Ba đêm vừa qua, không đêm nào tôi ngủ được, cứ lo sợ con gái bị bắt cóc. Đến Trung tâm thấy con vẫn khỏe mạnh, ăn uống đàng hoàng, tôi rất vui và hạnh phúc. Chỉ một lần này là tởn đến già, không bao giờ tôi để con một mình nữa" - chị Hồng nói.

Người mẹ để lạc mất con giữa trung tâm Sài Gòn: Ba đêm vừa qua không ngủ được, sợ con bị bắt cóc - Ảnh 8.

Chị Hồng đang bổ sung các giấy tờ cần thiết cho việc nhận con.

Cũng trong sáng 17-4, Trung tâm Hỗ trợ xã hội đã hướng dẫn người mẹ các thủ tục cần thiết để nhận lại con. Theo đại diện Trung tâm, người mẹ phải làm thêm đơn chứng minh bé đang theo học tại trường tiểu học có xác nhận của trường. Trung tâm cũng sẽ lập Hội đồng xét duyệt để nhanh chóng để bé trở về gia đình, đi học trở lại. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến ngày mai (18-4) hai mẹ con bé Tuyền sẽ đoàn tụ.

Theo Trí Thức Trẻ 

bắt cóc

bị lạc

lạc con

trung tâm Sài Gòn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.