Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết

Trong lúc bà Sương nhập viện điều trị vì bạo bệnh, người con gái út, một trong 4 người con tâm thần của bà lại tiếp tục bỏ nhà đi lang thang tìm mẹ....

Trong lúc bà Sương nhập viện điều trị vì bạo bệnh, người con gái út, một trong 4 người con tâm thần của bà lại tiếp tục bỏ nhà đi lang thang tìm mẹ. Đau đớn thay, khi chưa gặp mẹ, chị Tuyết đã bị té sông chết đuối khiến người mẹ già đau đớn tột cùng.

Ngày 19-10, chúng tôi lại tìm đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, nơi bà Thạch Thị Sương (85 tuổi) vẫn đang điều trị bệnh sau khi nghe tin đứa con gái Thạch Thị Tuyết (46 tuổi) mới mất do đuối nước khi đi tìm bà.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 1.

Bà Sương ngồi gượng dậy, đau đớn khi đứa con của mình mất đi mà không về nhà được.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 2.

Hai chị em khờ những ngày vắng mẹ, xa em.

Gắng ngồi gượng dậy, bà Sương nghẹn ngào nói: "Bà muốn về nhà thăm con, sao nó nỡ bỏ bà mà đi như vậy chứ. Mấy bữa nay bà cứ thấp thỏm không yên, sợ ở nhà không ai chăm sóc tụi nó, vậy mà giờ đã…".

Do sức khỏe hiện tại của bà Sương vẫn còn yếu nên các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Cầu Ngang không dám cho bà về làm đám tang cho con. Có mặt tại bệnh viện, nhiều cơ quan ban ngành tại tỉnh Trà Vinh cũng đến chia buồn cùng bà, đồng thời động viên bà nhanh chóng khỏe bệnh để về nhà.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 3.

Chị Tuyết trong lúc đi tìm mẹ đã té sông mà chết.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 4.

Nhiều người đến bệnh viện thăm bà Sương.

"Bình thường con Tuyết cứ đói bụng lại tìm về nhà gặp mẹ xin cơm, qua nay chắc nó về mà không thấy rồi đi lang thang mới xảy ra chuyện, bà đau lắm con ơi", bà Sương bật khóc.

Vì hoàn cảnh éo le, sinh ra 4 người con thì cả 4 đều mắc bệnh tâm thần, trong đó có 2 người bệnh nặng, phải cột dây lại một chỗ để không bỏ nhà ra đi. Mọi ăn uống, sinh hoạt hằng ngày của gia đình bà Sương đều do một tay bà lo lắng. Ngày 16-10, vì căn bệnh viêm dạ dày, huyết áp tăng tái phát nên bà Sương phải nhập viện điều trị, trong lúc bà vắng nhà, những người con lại bơ vơ không nơi nương tựa. Theo thông tin từ phía chính quyền địa phương, chiều tối 18-6, chị Thạch Thị Tuyết (46 tuổi, con gái út bà Sương) trong lúc bỏ nhà đi lang thang chẳng may bị lọt xuống sông rồi chết đuối.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 5.

Những người con khờ khạo cứ ú ớ, la hét cả ngày.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 6.

Anh Thạch Chông vẫn ngồi 1 chỗ.

Tìm về lại căn nhà nhỏ nằm sâu trong ấp Xóm Mới, xã Long Sơn, nơi 5 mẹ con bà Sương sinh sống, không khí tang thương bao trùm cả căn nhà khi nhiều người dân trong vùng đến tổ chức đám tang cho chị Tuyết. Ai cũng bày tỏ sự xót thương cho hoàn cảnh éo le của bà Sương. "Mấy bữa có bà Sương ở nhà, con Tuyết còn qua xin mẹ ăn cơm, thế mà giờ hai mẹ con người ở lại, người ra đi rồi. Số bà Sương khổ quá, cả đời tần tảo nuôi con, giờ già yếu cũng không nương nhờ được ai", một người hàng xóm bày tỏ.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 7.

Rất nhiều người bày tỏ sự đau đớn khi chứng kiến hoàn cảnh gia đình bà Sương.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 8.

Nhiều người dân trong vùng đến giúp đỡ làm ma chay cho chị Tuyết.

Không biết được người em gái của mình đã mất, cả anh Thạch Chông và chị Thạch Thị Rạ (bị tâm thần nặng) vẫn vô tư ú ớ la hét như mọi ngày. Riêng người con gái đầu, chị Thạch Thị Răng nửa tỉnh nửa điên đến ngồi bên đám tang của em gái.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 9.

Nằm la hét một chỗ.

Người mẹ già xin từng bữa ăn nuôi 4 người con tâm thần ngã quỵ khi người con gái út té sông mà chết - Ảnh 10.

Người chị khờ vẫn không hề hay biết em mình đã mất.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà, chúng tôi tha thiết kêu gọi đóng góp từ phía cộng đồng. Mọi đóng góp xin liên hệ: UBND xã Long Sơn (địa chỉ ấp Sơn Long, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh). Số tài khoản ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Cầu Ngang: 7408201001452. Để biết thêm hoàn cảnh của bà Thạch Thị Sương, liên hệ ông Lê Hùng Nhân – Chủ tịch UBND xã Long Sơn, điện thoại: 0969490282 Xin chân thành cảm ơn.

Theo Văn Tiên (Trí Thức Trẻ)


mẹ già

tâm thần

ngã bệnh


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.