Người mẹ muốn 6 con ăn một bữa no rồi cùng chết chuẩn bị đón tổ ấm mới

Sau gần 1 tháng nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ từ cộng đồng, gia đình bà Lực đã có nhiều đổi thay, từ bữa cơm hàng ngày cho đến ngôi nhà đang ở.

Sau gần 1 tháng nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ từ cộng đồng, gia đình bà Lực đã có nhiều đổi thay, từ bữa cơm hàng ngày cho đến ngôi nhà đang ở.

Tính đến thời điểm này, sau gần 1 tháng kể từ ngày chúng tôi đăng tải bài viết “Rơi nước mắt người mẹ muốn 6 con ăn một bữa no rồi cùng nhau chết bằng thuốc độc”, gia đình bà Nguyễn Thị Lực (79 tuổi, ở khu 3, xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) đã có nhiều đổi thay.

Trao đổi với chúng tôi ngày 22/5, con gái bà Lực gửi lời cảm ơn tới tất cả các mạnh thường quân, các tổ chức, câu lạc bộ đã quan tâm, giúp đỡ và ủng hộ gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần.

“Ngày 26/5, các tổ chức từ thiện đã về gia đình tôi để xây dựng căn nhà mới cho mẹ và các anh, chị, em tôi. Lúc động thổ, mẹ tôi cũng như chúng tôi xúc động rơi nước mắt”, chị Chu Thị Hiền (con gái bà Lực) chia sẻ.

nguoi me muon 6 con an mot bua no roi cung chet chuan bi don to am moi - 1

nguoi me muon 6 con an mot bua no roi cung chet chuan bi don to am moi - 2

Bà Lực đặt những viên gạch đầu tiên để bắt đầu xây dựng căn nhà mới.

Cũng theo chị Hiền, căn nhà mới xây có diện tích khoảng 80m2, được xây với giá trị khoảng 250 triệu đồng. Toàn bộ số tiền xây dựng là do các tổ chức, câu lạc bộ cũng cơ quan  chính quyền tỉnh chung tay góp sức. Dự kiến thời gian xây dựng khoảng 2 tháng.

Cũng theo thông tin từ phía gia đình bà Lực, sau gần 1 tháng được các mạnh thường quân ủng hộ, gia đình đã nhận được số tiền trên 800 triệu đồng và nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình như tủ lạnh, máy giặt, quần áo, mỳ tôm, gạo…

“Toàn bộ số tiền trên đã được gửi vào ngân hàng và đứng tên mẹ tôi. Gia đình sẽ sử dụng số tiền các mạnh thường quân giúp đỡ đúng mục đích, đó là chăm lo cuộc sống cho các anh, chị, em mắc bệnh tâm thần”, chị Hiền nói.

nguoi me muon 6 con an mot bua no roi cung chet chuan bi don to am moi - 3

Thay mặt gia đình, con gái bà Lực gửi lời cảm ơn tới tất cả các mạnh thường quân.

Về phía những người con bị bệnh của bà Lực, trao đổi với chúng tôi bà Lực cho biết: “Từ ngày được mọi người đến ủng hộ, các con tôi vui lắm, ăn uống ngon miệng hơn, dạn dĩ hơn với mọi người. Có lẽ từ khi sinh ra, các con tôi chưa bao giờ gặp và tiếp xúc với nhiều người đến vậy”.

Được biết, trong thời gian tới ngoài việc xây dựng lại nhà cửa, bà Lực sẽ bố trí thời gian đưa người con cả đi khám bệnh, vì xuất hiện một khối u thịt đang lớn dần ở hốc mắt.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Lực (ở khu 3, xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), dù năm nay đã 79 tuổi, nhưng vẫn một thân một mình nuôi 6 người con mắc bệnh tâm thần.

Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên bà Lực có ý định khi nào không thể chăm các con được nữa, sẽ dùng thuốc ngủ đầu độc đàn con để chết chung.

Theo Lê Phương (Khám phá)

mẹ già

tâm thần

tổ ấm

ước vọng cuối đời


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.