Người phụ nữ phải nhập viện tâm thần vì... không được ngủ với chồng

Chồng hiền lành, yêu thương vợ nhưng nhu nhược, sống giữa gia đình chồng hà khắc, người vợ đã hóa điên phải vào viện tâm thần điều trị.

Chồng hiền lành, yêu thương vợ nhưng nhu nhược, sống giữa gia đình chồng hà khắc, người vợ đã hóa điên phải vào viện tâm thần điều trị.

Có mặt tại khoa 6 (khoa Cấp tính nữ - Bệnh viện Tâm thần Trung ương I) đúng ngày 8/3, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên với những hình ảnh, lời nói của các nữ bệnh nhân đang điều trị tại đây.

“Anh ơi, anh đến tặng quà cho em à? Sao anh đến mà không có hoa?”, đó là câu hỏi của một nữ bệnh nhân khi chúng tôi vừa bước qua cánh cửa sắt ngoài hành lang. Vẫn biết rằng những người phụ nữ được đưa vào đây đều mắc bệnh liên quan đến thần kinh, nhưng khi nghe về hoàn cảnh của họ, chúng tôi vô cùng xót xa, nhiều bệnh nhân tuổi đời còn quá trẻ.

Phát điên chỉ vì không được ngủ với chồng

TS.BS Tô Thanh Phương – Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, đồng thời là trưởng khoa Cấp tính nữ cho biết, những người phụ nữ đến điều trị tại khoa, đa số họ đều có những hoàn cảnh đáng thương. 

BS Phương nhắc lại một trường hợp cách đây 2 tháng, bệnh nhân nhập viện trong hoàn cảnh vô cùng “éo le” khi bị nhà chồng đối xử tệ bạc, thậm chí còn bị cấm không cho ngủ với chồng. Đó là một phụ nữ tên Q., quê ở Hưng Yên, được người thân đưa vào viện trong trạng thái hoảng loạn.

Khai thác tiền sử trước khi mắc bệnh, các bác sĩ tại khoa A6 ai cũng thương người phụ nữ tội nghiệp này. Được biết, chồng bà Q., là người hiền lành, chịu khó làm ăn và không bao giờ mắng vợ nhưng gia đình chồng thì vô cùng hà khắc. Mấy chục năm làm dâu, chưa một ngày chị Q. được sống yên ổn vì bị nhà chồng khinh rẻ, bạo hành tinh thần… Thậm chí, ngay cả chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng bị kiểm soát.

nguoi phu nu phai nhap vien tam than vi... khong duoc ngu voi chong - 1

TS Tô Thanh Phương người mang lại "nụ cười" cho những nữ bệnh nhân tâm thần.

Mỗi khi chồng đi công tác về, nếu hai vợ chồng muốn gặp nhau, nói chuyện với nhau thì phải xin phép và dưới sự kiểm soát của nhà chồng. Dù xa cách nhau hàng mấy tháng trời, nhưng khi về nhà hai vợ chồng cũng chẳng được ngủ với nhau vì bị gia đình chồng ngăn cấm…

Không chịu được áp lực với gia đình, chị Q. và chồng đã chính thức “đường ai nấy đi”. Sau khi chia tay chồng cũ, chị Q., ra thành phố làm giúp việc, gặp được người yêu thương chị quyết định đi bước nữa.

Nhưng gia đình không đồng ý, người thân của chị Q. ra Hà Nội “bắt cóc” chị về quê. Từ đó, chị Q., tái phát các biểu hiện bất thường, gia đình lại phải đưa vào Bệnh viện Tâm thần thăm khám và điều trị.

TS Tô Thanh Phương cho biết, bệnh nhân Q., khi vào viện đã ở trong trạng thái căng thẳng, hoảng loạn tinh thần, gào khóc và có dấu hiệu sang chấn tâm lý lâu dài. Trong thời gian đầu điều trị, chị Q. hay khóc và mất ngủ.  Đến nay, sau gần hai tháng nằm viện, hiện tinh thần của chị Q. đã ổn định hơn.

Nhập viện vì bị bạn trai phản bội

Tại Bệnh viện Tâm thần, còn có rất nhiều cô gái rất trẻ đang phải điều trị. Đang đi ngoài hành lang, bệnh nhân Nguyễn Thị Hương Lan (sinh năm 1994), luôn miệng nói: “đồ phản bội", sau đó lại hát lên những câu vu vơ. Nhưng khi thấy người lạ vừa bước đến hành lang, Lan lại reo lên như thể rất vui mừng: “Người yêu tớ đến thăm tớ kìa”.

nguoi phu nu phai nhap vien tam than vi... khong duoc ngu voi chong - 2

Những nữ bệnh nhân đang điều trị tại khoa Cấp tính nữ, ai cũng có hoàn cảnh éo le.

Khi chúng tôi ngồi ngoài hành lang đợi gặp bác sĩ, Lan tiến lại tận nơi nhìn kỹ từng “chân tơ kẽ tóc” và “ngắm” mãi không chịu rời. Bác sĩ cho biết, cô gái trẻ bị người yêu phản bội đã “phát điên” phải nhập viện điều trị.

nguoi phu nu phai nhap vien tam than vi... khong duoc ngu voi chong - 3

Những bữa cơm tập trung tại khoa Cấp tính nữ (BV Tâm thần Trung ương)

Được biết, trước đó Lan và người yêu đã từng có một tình yêu đẹp suốt 5 năm trời. Nhưng sau khi ra trường, mỗi người một quê, công việc đặc thù khác nhau, người yêu Lan đã nói lời chia tay. Đau đớn hơn, sau khi nói lời chia tay hơn 1 tháng, người yêu đã tổ chức lễ cưới với cô bạn mà trước đây Lan ở cùng phòng trong ký túc xá.

Bị phản bội, Lan bỏ bê công việc, tìm đến rượu để giải sầu, lao mình vào những cuộc chơi thâu đêm, suốt sáng. Không chỉ có vậy, trong đầu Lan luôn có ý định phải trả thù. May mắn gia đình đã kịp thời phát hiện và đưa Lan đi điều trị, nếu không hệ quả chắc hẳn sẽ rất đau lòng. Những triệu chứng của Lan là dấu hiệu của bệnh ảo thanh, bị bệnh này họ sẵn sàng làm mọi thứ, kể cả giết người.

Theo Khampha


nhập viện tâm thần

ngủ với chồng

người yêu phản bội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.