Nhận hối lộ 9 triệu đồng, nữ phó phòng tư pháp nhận mức án 3 năm tù giam

Toà án Nhân dân (TAND) huyện Minh Hoá vừa đưa vụ án Đinh Thị Thu Hiền (SN 1981), nguyên Phó phòng Tư pháp huyện Minh Hoá (Quảng Bình) nhận hối lộ 9 triệu đồng ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 năm tù giam.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Minh Hoá, bị cáo Hiền đã 2 lần nhận hối lộ, với tổng số tiền là 9 triệu đồng, nên phạm vào Khoản 2, Điều 354 Bộ Luật Hình sự.

Nhận hối lộ 9 triệu đồng, nữ phó phòng tư pháp nhận mức án 3 năm tù giam-1
Đinh Thị Thu Hiền nhận mức án 3 năm tù giam do nhận hối lộ 9 triệu đồng

Theo đó, ngày 28/9/2022, 2 mẹ con Cao Thị Mai và Cao Thị Kim Huyền đến Phòng Tư pháp huyện Minh Hoá nộp hồ sơ xin điều chỉnh năm sinh của mẹ và điều chỉnh người đi khai sinh. Khi xem hồ sơ, Hiền cho rằng sai nhiều không làm được và yêu cầu phải bổ sung thêm giấy tờ.

Nghe vậy, 2 mẹ con bà Mai ra về. Khi ra ngoài sân, có một người phụ nữ lạ mặt nói rằng “phải bỏ phong bì 1 triệu đồng” mới làm được. Bà Mai nghe theo, kẹp trong hồ sơ 1 triệu đồng rồi quay lại nhờ Hiền giúp để con gái làm thủ tục lấy chồng nước ngoài.

Hiền nhận lời, sau đó qua điện thoại, Hiền nói trường hợp này phải đi về xã xác minh, nên yêu cầu bà Mai đưa thêm 4 triệu nữa. Tuy nhiên, do không đủ tiền nên bà Mai chỉ đưa cho Hiền 3 triệu.

Tiếp theo, vào đầu tháng 9/2022, Cao Thị Lợi đến gặp Hiền để cải chính dân tộc. Hiền nói trường hợp này nhiều thủ tục, phải về xác minh ở xã nữa nên không nhận hồ sơ.

Một vài ngày sau, Lợi đến nhà Mai chơi và kể lại câu chuyện, Mai bảo “phải đưa tiền cho họ mới làm được”. Nghe vậy, Lợi về chuẩn bị 5 triệu đồng mang đến gặp Hiền và vài ngày sau công việc được giải quyết.

Đến đầu tháng 10/2022, ông Cao Xuân Hồng là anh trai của bà Mai và bà lợi nghe chuyện, bức xúc nên đã gọi điện cho Hiền yêu cầu trả lại tiền. Sau đó, Hiền nhờ em gái chuyển 5 triệu vào tài khoản ông Hồng để trả cho bà Mai và bà Lợi. Số tiền còn lại, trong quá trình điều tra, Hiền đã tự nguyện nộp tại cơ quan điều tra.

Tại phiên toà sơ thẩm, HĐXX cho rằng, mặc dù số tiền Hiền nhận hối lộ không lớn, nhưng lại nhận 2 lần, sách nhiễu, đòi hối lộ nên phạm vào Khoản 2 của Tội nhận hối lộ.

Tuy nhiên, quá trình điều tra bị cáo thành khẩn nhận tội, khắc phục hậu quả và là con của người có công với Cách mạng, nên hạ mức án xuống khung liền kề là 3 năm tù giam.

Dư luận Quảng Bình cho rằng, đây là cái giá quá đắt đối với Đinh thị Thu Hiền và là bài học cho những ai thích tham nhũng vặt.

Theo Tiền phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhan-hoi-lo-9-trieu-dong-nu-pho-phong-tu-phap-nhan-muc-an-3-nam-tu-giam-post1552637.tpo

nhận hối lộ


Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.