Nhiều lãnh đạo quận ở TP.HCM trực tiếp 'đòi' vỉa hè

Lãnh đạo nhiều quận ở TP.HCM đồng loạt xuống đường xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè sau lời nhắc nhở của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Lãnh đạo nhiều quận ở TP.HCM đồng loạt xuống đường xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè sau lời nhắc nhở của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Sáng 13/3, bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó chủ tịch UBND quận 10, trực tiếp chỉ huy đoàn liên ngành quận gồm cảnh sát trật tự, trật tự đô thị ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường.

Tại các tuyến đường Lý Thái Tổ, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Tri Phương, Ba Tháng Hai, những hộ đã được gửi thông báo nhưng chưa thực hiện đã bị đoàn liên ngành tháo dỡ công trình vi phạm.

Nhieu lanh dao quan o TP.HCM truc tiep 'doi' via he hinh anh 1
Phó chủ tịch quận 10 dẫn đầu đoàn kiểm tra quận đi xử lý vỉa hè. Ảnh: Thuận Lâm.

Thời gian qua, Quận 10 đã cho thông báo, tuyên truyền và cho người dân ký cam kết tự tháo dỡ các công trình vi phạm và phần lớn các hộ dân đã tuân thủ.

Bà Nga cho biết, việc chấn chỉnh vỉa hè được quận 10 tổ chức thường xuyên nhưng đây là lần quyết liệt nhất. Trong đợt này, quận chia làm 3 đoàn, tập trung xử lý nạn lấn chiếm tại 40 tuyến đường kiểu mẫu. Các tuyến đường nhỏ, đường nhánh quận giao cho các phường kiểm tra xử lý và trực tiếp giám sát. Trước đó, quận cũng đã cho tháo dỡ 2 trụ sở khu phố, 3 nhà vệ sinh công cộng dựng trên vỉa hè.

Nhieu lanh dao quan o TP.HCM truc tiep 'doi' via he hinh anh 2
Lực lượng chức năng quận 10 tháo dỡ bảng hiệu dựng chồm ra ngoài vỉa hè. Ảnh: Thuận Lâm.

Về việc giải quyết việc làm cho người bán hàng rong, Phó chủ tịch quận 10 chia sẻ: “Những người bán hàng rong có hộ khẩu tại địa phương, quận sẽ sắp xếp cho họ được buôn bán nhưng phải cam kết không được lấn chiếm và giữ gìn an ninh trật tự, mỹ quan đô thị. Những người từ nơi khác đến, quận sẽ vận động trở về để được địa phương giúp đỡ”.

Cũng trong sáng nay, ông Lê Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận 5, dẫn đầu đoàn liên ngành quận kiểm tra, xử lý vỉa hè trên các tuyến đường thuộc quận.

Vị Phó chủ tịch quận 5 chỉ đạo đoàn liên ngành ngoài việc quyết liệt, tiến hành nhanh gọn công tác xử lý đồng thời cũng giải thích để người dân hiểu rõ chủ trương dọn dẹp vỉa hè của quận.

Nhieu lanh dao quan o TP.HCM truc tiep 'doi' via he hinh anh 3
Lực lượng chức năng quận 5 xử lý những vật dụng để trên vỉa hè. Ảnh: Thuận Lâm.

Đoàn liên ngành quận 5 đã đến kiểm tra tại các tuyến đường Trần Phú, An Dương Vương, Trần Bình Trọng, Nguyễn Văn Cừ. Tại đây, nhiều chậu cây, bảng hiệu dựng chiếm vỉa hè lập tức bị xử lý, trả lại vỉa hè thông thoáng. Những bãi giữ xe trên địa bàn quận được đoàn liên ngành đo đạc tỉ mỉ, nếu vi phạm lấn chiếm sẽ bị xử lý ngay.

Trong khi đó, lãnh đạo các quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, quận 3, Bình Tân cho biết sẽ tiếp tục cùng lực lượng ra quân trong thời gian tới để chấn chỉnh lại vỉa hè. Riêng quận 3, lãnh đạo quận sẽ tập trung xử lý nạn lấn chiếm tại 5 bãi đỗ taxi lớn, 12 tuyến đường kiểu mẫu.

Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, hàng đêm lực lượng công an phường các quận Bình Thạnh, Gò Vấp liên tục tuần tra khiến việc mưu sinh trên vỉa hè của nhiều người gặp khó. Tại một xe bán trái cây dĩa ở phường 3 quận Gò Vấp, họ đối phó với lực lượng chức năng bằng cách thu ghế của khách đang ăn rồi lại bày bán lại khi lực lượng của phường đi qua.

Hai ngày trước, tại hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị, đề cập việc Phó chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải đang "xuống đường" quyết liệt dọn dẹp vỉa hè, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói:“Các anh phải vào cuộc, không thể để những người như ông Đoàn Ngọc Hải trở thành ngôi sao cô đơn, lẻ loi trên đường mãi thế được”.


Theo Zing


lấn chiếm vỉa hè

trật tự an toàn đô thị

Đoàn Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.