Nhờ thầy lang 'bắt ma', nhiều người ở miền Tây tử vong

Thầy lang nói mọi người đạp trên bụng thanh niên, cạy răng đổ dầu ăn vào bụng để bắt "con ma". Nạn nhân bị gãy răng, sau đó ít phút thì tử vong.

Thầy lang nói mọi người đạp trên bụng thanh niên, cạy răng đổ dầu ăn vào bụng để bắt "con ma". Nạn nhân bị gãy răng, sau đó ít phút thì tử vong.

Công an tỉnh Hậu Giang đang điều tra làm rõ cái chết của ông Đoàn Văn Hoàng (58 tuổi, ngụ xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp) sau khi uống thuốc của một thầy lang vườn.

Theo gia đình, ngày 18/8, ông Hoàng đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám và được chẩn đoán u ác tính trên mũi và viêm dạ dày.

Quá trình điều trị, ngày 1/9, ông được xuất viện, về nhà uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Vài hôm sau, nghe người quen giới thiệu thầy lang Nguyễn Văn Đỉnh (ngụ tỉnh Sóc Trăng) nên ông Hoàng đến nhờ chữa bệnh.

Ngày 8/9, thầy lang đến nhà của ông Hoàng xem mạch và bán 10 chai thuốc, 1 chai mật ong (350 ml) và hộp dầu cù là. Ông Đỉnh dặn gia đình trộn mật ong vào thuốc rồi cho bệnh nhân uống 2 giờ/lần. Sau đó, lấy dầu cù là xoa.

Nghe theo lời dặn của thầy lang, ông Hoàng uống thuốc đến khuya cùng ngày thì tử vong.

Bà Lê Kim Hoa (55 tuổi, vợ bệnh nhân) kể, ông Đỉnh chữa trị với giá 20 triệu đồng. Nhưng do thấy hoàn cảnh gia đình nghèo túng, ông giảm 18 triệu, chỉ lấy 2 triệu.

"Ông ấy bảo phải nghe theo lời dặn thì mới khỏi bệnh. Tuy nhiên, khuya cùng ngày thì chồng tôi qua đời sau khi uống thuốc liên tục", bà Hoa kể.

Những ngày qua, người dân ở ấp Đông Bình (xã Hòa An) vẫn bàn tán sau cái chết của anh Nguyễn Thái Bình (37 tuổi, ngụ khóm 2, TP Cao Lãnh).

Nhà anh Bình nằm sâu trong con hẻm nhỏ. Những người đi dự đám tang ai cũng xót xa. Anh này có tiền sử bệnh tâm thần, gia đình đưa đi chạy chữa khắp nơi nhưng không khỏi.

Nghe người quen giới thiệu, sáng 11/8, ông Nguyễn Văn Le (67 tuổi, cha anh Bình) đưa đến nhà lang vườn Võ Văn Phụng (47 tuổi, ngụ địa phương) nhờ điều trị. Khi được "thầy" ấn huyệt khoảng 15 phút, nạn nhân ngưng thở.

"Thầy lang vườn" Võ Văn Phụng. Ảnh: Minh Anh

Ông Le kể, thấy bệnh nhân mơ mơ tỉnh tỉnh, ông Phụng bảo anh nằm xuống chiếc giường tre.

"Ông Phụng dùng 2 ngón tay bấm mạnh vào hai bên cổ Bình. Chắc con đau quá nên giật rất mạnh, tôi nói ông thầy ấn nhẹ tí. Ông ấy bảo 'không sao, một lúc sẽ hết đau'. Khoảng 15 phút sau, Bình bất tỉnh", người cha kể.

Lúc này, ông Le hoảng hốt khi thấy con nằm sõng soài trên giường. Nhưng thầy Phụng vẫn trấn an: "Không sao đâu, chút xíu nữa tôi gọi hồn về là nó tỉnh lại".

Sau đó, thầy Phụng đã "gọi hồn" nhiều lần nhưng anh Bình vẫn không tỉnh. Lúc này, ông Le gọi xe đưa con trai đi cấp cứu. Nhưng đến tối cùng ngày, anh Bình đã tử vong tại bệnh viện.

Sau cái chết của anh Bình, lang vườn bị cơ quan công an mời về làm việc. Ông Nguyễn Văn Kiều - Chủ tịch xã Hòa An cho biết: "Ông Phụng không đăng ký hành nghề chữa bệnh với chính quyền địa phương".

Đau lòng hơn là trường hợp của anh Đoàn Văn Liêm (25 tuổi, ngụ Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) chết khi đến nhà lang vườn nhờ cúng "trừ ma".

Theo gia đình, khi nghe Liêm nói mình bị "ma nhập", bà Phan Thị Hằng (53, mẹ của thanh niên) chở con đến nhà Lưu Văn Hoàng (46 tuổi, ngụ cùng xã). Hoàng lấy mẩu giấy ghi "bùa chú", vò lại nói Liêm nuốt vào bụng rồi cho về.

Hôm sau, Hoàng gọi Lê Thanh Tú đến cùng "trừ ma" cho Liêm. Khi thanh niên nằm trên giường, vợ Hoàng và Tú cầm nhang huơ xung quanh, lấy 9 sợi dây nylon thắt gút bỏ vào dĩa.

Tú nói "đã bắt được 9 con ma", rồi mang lên bàn thờ gia đình.

 Hai lang vườn đánh chết người Lưu Văn Hoàng và Lê Thanh Tú. Ảnh: Minh Anh

Hai "lang vườn" đánh chết người Lưu Văn Hoàng và Lê Thanh Tú. Ảnh: Minh Anh

Sau đó, thầy lang Tú cầm nhang huơ trước mặt Liêm nói còn một con ma nữa, rồi hỏi "mày có ra không?". Liêm nói "không ra" nên bị Tú lấy đũa cạy miệng 2 lần để đổ dầu ăn vào.

Liêm giãy giụa kêu đau, chiếc răng gẫy văng ra ngoài. Sau đó, Tú ngồi lên bụng Liêm, dùng 2 tay tát vào cổ và ngực. Bị đánh đau, Liêm liên tục la hét.

Tú nói mọi người đè tay, chân Liêm lại, rồi đọc thần chú và dùng chân đạp liên tục vào bụng, ngực cho đến khi thanh niên không còn cử động nữa.

Lúc này, Tú bước xuống nói "con ma" đã ra ngoài. Vài phút sau đó, Liêm tử vong. Nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

Theo zing.vn



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.