Nhói lòng mẹ mỏi mòn đi dọc suối gọi tên con gái và cháu ngoại

Nuốt nước mắt, bà Nhạc cho biết con gái bà hiện đang là giáo viên mầm non trường Lương Thành...

Khóc cạn nước mắt, khản cổ vì mấy ngày đi tìm, gọi con gái cùng đứa cháu ngoại 3 tuổi nghi là nạn nhân trong vụ sập cầu Thia ở Yên Bái ngày 11-10, người mẹ với đôi mắt sưng húp, giọng khản đặc khiến nhiều người phải nhói lòng xót xa.

>>
Mưa lũ kinh hoàng, nhiều người tử vong

Ba ngày sau trận lũ quét kinh hoàng làm sập cầu Thia ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái (ngày 11-10) khiến 1 phóng viên và 3 người dân bị lũ cuốn mất tích, quang cảnh vẫn hoang tàn.

Dọc hai bên bờ suối ngổn ngang đá sỏi, củi gỗ, dòng nước đục ngầu vẫn cuồn cuộn, ầm ào. Người dân địa phương và các lực lượng chức năng đang nhanh chóng chung tay cứu nạn, dọn dẹp để ổn định cuộc sống.

Nhói lòng mẹ mỏi mòn đi dọc suối gọi tên con gái và cháu ngoại - Ảnh 1.

Khung cảnh hoang tàn ở cầu Thia 3 ngày sau cơn lũ quét

Sáng nay 13-10, người dân sống tại khu vực cầu Thia không khỏi xót xa khi nhiều người thân của những nạn nhân trong vụ sập cầu đi dọc bờ suối tìm người mất tích. Đáng thương hơn cả là người phụ nữ gào khóc gọi tên con gái và cháu ngoại từ tờ mờ sáng. Bà là Hoàng Thị Nhạc.

Đã 3 hôm nay, bà Nhạc liên tục ra khu vực cầu Thia để ngóng tin của con gái và cháu ngoại vẫn chưa trở về nhà sau trận lũ dữ. Con gái bà tên là Hồ Thị Yến (SN 1990), đứa cháu gái mới 3 tuổi. Gia đình đang nghi chị Yến và con gái là nạn nhân trong vụ sập cầu Thia cách đây 3 ngày.

Nuốt nước mắt, bà Nhạc cho biết con gái bà hiện đang là giáo viên mầm non trường Lương Thành. Ngày 11-10 vừa qua, trường con gái bà bị ngập nước, sau khi ăn cơm trưa xong, hai mẹ con đi mua ủng để về nhà bên nội. "Khoảng 11 giờ 45 phút, nhiều người nói vẫn còn gặp con gái và cháu ngoại tôi gần khu vực cầu Thia, nhưng sau khi cầu sập thì không ai liên lạc được với nó nữa. Trước đó, nó còn điện về cho mẹ chồng nói mưa to, ở nhà ông bà phải cẩn thận" - bà Nhạc nghẹn ngào.

Nhói lòng mẹ mỏi mòn đi dọc suối gọi tên con gái và cháu ngoại - Ảnh 2.

Bà Hoàng Thị Nhạc mấy hôm nay cứ tờ mờ sáng là đi đi lại lại dọc cây cầu Thia, nơi nghi con gái và đứa cháu nhỏ bị rơi xuống dòng nước xiết

Nhói lòng mẹ mỏi mòn đi dọc suối gọi tên con gái và cháu ngoại - Ảnh 3.

Bà Nhạc đã khóc cạn nước mắt những ngày qua

Chị Yến là con thứ hai trong gia đình bà Nhạc. "Cách đây 3 tuần, Yến có về thăm bố mẹ, đó cũng là lần cuối tôi nhìn thấy con gái trước khi con mất tích. Một tuần trước, nó gọi về bảo sẽ về thăm bố mẹ nhưng bận việc ở trang trại, không thể về. Cháu gái tôi mới sinh nhật 3 tuổi cách đây gần tháng, cháu thông minh ngộ nghĩnh lắm. Chồng nó thì đang đi học xa. Trong danh sách 6 nạn nhân mất tích khi cầu Thia sụp, cũng có tên hai mẹ con nó. Nhưng gia đình vẫn hy vọng có một phép màu nào đó cầu mong cho mẹ con nó bình an" - bà Nhạc nức nở.

Theo Người lao động


giáo viên mầm non

Mưa lũ kinh hoàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.