Nhóm từ thiện phát cháo miễn phí bị bảo vệ ngăn cản, Giám đốc Bệnh viện lên tiếng

Một nhóm từ thiện đến bệnh viện phát cháo miễn phí cho người nghèo bị bảo vệ ngăn cản vì cho rằng nhóm này chưa xin phép.

Một nhóm từ thiện đến bệnh viện phát cháo miễn phí cho người nghèo bị bảo vệ ngăn cản vì cho rằng nhóm này chưa xin phép.

Theo đó, đoạn clip dài gần một phút ghi lại cảnh một đoàn từ thiện đang phát cháo cho người nhà bệnh nhân ở cổng bệnh viện thì bị một bảo vệ ra ngăn cản.

Lúc này, một người trong nhóm từ thiện hỏi có phải lãnh đạo bệnh viện không cho phát cháo hay không thì người bảo vệ trả lời là "không cho".

"Hồi mô chừ tất cả các đơn vị mô vô là không cho" (Ý rằng: Từ trước đến nay tất cả các đơn vị nào vào là không cho), người bảo vệ bệnh viện nói thêm trong đoạn clip.

Clip bảo vệ bệnh viện ngăn cản phát cháo từ thiện ở Quảng Nam

Được biết, đoạn clip trên được quay tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Nhóm từ thiện bị bảo vệ ngăn cản không cho phát cháo ở bệnh viện trên được thành lập từ một nhóm tài xế taxi trên địa bàn TP Hội An, Quảng Nam. Các tài xế trong nhóm tự nguyện đóng góp để nấu cháo từ thiện phát cho các bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện khu vực Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn…

"Các bệnh viện khác khi đến phát cháo từ thiện thì họ rất nhiệt tình như hướng dẫn, chỉ chỗ cho mình. Còn ở bệnh viện Vĩnh Đức thì họ không cho mình vào. Đầu tiên là lãnh đạo không cho phép vì nói rằng mấy anh làm thương hiệu nên không cho. Nhưng ở đây phải hiểu là việc phát cháo từ thiện này có lợi cho người dân, chỉ là tấm lòng của chúng tôi thôi", thành viên trong nhóm tự thiện bức xúc nói.

Người này cũng giải thích thêm, việc phát cháo này là hoàn toàn miễn phí chứ không vụ lợi gì. Tuy nhiên, lúc này bảo vệ bệnh viện đuổi ra và thu hai thùng cháo khiến cả nhóm hết sức bức xúc.

Nhóm từ thiện phát cháo miễn phí bị bảo vệ ngăn cản, Giám đốc Bệnh viện lên tiếng - Ảnh 2.

Bảo vệ ngăn cản nhóm từ thiện phát cháo trước cổng bệnh viện. Ảnh cắt từ clip

Ngày 14/3, ông Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cho biết, việc bảo vệ bệnh viện không cho phát cháo là không sai, vì việc làm của nhóm từ thiện trên là chưa đúng nguyên tắc. Bệnh viện rất ủng hộ những việc làm từ thiện từ các tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, trước khi phát cho bệnh nhân thì phải đăng ký với lãnh đạo bệnh viện để kiểm tra và hoàn thành các thủ tục liên quan đảm bảo an toàn thực phẩm.

"Anh đến phát cháo thì phải xin phép và được cho phép thì anh mới được làm. Nếu anh vào cho từ thiện thì anh phải trình bày đàng hoàng, nếu không là anh làm ẩu.. Ví dụ anh đem đến cho đồ ăn thì chúng tôi phải kiểm tra xem có an toàn hay không đã. Vì nếu không như vậy, sau này bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm thì ai chịu trách nhiệm. Chúng tôi quý từng đồng bạc của những người làm từ thiện, nhưng phải đúng quy tắc", ông Ân nói.

Theo Trí thức trẻ


từ thiện

cháo miễn phí

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.