Những chủ trọ “lắm chiêu”…

Chủ nhà hát karaoke… cả ngày

Bên cạnh chuyện tăng giá,nhiều chủ nhà hiện nay rất “lắm chiêu”, gây không ít khó chịu cho người thuêtrọ: Từ hát karaoke cả ngày đến xét nét chuyện đi về. Từ “mời” mua rau đến thuthêm tiền “bạn đến ngủ cùng”…

Chủ nhà hát karaoke… cảngày

Linh Chi ở trọ trong ngách90, ngõ 1194 đường Láng (Hà Nội) khiếp đảm kể từ khi bác chủ nhà mua vềchiếc tivi màn hình rộng cùng dàn karaoke. Nhà chủ ở ngay tầng 1, phòngkhông hề cách âm, nhưng hôm nào họ cũng vô tư hát. Chủ nhà không chỉ hát vàonhững giờ ngẫu hứng như chập tối hay sáng sớm, mà còn chọn đúng thời điểmgiữa trưa. Hết bố hát, con hát, hàng xóm sang hát… rồi còn gọi bạn đến hát.

Ngọc Yến, một sinh viên ở trọtầng 3 trong khu nhà than thở: “Chủ nhà hát từ sáng đến tối, đau hết cảđầu, nhức hết cả óc, mấy anh chị đi làm cả ngày còn đỡ, chứ bọn em sinh viêntrưa đi học về, chiều ở nhà phải hứng chịu hết”. Có hôm thấy chủ nhà “đãhát dở mà còn hát to”, một sinh viên cũng mở nhạc thật to để “tiếng hát áttiếng bom” nhưng không thành công. Sau một lúc inh tai nhức óc với chínhnhạc của mình mở, sinh viên này đành tắt loa, tiếp tục ngậm ngùi thưởng thứcgiọng hát của chủ nhà.

Những chủ trọ “lắm chiêu”…
Sinh viên phải chịu nhiều nỗi khổ "không tên" khi thuê phải phòng trọ của những ông bà chủ "lắm chiêu".

Ông chủ “đi hỏi, về tra”

Trường hợp của Kim Hiền ở NguyễnKhang lại gặp phải chủ nhà là một ông già khó tính đến mức quái tính. Ông kiểmsoát tất cả mọi người ra vào nhà một cách trên mức cần thiết.

Mỗi lần ra khỏi nhà Hiền phảikhai báo với ông tường tận một là đi đâu, và hai là có ai trên phòng nữa không.Còn khi về, Hiền phải chào thật to từ ngoài cổng, sau đó dắt xe vào nhà khéo léovà khép cổng lại. Thực ra nếu chỉ phải thực hiện việc dắt xe và khép cửa thìHiền cũng không ngại, nhưng ngại nhất là ông chủ khó tính, cứ ngồi kè kè ở cửavà xét nét mọi thứ.

Có hôm đang dắt xe vào mà chưakịp đóng cửa thì ông bảo: “Đóng cửa rồi lại xếp xe chứ”. Hôm khác lo xếp xe màchưa đóng cửa thì ông lại thắc mắc: “Để xe thế à?” Cứ vài lần như thế, Hiền cũngđủ thấy mệt mỏi lắm rồi, chưa kể những áp lực công việc khác.

Khu nhà của Hiền ở trong khuônviên nhà chủ, nên chủ nhà chỉ cho nữ thuê cho dễ quản lý. Nhưng điều đáng nóihơn là ông chủ nhà không cho bất cứ người khách nào vào phòng, kể cả đó là nữ(?). Hiền kể, có hôm tầm 13h, một chị phòng bên định đưa bạn gái lên phòng nghỉtrưa nhưng ông không cho vào. Chị này “cú” quá đánh liều hỏi: “Cháu ở đây trảtiền thuê nhà sòng phẳng chứ có phải ở nhờ đâu mà ông không cho bạn cháu vào”thì ông chủ thản nhiên: “Mày trả nhưng nó (ý chỉ bạn) có trả đâu mà vào”(?).

Sau lần đối thoại lẫn đối đầunày, chị kia bó tay trước cái lý sự của ông chủ liền dọn đồ đi luôn. Còn Hiền,cũng đang xúc tiến tìm phòng mới để chuyển, “chứ ông chủ khó tính thế kia thì ởlàm sao được”.

Bà chủ “mời khéo” sinh viênmua rau mỗi ngày

Nhà trọ của Thắng trong phố PháoĐài Láng lại có một bà chủ không khó nhưng lại… “khéo”. Không có nghề nghiệp gìngoài việc cho thuê trọ nên bà ở nhà mở hàng cơm. Nhưng gần đây không hiểu vì lído gì bà đóng quán, chuyển sang công việc bán rau ở chợ xép gần nhà. Là sinhviên nên Thắng cũng chăm chỉ nấu ăn cho tiết kiệm, khổ nỗi mỗi lần đi chợ toàngặp bà chủ ngồi bán rau, và “nếu bị bà mời thì không mua không được”.

Vấn đề ở chỗ bà chỉ bán mỗi raumuống và rau ngót. “Thỉnh thoảng ăn hai thứ rau này thì cũng được, còn lạiphải thay đổi, chứ sáng ăn, chiều ăn, ngày nào cũng ăn thì quá ngán”.

Trước sự mời mọc của bà chủ,nhiều lần ra ngõ Thắng phải chấp nhận đi chợ khác xa hơn một tí nhưng không chạmmặt bà chủ, lần khác thì đành nói dối là hôm nay không nấu cơm… Tuy nhiên, bàchủ “lắm chiêu” tỏ ra không vừa lòng, thường mắng mỏ Thắng, nhắc nhở đủ chuyệnvô lý, từ việc để xe máy không gọn gàng, quét cầu thang không sạch, đi sớm, vềmuộn… những điều mà trước đây Thắng không hề bị quở trách bao giờ. “Chỉ vìkhông mua rau cho bà mà bà thay đổi hẳn thái độ với em. Đến nước này có khi phảichuyển đi cho khỏe”, Thắng buồn bã nói.

Ngoài những ông bà chủ đặc biệtquái tính, khó tính và “khéo tính” ở trên, một số chủ nhà còn đưa ra những quyđịnh khó hiểu, chẳng hạn như bạn đến ngủ qua đêm thì trả thêm tiền điện, tắm gộithì trả thêm tiền nước…

Theo Quỳnh Vinh
CAND



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.