Những gã cha nuôi mất nhân tính

Chỉ khi sự việc xảy ra, dư luận mới giật mình hoảng sợ vì những kẻ được xem là làm cha ấy lại nhẫn tâm hại đời đứa con nuôi của mình.

Chỉ khi sự việc xảy ra, dư luận mới giật mìnhhoảng sợ vì những kẻ được xem là làm cha ấy lại nhẫn tâm hại đời đứa connuôi của mình. Các thủ đoạn vô lương đã ảnh hưởng lớn đến quá trình hìnhthành nhân cách của trẻ. Không ít nạn nhân vì không chịu được cú sốc đó đãgục ngã, kéo theo vô vàn bi kịch tinh thần về sau.

Gã "chahờ" thú tính

Ngày 23/9/2011,TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Hoàng Văn Tuấn (49 tuổi, ở phố NgũNhạc - phường Thanh Trì - quận Hoàng Mai - Hà Nội) về tội hiếp dâm chính đứacon nuôi của mình.

Theo cáotrạng, chị Nguyễn Thị Thơm (quê NamĐịnh) có hai con, con gái đầu là cháu Ngô Thị H. (sinh ngày 8/11/1998) vàmột em trai. Do cuộc sống quê nhà khó khăn cơ cực, chị đã lên Hà Nội kiếmsống bằng công việc bán quán nước tại phố Ngũ Nhạc - phường Thanh Trì -Hoàng Mai.

Trong thời gianchị Thơm bán hàng ở đây thì Tuấn thỉnh thoảng đến quán uống nước. Tuấn làngười đã ly dị vợ, có một con đã lớn. Sau một thời gian hai người trở nênthân thiết họ đã kết nghĩa anh em. Chị Thơm để các con mình nhận Tuấn làm bốnuôi.

Những gã cha nuôi mất nhân tính
Gã cha nuôi đồi bại Hoàng Văn Tuấn.

Khoảng 17hngày 22/11/2010, Tuấn đi xe máy đến nhà chị Thơm chơi. Thấy chị Thơmđang bận bán hàng, Tuấn đề nghị cho cháu H. và cháu A. sang nhà Tuấnchơi và được đồng ý. Về đến nhà, Tuấn kéo cháu H. vào phòng ngủ của mìnhrồi thực hiện hành vi đồi bại.

Khi đến tìm convề, chị Thơm thấy cháu H. đứng khép nép ở cửa phòng ngủ nhà Tuấn. Sinh nghi,về nhà chị đã gặng hỏi H. cho rõ sự việc. Sau khi đưa H. đi khám, ngày23/11/2010, chị Thơm đưa con gái đến cơ quan Công an phường Thanh Trì trìnhbáo.

Cùng ngày, Tuấnđã ra đầu thú tại Công an phường Thanh Trì. Theo cháu H., từ cuối tháng9/2010 đến khi mọi việc vỡ lở, Hoàng Văn Tuấn đã nhiều lần giao cấu vớicháu. Sau mỗi lần, Tuấn cho cháu H. 50.000 - 100.000 đồng và dọa nếu mách mẹthì H. sẽ bị chị Thơm đánh, đuổi ra khỏi nhà.

Kết thúc phiêntòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tuấn 12 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻem”.

Nhữngđòn ác độc với cô bé 10 tuổi

Mới một thángtrước đây, dư luận cả nước phẫn uất vì người cha nuôi tàn bạo tra tấn cô bé10 tuổi tội nghiệp ở Quãng Ngãi.

Khai nhận trướcCông an huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, ông Nguyễn Mùi – người có hành vi tànđộc với con nuôi thản nhiên thuật lại: "Sáng ngày 10/2/2012 vừa qua, vợ tôiphát hiện mất một tờ tiền polyme mệnh giá 500.000 đồng trong túi áo treo ởphòng ngủ. Đến 11h30 trưa, sau khi bé Phi đi học về, vợ tôi tra hỏi nhiềulần nhưng con nuôi bảo không lấy. Tức giận vợ tôi có tát nó vài bạt tai".

Những gã cha nuôi mất nhân tính
Cha nuôi Nguyễn Mùi độc ác.

Đến 17h cùngngày, ông Mùi vừa đi làm về đến nhà, nghe vợ nói vậy liền tra hỏi béPhi. "Do tức giận quá, tôi đã túm tóc cháu đẩy vào tường nhà. Nghe tiếngkhóc của Phi, nhiều người dân chạy đến, vợ chồng tôi đã đóng cửa, tắtđiện tiếp tục đánh cho nó khai nhận có lấy trộm tiền. Do nó cứ trộm tiền5.000, 10.000 đồng hoài nên vợ chồng tôi mới la mắng, nhiều lần dùng dâyđiện và tát tai đánh nó để chừa thói trộm cắp, ăn quà vặt".

Theo những ngườidân gần sát nhà vợ chồng ông Mùi, họ nghe rõ tiếng gào thét, chửi mắng củaông Mùi: "Bữa nay tao lột quần áo đuổi mày ra khỏi nhà". Sau đó, ông Mùi cởiquần áo bé Phi rồi tiếp tục đánh, tra hỏi. Không chịu nổi đòn đau, bé Phivan xin nhưng vợ chồng ông Mùi không buông tha. Sau suốt một đêm 10/2, mãiđến 14h chiều 11/2, khi có sự can thiệp của cán bộ Hội phụ nữ, chăm sóc sứckhỏe và bà mẹ trẻ em của xã Hành Trung thì vợ chồng ông Mùi mới chịu đưa côbé đến bệnh viện cấp cứu.

Theo hồ sơ bệnhán của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, bé Phi nhập viện trong tình trạng bầmtím vùng trán, gò má phải, trái, xung quanh vòm 2 mắt, môi trên sưng nề, môidưới sưng bầm dập niêm mạc rướm máu. 11 cái răng bị gãy, mẻ, vùng lưng, đùitrái, cẳng tay trái có nhiều vết lằn rõ, bầm tím. Kết qủa giám định cho thấynạn nhân bị thương tích 12%.

Bà Hà Thị AnhThư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, tỏ ra bức xúc trước sự thờ ơ, vô cảmcủa chính quyền xã Hành Trung vì vợ chồng ông Mùi hành hạ bé Phi hơn một nămqua nhưng chính quyền không hề hay biết. Cơ quan chức năng cần quy tráchnhiệm cụ thể đối với chính quyền địa phương xã Hành Trung; sự làm việc thiếutrách nhiệm của Công an xã. Nghe người dân báo mà đến thấy đóng cửa, tắtđiện, chỉ lập biên bản qua loa rồi về là quá vô cảm với nạn bạo hành trẻ em.

Cơ quan công anhuyện Nghĩa Hành đã bắt khẩn cấp hai vợ chồng Nguyễn Mùi với hành vi Hành hạtrẻ em. Theo các Điều tra viên công an huyện Nghĩa Hành, trong những ngàyđối tượng Mùi ở trại tạm giam và đối tượng Yến bị lấy lời khai, thì cặp vợchồng này bỗng dưng đổ vấy hết lỗi cho nhau khi biết “không thể chối tộithêm được”.

Họ thường xuyênđỗ lỗi “ai đánh nhiều hơn”; khi thì Mùi khăng khăng: “Bà vợ mới thường xuyênđánh con Phi và nhiều lần nó phải ôm chân tui để xin cứu”; còn đối tượng Yếnthì khai “ông Mùi đánh mạnh hơn, luôn để lại thương tích chứ tôi thì không”.

“Gửitrứng cho ác”

Ngày 25/6/2011,TAND quận Hoàng Mai đã xét xử vụ án bạo hành trẻ em gây bức xúc trong dưluận vì nạn nhân bị đánh đập tàn nhẫn với giám định thương tật lên đến15,7%…

Theo hồ sơ vụán, ông bố nuôi Bùi Văn Đạt (25 tuổi, ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai,Hà Nội) bị đưa ra xét xử về hành vi bạo hành với cô con gái nuôi Nguyễn HồngAnh mới chỉ 4 tuổi.

Tại toà, Đạtkhai nhận do quen biết với mẹ của cháu Hồng Anh nên đã nhận lời nuôi đứa congái khi người đàn bà này bị bắt vì tội mua bán trái phép chất ma tuý cuốinăm 2009.

Chỉ được mộtthời gian, Đạt “bắn tin” cho ông bà ngoại của Hồng Anh ở quê Phú Thọ lên HàNội đón cô bé về nuôi nhưng không ai tới. Kể từ đó, Đạt trút nỗi bực tức lêncô bé bằng những trận đòn không thể tưởng tượng nổi: Không những dùng taychân, chổi hay bất cứ thứ gì vớ được, Đạt còn cắn cháu bé.

Kết quả, hành vinhẫn tâm của ông bố nuôi khiến cháu Hồng Anh bị tổn hại sức khoẻ hơn 15%.Đạt luôn miệng cho rằng vì bức xúc do bé Hồng Anh không ngoan ngoãn, nên đãđánh đòn để dạy dỗ cháu, muốn tốt cho cháu. Đại diện VKS giữ quyền công tốtại phiên toà đã đề nghị khung hình phạt dành cho bị cáo Đạt từ 28 đến 30tháng tù giam.

Ngày 28/6/2011,TAND quận Hoàng Mai đã tuyên án phạt 2 năm tù giam đối với Bùi Văn Đạt vềtội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 104 - BLHS.

Nỗi đaucòn lại

Đau lòng nhất làsau khi các vụ án xảy ra, nạn nhân bắt đầu học hành sa sút, nhiều bé đãkhông dám đến trường, e ngại mỗi khi tiếp xúc với những người xung quanh,dẫn tới bỏ học.

Và trên hếtnhững hành động vô lương của những kẻ được gọi là cha nuôi không chỉ vi phạmđến thuần phong mỹ tục, mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý pháttriển của trẻ em.

Khi cho trẻ emlàm con nuôi thì Hội Bảo trợ quyền trẻ em nên cử người theo dõi nhà có trẻđược nhận nuôi, nếu có bạo hành thì ngay lập tức buộc truất quyền làm chanuôi và ngay lập tức buộc làm thủ được giao trả lại  để những ba mẹ khácnhận nuôi.

Theo PLVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.