Nhùng nhằng xử lí vụ "ép" bệnh nhân ăn thực phẩm sống

Vụ hy hữu trong điều trị bệnh phong được PV phát hiện cách đây đã gần hai tháng nhưng việc xử lý vẫn chưa dứt điểm.

Vụhy hữu trong điều trị bệnh phong được PV phát hiện cách đây đã gần hai thángnhưng việc xử lý vẫn chưa dứt điểm.

Gần hai tháng sau khi báo Người đưa tin phanh phui vụ bệnhnhân phong bị phát thực phẩm sống trong bữa ăn trưa ngày 4/5, Sở Y tế Hà Nộimới ra quyết định kỷ luật ở mức khiển trách đối với ông Vũ Văn Trình, Phógiám đốc Trung tâm Da liễu Hà Đông, người trực tiếp phụ trách và điều hànhhoạt động của khoa Điều trị nội trú (Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội).

Họp 5 lần vẫn chưa tìm ra cách xử lý

Trước quyết định khá chậm trễ của Sở Y tế Hà Nội, bà LươngThị Đức Hạnh, Phó giám đốc trung tâm Da liễu Hà Đông cho biết: “Hiện tại,ông Trình được điều chuyển về phụ trách tư vấn chuyên môn và một số hoạtđộng khác tại trung tâm Da Liễu Hà Đông (cơ sở Nguyễn Viết Xuân, Hà Nội).Chúng tôi đã phân công cho ông Nguyễn Quốc Hồng, trưởng khoa Điều trị nộitrú phục trách công việc”.

Nhùng nhằng xử lí vụ "ép" bệnh nhân ăn thực phẩm sống
Một bệnh nhân phong tại trung tâm Da liễu Hà Đông

Cũng theo bà Hạnh, 3 hộ lý trực tiếp phát thực phẩm sốngcho bệnh nhân phong nặng ngày 4/5 vẫn chưa bị xử lý. “Chúng tôi đã giaotrực tiếp cho bác sỹ Hồng tiến hành kiểm điểm, họp khoa để đưa ra hìnhthức xử lý với các cá nhân liên quan. Tuy nhiên, sau 5 lần tổ chức họp,khoa Điều trị nội trú vẫn không thống nhất được hình thức xử lý với cáccá nhân để xảy ra vụ việc phát thực phẩm sống. Ngay trong những ngàytới, trung tâm Da liễu Hà Đông sẽ trực tiếp xuống khoa để làm việc và sẽthông tin đến báo chí kết quả sớm nhất”, bà Hạnh cho hay.

Được biết, ngày 7/6, để đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc,quản lý bệnh nhân, khoa Điều trị nội trú đã phân công lại các cán bộ y tếphụ trách dãy nhà bệnh nhân. Y sỹ Phạm Thị Thủy được phân công dãy nhà B.Tuy nhiên sau khi kiểm tra bệnh nhân ở dãy nhà B, y sỹ Thủy phát hiện thiếuhai bệnh nhân là ông Lê Văn Trọng (71 tuổi, xã Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội) vàông Nguyễn Văn Cộng (67 tuổi, xã Dương Liễu, Hoài Đức). Ông Trọng rời khoađiều trị khoảng 2 tháng trước, còn ông Cộng thì đã đi hơn 1 tháng nay.

Trao đổi về việc phân công ông Hồng phụ trách khoa liệu cóđảm bảo cho công tác quản lý, khi mà vụ việc phát thực phẩm sống và bệnhnhân phong bỏ trốn ông Hồng không xử lý được, bà Hạnh cho biết: Khoa đã vềnhà bệnh nhân và tổ chức liên lạc với địa phương. Hiện nay, một bệnh nhân đãquay trở lại khoa. Thời điểm xảy ra các vụ việc, bác sỹ Hồng đi học nênkhông thể nắm sâu sát tình hình.

Ngoài ra, theo tài liệu PV có được, hiện tại có một máy giặtcông nghiệp và bình nước nóng lạnh nhằm phục vụ công tác chăm sóc bệnh nhânđang bị bỏ hoang tại kho của các hộ lý, trong khi đời sống bệnh nhân ở đâyrất thiếu thốn. Không hiểu vì lý do gì, các thiết bị hiện đại đó lại “đắpchiếu” trong kho, không phục vụ cho bệnh nhân?

Nhùng nhằng xử lí vụ "ép" bệnh nhân ăn thực phẩm sống
Bữa cơm hằng ngày của bệnh nhân phong

Sở Y tế Hà Nội  “bặt vô âm tín”

Sau khi báo liên tiếp phản ánh tình trạng lộn xộn trong côngtác chăm sóc và khám chữa bệnh tại khu điều trị nội trú, đặc biệt là thấtthoát số thuốc tương ứng với 6 phiếu xuất kho trị giá 181.111.350 đồng tạitrung tâm Da liễu Hà Đông, công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã vào cuộc và cókết luận. Theo đó, một số cán bộ, nhân viên trung tâm có hành vi lập khốnghồ sơ, chứng từ, để hợp thức việc cấp phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân,nhất là đơn thuốc, phiếu cấp thuốc miễn phí. Công an quận Hà Đông đã có côngvăn gửi sở Y tế Hà Nội, xử lý cán bộ, nhân viên sai phạm của trung tâm Daliễu Hà Đông theo quy định của ngành.

Ngày 15/6, PV đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội để trao đổi chitiết về các sai phạm tại Trung tâm Da liễu Hà Đông và việc xử lý dứt điểmcác cá nhân để xảy ra vụ việc phát thực phẩm sống cho bệnh nhân phong ngày4/5. Tuy nhiên, sau 10 ngày đặt giấy liên hệ công tác, chúng tôi vẫn chưanhận được thông tin phản hồi từ phía sở Y tế Hà Nội. Liệu những sai phạm,bùng nhùng ở Trung tâm Da liễu Hà Đông có rơi vào quên lãng?!

Theo Nguoiduatin



Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.