Nỗi đau và ký ức kinh hoàng của người vợ sống sót sau khi bị chồng nhốt rồi tẩm xăng cùng tự thiêu

Chỉ 6 ngày sau cơn cuồng điên, người chồng đã tử vong, còn chị Trang tiếp tục nằm viện điều trị những vết bỏng trên khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn

Chỉ 6 ngày sau cơn cuồng điên, người chồng đã tử vong, còn chị Trang tiếp tục nằm viện điều trị những vết bỏng trên khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn, cổ, thân thể và hai bên tay chằng chịt các vết sẹo...

Ngày 27/4, chúng tôi tìm đến Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác thăm hỏi chị Hoàng Thị Trang (SN 1991, quê Yên Bái, trú tại thôn Liêu Xá, Hồ Tùng Mậu, Ân Thi, Hưng Yên) - người vợ sống sót sau khi bị chồng nhốt trong căn nhà, sau đó tẩm xăng tự thiêu cả hai.

Giây phút kinh hoàng đạp cửa tháo chạy

May mắn khi tiếp xúc chúng tôi, chị Trang đã có thể nói thành lời, nhưng giọng nói còn ngọng và thường xuyên phải dùng khăn lau miệng do di chứng để lại của vết bỏng và nước mắt tủi hờn tự tuôn trào trên khuôn mặt.

Nỗi đau và ký ức kinh hoàng của người vợ sống sót sau khi bị chồng nhốt rồi tẩm xăng cùng tự thiêu - Ảnh 1.

Khuôn mặt chị Trang biến dạng hoàn toàn

Chị Trang cho biết, năm 2009, chị kết hôn với anh Phạm Trọng Pháp (SN 1987) và chuyển về Hưng Yên sinh sống, vợ chồng cũng có với nhau 2 người con, cháu lớn 6 tuổi còn cháu bé 5 tuổi. 

Thời gian đầu, hai vợ chồng sống với nhau khá hạnh phúc, cuộc sống không đến nỗi khó khăn do ngoài việc cho thuê phông bạt đám cưới chồng chị còn kiêm thêm vai trò làm MC. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, gia đình bắt đầu xuất hiện các xích mích, mâu thuẫn khi anh Pháp liên tục có hành vi đánh, chửi vợ với các lời lẽ cay nghiệt, độc ác. 

Nỗi đau và ký ức kinh hoàng của người vợ sống sót sau khi bị chồng nhốt rồi tẩm xăng cùng tự thiêu - Ảnh 2.

Từ một người vợ xinh đẹp, giờ đay chị Trang đã bị tàn phế suốt đời

Tâm trạng vẫn còn ám ảnh về những trận đòn của chồng, chị Trang kể: "Nhiều lần anh ấy dùng xăng đe dọa đốt chết mấy mẹ con, rồi cầm kéo đòi đâm, dao kề cổ, thậm chí lột trần tôi ra cả ngày... khiến tôi lúc nào cũng sợ hãi nhưng phải nhẫn nhịn vì các con, gia đình. Hàng xóm, họ hàng biết chuyện sang khuyên can nhưng cũng không được....". 

Theo chị Trang, đỉnh điểm của trận đòn kinh hoàng và để lại thương tật 99% vĩnh viễn là khoảng giữa tháng 12/2016, do không chịu đựng được cảnh đánh chửi tàn nhẫn của chồng, chị đã bỏ về nhà ngoại ở Sơn Thịnh (Văn Chấn, Yên Bái) và nghĩ đến việc ly hôn. Thế nhưng chồng chị vẫn không nguôi cơn thịnh nộ, tìm về tận quê để nói chuyện. Và đến ngày 16/12/2016 thì xảy ra vụ việc đau lòng.

"Sau khi tôi bỏ về nhà ngoại, chồng tôi gọi điện lên bắt về, tôi bảo lại, nếu anh cứ đánh đập em tàn nhẫn như thế thì em không về, em không chịu được, hãy giải thoát cho nhau đi. Cứ tưởng mọi chuyện thế là xong nhưng đêm đó, chồng tôi thuê taxi lên tận nhà người cậu tôi đang ở. 

Lúc đó khoảng hơn 3h sáng, do nhà cậu không khóa, nên anh ấy vào tận giường bà ngoại cùng tôi đang ngủ rồi soi đèn pin, lôi tôi ra cửa. Lúc tôi chống cự, bảo ở đây, không về nữa thì anh ấy rút dao, đâm vào bụng tôi và do lúc rút dao đâm, tôi đưa tay lên đỡ khiến tay bị thương. 

Cũng vì quá sợ nên tôi buộc phải vào trong xe để ngồi, đưa về Hưng Yên. Khi về đến nhà thì chồng tôi cũng đã chuẩn bị hai can xăng, mỗi can 5 lít để trong phòng và khóa tôi lại đó rồi đi đâu mất", chị Trang nhớ lại.

Tối hôm đó, do mẹ đẻ chị Trang và nhiều người thân khuyên can, bảo họp gia đình để bàn bạc, hòa giải nhằm mục đích để cho hai vợ chồng về ở với nhau để nuôi dạy con cho tốt nên anh Pháp đã thả chị Trang ra. 

Nỗi đau và ký ức kinh hoàng của người vợ sống sót sau khi bị chồng nhốt rồi tẩm xăng cùng tự thiêu - Ảnh 3.

Chị Trang trước khi bị chồng tẩm xăng đốt

Tại buổi họp diễn ra vào trưa ngày 16/12 ở nhà mẹ chồng chị Trang với sự có mặt của hai bên gia đình, anh Pháp đã bày tỏ mong muốn vợ chồng quay trở lại nhưng chị đã nêu rõ, nếu cứ đánh đập, chửi bới tàn nhẫn như vậy thì chị không muốn và yêu cầu chia tay. 

Sau đó, anh Pháp lại hùng hổ lên, bắt chị Trang viết giấy ủy quyền nuôi hai đứa con nhưng không nhận được sự đồng ý.

"Lúc đó, chồng tôi lại hùng hổ, giằng co, đòi đưa về nhà, bắt viết giấy ủy quyền. Cậu ruột chồng tôi lúc đó mới ra can ngăn và tôi dứt được ra chạy lên nhà người bác dâu rồi trốn vào hòm thóc. Chồng tôi liền cầm dao phăm phăm chạy đi tìm và sau khi biết tôi trốn trên nhà người bác đã lao vào bắt đưa về nhà. 

Khi bắt được tôi viết giấy ủy quyền nuôi hai con, mang lên UBND xã thì được trả lời là việc sẽ do tòa án quyết định chứ ở đây không giải quyết. Nghe xong thế là anh ấy lôi tôi về nhà, kéo vào phòng, một tay giữ chặt tôi còn một tay thì cầm can xăng đổ văng khắp nhà rồi đổ lên người cả hai chúng tôi. Lúc đó, ở ngoài có mấy người nhưng không làm gì được còn bên trong tôi cố chống cự nhưng cũng không thể làm gì. Tôi chỉ kịp tước được con dao và bị dao đã cứa gần đứt lòng bàn tay...

Chị Trang uất hận nghẹn lời: "Sau đấy, chồng tôi châm lửa đốt cháy bùng lên. Thấy tôi hô to là anh ấy đốt nhà rồi thì mấy người ở ngoài mới cậy cửa xông vào và tôi chạy được ra nhưng lửa lúc đó đã đang cháy khắp người, đau rát. Sau đấy, tôi ngất đi và không biết gì nữa. Đến khi tỉnh lại thì thấy mặt mình đã biến dạng hoàn toàn, người, tay chân chi chít các vết do bỏng gây ra, nóng rát đến kinh sợ...".

Cũng theo chị Trang, sau khoảng gần chục ngày nằm bất động và hôn mê, khi tỉnh lại chị vẫn nửa tỉnh nửa mơ. "Ngày 22/12, tôi được mọi người thông báo chồng tôi đã tử vong sau khi được cấp cứu nhưng không qua khỏi. Thực sự, giờ anh ấy mất rồi nhưng tôi vẫn rất sợ, mỗi khi ngủ, nhằm mắt, tôi đều mơ thấy anh ấy và những gì đã diễn ra, đau đớn, hoảng loạn đến tột cùng", chị Trang tâm sự trong nước mắt.

"Khi tôi sang lửa vẫn còn cháy" 

Trong tâm trạng vô cùng lo lắng đan xen nỗi thương con, bà Lê Thị Vân (SN 1962), mẹ đẻ chị Trang cho hay, hôm xảy ra sự việc đau lòng (ngày 16/12/2016) lúc đó bà cũng mới ở quê Yên Bái xuống nhà thông gia để bàn chuyện của con gái. 

"Lúc đó tôi đang trọ cách nhà vợ chồng con gái vài nhà. Tôi lắng nghe câu thứ 2 thì mới biết Trang bị chồng dùng xăng đốt nên vội chạy sang. Khi đến nơi thì thấy con gái tôi ngã dưới hè, con trai vội vàng đỡ chị nó. Lúc này phần cổ con bé lửa vẫn còn cháy. Sau đó, không biết ai mang ga giường tới và chụp vào cổ thì lửa mới tắt. Ngay sau đấy, tôi cùng con trai vội khiêng con bé ra đường rồi cho lên xe của anh nhà bên cạnh đưa đi cấp cứu. Còn phải tầm nửa tiếng sau mới có xe tới đưa chồng cháu đi cấp cứu", bà Vân nói. 

Nỗi đau và ký ức kinh hoàng của người vợ sống sót sau khi bị chồng nhốt rồi tẩm xăng cùng tự thiêu - Ảnh 4.

Bà Vân xót xa kể về cuộc đời con gái

Bà Vân cũng chia sẻ thêm, vợ chồng chị Trang có mâu thuẫn kéo dài từ khá lâu. Hai bên gia đình đã nhiều lần khuyên ngăn, nhưng anh Pháp vẫn liên tục đánh vợ, thậm chí cầm dao, cầm kéo đòi đâm, bắt vợ trần truồng đẩy ra đường.

"Dân làng ở đó, người ta bảo từ trước tới nay có thế đâu mà giờ lại nhục hình con bé như thế. Ai cũng xót xa nhưng sợ không dám làm gì. Đến khi thằng Pháp tẩm xăng đốt cả hai vợ chồng thì ai cũng hoảng sợ, kinh hãi", bà Vân kể.

Ông Trần Văn Tuân, Trưởng Công an xã Hồ Tùng Mậu (Ân Thi, Hưng Yên) xác nhận, vào giữa tháng 12/2016 tại địa phương, do mâu thuẫn gia đình nên anh Phạm Trọng Pháp (SN 1985) đã dùng xăng, tẩm đốt chính mình cùng vợ là chị Hoàng Thị Trang (SN 1991). Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó, do vết thương quá nặng, anh Pháp đã tử vong còn chị Trang, hiện đang tiếp tục nằm điều trị tại Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác.

Theo tìm hiểu của PV, hoàn cảnh của chị Trang giờ đây đã lâm vào cùng cảnh quá bi đát và đau thương. Sau 4 tháng cấp cứu điều trị tại bệnh viện Bỏng Quốc gia, đến thời điểm hiện tại mới qua một lần phẫu thuật nhưng đã cạn kiệt mọi nguồn tiền.

Bà Vân xót xa: "Bằng đó tháng con tôi vướng vào sự chuyện, gia đình đã bán tất cả những gì có thể. Tôi đã phải đi thuê nhà, không còn chỗ ở, hiện tại ngày đêm trông con chữa bệnh. Gia đình tôi không còn một nguồn nào nữa, ai thân thì cũng chỉ giúp được một lần...".

Gia đình rất mong nhận được sự ủng hộ giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm của mọi người!

Ai có tấm lòng hảo tâm xin được gửi về số TK : 19029791465019 chủ TK Hoàng Thị Trang

Ngân hàng Techcombank - Chi nhánh Vũng Tàu.

Hoặc số Tk: 8704205061760. Chủ TK : Hoàng Thị Nhung (em gái chị Trang)

Ngân hàng Agribank chi nhánh Văn Chấn.

Hoặc liên hệ số: 01644998856 - 0918244392 (gặp bà Vân - Người trực tiếp chăm sóc chị Trang) 

Theo Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)


Bạo hành gia đình

tẩm xăng đốt vợ

tẩm xăng tự thiêu

ký ức kinh hoàng

sống sót


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.