Nữ sinh lớp 9 "xử" bạn bằng dao lam

Thời gian kết thúc năm học 20092010 đã cận kề, trong khi nhiều học sinh cuối cấp THCS đang chạy đua với các môn thi, thì một nữ sinh lớp 9, quận Ba Đình (Hà Nội) lại ấp ủ ý định, vào dịp liên hoan lớp cuối năm sẽ thuê người dùng lưỡi dao lam rạch mặt một nhóm nữ sinh cùng lớp vì nghi ngờ nhóm này nói xấu mình

Cho rằng Quách Ly nói xấu mình,Phương Anh đã nuôi ý định trả thù bằng cách thuê người dùng dao lam rạch mặt Lyvào dịp liên hoan lớp cuối năm.

Thời gian kết thúc năm học2009-2010 đã cận kề, trong khi nhiều học sinh cuối cấp THCS đang chạy đua vớicác môn thi, thì một nữ sinh lớp 9, quận Ba Đình (Hà Nội) lại ấp ủ ý định, vàodịp liên hoan lớp cuối năm sẽ thuê người dùng lưỡi dao lam rạch mặt một nhóm nữsinh cùng lớp vì nghi ngờ nhóm này nói xấu mình. Rồi không đợi đến kết thúc nămhọc, khi chat với nhau qua mạng, các nữ sinh đã hẹn nhau quyết đấu ngay sau giờtan học. Hậu quả, một nữ sinh đã bị một nữ sinh cùng lớp dùng dao lam rạch mặt.

Trưa 19/5, nhận tin báo có một vụẩu đả giữa các nữ sinh dẫn tới một nữ sinh bị rạch mặt, Công an phường NguyễnTrung Trực, quận Ba Đình (Hà Nội) đã kịp thời có mặt tại phố Nguyễn Huy Ích -nơi xảy ra vụ ẩu đả, xác minh làm rõ vụ việc... Nạn nhân là Quách Ly, 15 tuổi,học sinh lớp 9 đã được đưa đi cấp cứu. Bước đầu, sơ bộ khám nghiệm hiện trườngvà lấy lời khai những người biết việc, Công an phường đã mời một số học sinh nữvề trụ sở để làm sáng tỏ sự việc.

Tại Công an phường, những ngườibiết việc cho biết, khoảng 10h30" ngày 19/5, sau khi tan học, Quách Ly đã điệnthoại cho Nguyễn Phương Anh, 15 tuổi, học sinh lớp 9 một trường THCS trên địabàn quận Ba Đình để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn. Điểm hẹn là phố Nguyễn HuyÍch...

Sau khi đến điểm hẹn, NguyễnPhương Anh đã lời qua tiếng lại với Đỗ Ngọc Hồng, 16 tuổi, là hàng xóm của QuáchLy. Thấy vậy, Quách Ly nổi máu yêng hùng, xông vào đấm, đá, túm tóc Phương Anh.Cuộc ẩu đả vừa diễn ra thì nhóm học sinh nữ nghe tiếng Quách Ly kêu la và thấyLy ôm mặt, máu bắt đầu chảy.

Nữ sinh lớp 9 "xử" bạn bằng dao lam
Tuýp sắt thu được trong túi của Phương Anh

Sau đó, Quách Ly được đưa đibệnh viện cấp cứu với 2 vết rạch trên mặt, một vết dài khoảng 0,5x2cm ở tháidương bên trái, một vết dài khoảng 10x2cm dưới đuôi lông mày trái.

Chúng tôi thực sự ngỡ ngàng khiđọc những nội dung trao đổi qua chat đã được nhóm nữ sinh lớp 9 chuyển cho nhaucùng đọc. Nội dung xoay quanh chuyện Phương Anh cho rằng bị Quách Ly nói xấu làđã có bạn trai, không còn trong trắng nên có ý định vào dịp liên hoan lớp cuốinăm sẽ thuê người dùng lưỡi dao lam rạch mặt để "dạy cho Ly một bài học".

Chuyện này được Phương Anh chatvới một bạn gái cùng lớp là Huyền Anh và dặn Huyền Anh phải giữ kín. Sau khichat, Huyền Anh thấy Phương Anh có ý định rạch mặt 3 bạn gái, trong đó có QuáchLy và Bùi Trúc nên đã gửi đoạn chat trên cho Bùi Trúc để cảnh báo. Sau đó, nộidung đoạn chat này tiếp tục được Bùi Trúc send cho Quách Ly qua Yahoo Messenger.

Biết được nội dung trên, Quách Lyđã lên mạng, chat với Phương Anh, cả hai bên đều có lời lẽ thoá mạ nhau và hẹn,hôm sau sẽ "sô lô" - đánh nhau. Theo lời khi ban đầu của Phương Anh, nữ sinh nàyđã có sự chuẩn bị trước, đem lưỡi dao lam từ nhà, cất vào túi xách. Khi đến điểmhẹn, Phương Anh đã kẹp lưỡi dao lam vào tay để rạch mặt Quách Ly.

Một thực tế khá đau lòng, đó là,khi lực lượng Công an kiểm tra túi xách của Phương Anh, trong túi nữ sinh lớp 9này còn có một tuýp sắt sơn màu nâu đỏ, dài khoảng 30cm. Phương Anh khai ltuýpsắt  trên là để phòng thân chứ không dùng để đánh ai... Liên quan đến vụ việcnày, Lê Trinh, một nữ sinh cùng lớp Quách Ly và Phương Anh cho biết, trước đó,Lê Trinh chơi với cả hai bạn nhưng thời điểm này chỉ chơi với Quách Ly.

Khi nhắn tin cho Phương Anh, biếtPhương Anh có ý định thuê người rạch mặt 3 nữ sinh cùng lớp, Lê Trinh đã canngăn, nói rằng thế thì ác quá, thì Phương Anh không nói nữa. Tuy nhiên, một thờigian sau, hỏi về chuyện trả thù, thấy Phương Anh tiết lộ rằng đã "bảo chúng nórồi nhưng chúng nó vẫn muốn làm", Lê Trinh không dám nói lại với Quách Ly.

Chiều 20/5, trao đổi với PV, Côngan phường Nguyễn Trung Trực cho biết, sau khi hết thời hạn tạm giữ hành chínhvới Phương Anh, gia đình Quách Ly và gia đình Phương Anh đều có đơn bảo lãnh nênđã tạm cho Phương Anh về, khi nào có kết quả chứng thương của Quách Ly sẽ tiếptục giải quyết theo luật định.

Sau một số vụ việc nữ sinh đánhnhau được tung lên mạng Internet thì chuyện các nữ sinh lớp 9 hẹn đánh nhau,dùng lưỡi dao lam rạch mặt nhau lại thêm một hồi chuông cảnh báo cho các giađình và nhà trường trong quản lý, giáo dục con cái và học sinh.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Theo A.Hiếu
Nữ sinh lớp 9 "xử" bạn bằng dao lam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.