Nước mắt bố chồng xót con dâu

“Lỗi của chồng, tội của bị cáo...”

Lưỡi daotrong tay người vợ sau nhiều năm chịu đựng người chồng cờ bạc, nghiệnngập đã biến nạn nhân thành tội nhân. Đứng trước vành móng ngựa, ngườiđàn bà mang tội rơi nước mắt vì nhận được sự sẻ chia, xót thương củachính bố mẹ chồng.

“Lỗi của chồng, tội của bị cáo...”

Vóc người nhỏ bé, Nguyễn Giáng Hương(SN 1974, trú tại ngõ 196 Bạch Đằng, Hà Nội) co người trong nỗi vật vã vì bikịch gia đình do mình gây ra. Bị cáo trẻ hơn rất nhiều so với độ tuổi đã sắpchạm mốc 40 và  cũng quá bé nhỏ để có thể hành động quyết liệt, tàytrời như thế. Hương bị truy tố về tội “giết người trong trạng thái tinh thầnbị kích động mạnh”.

Nước mắt bố chồng xót con dâu
Bị cáo đứng trước trọng tội giết chồng.

Diễn biến phiên tòa rất nhanh. Bịcáo nhanh chóng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khoảng 8h sáng ngày30/6/2009, anh Nguyễn Khắc Lợi (38 tuổi, chồng Hương) trở về nhà tronghơi rượu. Thấy vợ đang ngồi lúi húi bên máy tính, anh Lợi yêu cầu đưatiền trả tiền lấy báo sáng (2 vợ chồng làm nghề phát hành, đưa báo chocác đại lý). Hương không đưa với lý do hôm trước anh Lợi đã cầm tiền,nói cho bạn mượn và sẽ đòi lại để đập sang tiền lấy báo.  

Trong hơi men, Lợi lập tức buônglời mạt sát, mắng chửi, dọa bóp cổ vợ. Với được con dao trên bàn, Hương hua lênxua chồng ra khỏi phòng. Nhưng vóc người quá nhỏ bé, cô dễ dàng bị Lợi bẻ tay,giằng con dao vứt xuống sàn và đánh tới tấp.

Vừa đánh mắng vợ, Lợi vừa quay rađập phá đồ đạc trong phòng. Chiếc laptop Hương đang dùng, Lợi quăng đập xuốngđất. Trong lúc chồng quay lưng vơ đồ đạc, người vợ cùng dậy, chụp lấy con daovừa bị tước, rên rỉ: “Để cho mẹ con tôi yên”. Lợi càng giận dữ xô tới. Nhát daovung lên, đúng ngay phía ngực trái người chồng.

Nghe tiếng động lớn trong phòng,bố chồng Hương lật đật chạy vào thì thấy con trai máu chảy thấm áo trong khi condâu đổ gục trên sàn, mặt mày thất sắc. Lợi được đưa đi cấp cứu nhưng do nhát daođâm trúng tim, mất máu cấp, nạn nhân đã tử vong. Hương tới cơ quan công an đầuthú, bị bắt tạm giam tới gần Tết nguyên đán vừa rồi thì được cho tại ngoại vàhôm nay bị đưa ra xét xử.

Nước mắt bố chồng xót con dâu
Bố chồng xin giảm nhẹ tội giết chồng cho con dâu.

Tòa tập trung xem xét nhiềuhơn về hoàn cảnh gia đình, tình trạng tinh thần của bị cáo khi phạm tội.Người phụ nữ nhỏ bé vặn vẹo tay, nấc từng hồi. Rất nhiều tủi hận vỡ òa trướcvành móng ngựa. Bi kịch gia đình, bi kịch hôn nhân đã kéo dài 15 năm có lẻphơi bày.

Lợi là một người chồng, người chathiếu trách nhiệm với gia đình. Thường xuyên rượu chè, cờ bạc, tài sản gia đìnhnhiều lần phá tán vào tay Lợi. Nghề phát hành báo chí Hương gây dựng từ lâu lànguồn thu đảm bảo cuộc sống cho cả nhà 2 vợ chồng, 2 con nhỏ, mẹ và bố chồng đãnghỉ hưu.

“Sáng nào anh ấy cũng rượu,lúc nào cũng trở về nhà trong hơi men, khùng lên là đánh, cáu lên là đập. Bị cáohua dao cũng chỉ muốn xua anh ấy ra khỏi phòng để khỏi ầm ĩ, bố mẹ, 2 con khỏibiết, để anh ấy đỡ đập phá đồ đạc... Anh ấy có lỗi nhưng bị cáo có tội... ”- bị cáo nói trong nước mắt.

“Dâu cũng là con, tội lỗi khổ2 cháu nhỏ”

Cuộc hôn nhân nhẫn nhịn, chịuđựng của người vợ đằng đẵng suốt nhiều năm, con lớn của họ hiện cũng đã 14tuổi. Chịu nhịn vì gia đình, hàng xóm xung quanh cũng không biết nhữngchuyện to tiếng, cãi vã giữa 2 vợ chồng, không nghĩ Hương có thể sống vớingười chồng bất nhẫn chừng ấy thời gian.

Chỉ có bố mẹ chồng Hương là biết,hiểu tình cảnh của con dâu. Người bố chồng, gầy gò, khô quắt, mái tóc bạc trắng,nặng tai, vẻ mặt khắc khổ, mệt mỏi tiến sát đến hàng ghế bị cáo, đứng ngay saulưng con dâu xác nhận sự thật.

“Con trai tôi đã hư hỏng hẳn,đó là sự thực, không chối bỏ đâu được. Nhưng chúng tôi làm cha làm mẹ đã khuyênbảo mãi không được, vợ nó nói nhiều cũng chẳng xong. Nó nghiện ngập, rượu chè,đánh bạc, không nghề nghiệp, chỉ ham chơi bời...” - ông già khổ sở trìnhbày.

Nói về con dâu, người bố chồnglặng lẽ gạt nước mắt: “Suốt 15 năm ở với chúng tôi, tôi không có điều gì chêtrách. Lợi là con trai nhưng Hương cũng là đứa con tôi hỏi cưới xin đàng hoàng.Hương sống chịu nhịn vì chồng vì con, cũng mong một ngày thằng Lợi thay tâm đổitính. Việc xảy ra cũng là giọt nước tràn ly hay là một tai nạn”.

Phòng xử án lặng ngắt, chỉ cótiếng ông lão run run, yếu ớt xen giữa những tiếng nấc nghẹn ngào, tủi phận củangười con dâu ngồi co người trên hàng ghế bị cáo. Người bố chồng không giấu nỗixót xa cho con dâu. Khi quyết định lấy Lợi, cô đang học đại học, có cơ hội cócuộc đời nhàn nhã, yên bình hơn nhiều. Ông bà thương Hương vì biết lấy phảingười chồng hư, cuộc đời cô sẽ là những gánh vác, chịu đựng.

“Chúng tôi già lắm rồi. Bà nhàtôi không có lương, tôi thì đã nghỉ hưu, đồng lương công nhân không đáng gì.Hương vẫn là người gánh vác gia đình. Xin tòa xem xét cho cháu được hưởng lượngkhoan hồng để trở về nuôi con. Tội 2 đứa nhỏ...” - ông cụ không yêu cầu bồithường với tư cách đại diện người bị hại.

Ngồi trên hàng ghế dự khán, 2 bàthông gia cũng nắm tay nhau trong nước mắt. Mẹ chồng Hương lần nào được hỏi ýkiến cũng xin tòa giảm nhẹ tội cho con dâu. Nỗi xót con trai đôi vợ chồng già cốnén xuống đáy lòng.

Nghe ý kiến của bố mẹ chồng, bịcáo chỉ càng khóc thảm. Không tranh luận về tội trạng của mình, cô chỉ bày tỏnỗi ân hận, quay xuống xin được tạ lỗi với bố mẹ chồng.

Mức án 36 tháng tù treo đượctuyên dành cho Nguyễn Giáng Hương. Cả mẹ đẻ, bố mẹ chồng tiến tới sát vành móngngựa động viên, đỡ người đàn bà mang tội ra khỏi phòng xử án. Cả gia đình mangnỗi đau, bị kịch lặng lẽ ra về cùng nhau, trong tình thương, sự vị tha, thôngcảm...

Theo P.Thảo

Nước mắt bố chồng xót con dâu



Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.