Ông bố đơn thân nuôi 3 con gặp tai nạn giao thông nguy kịch

Ly hôn chưa được bao lâu, anh Cương bất ngờ gặp tai nạn nghiêm trọng gây chấn thương sọ não. Ba đứa con nhỏ của anh ngày ngày đỏ mắt ngóng tin bố.

"Bao giờ bố mới về với chúng con? Bố đi làm lâu thế hả ông?", nghe các cháu gọi điện hỏi thăm, ông Nguyễn Văn Nhiễu (quê Nam Định) dù đã ngoài 60 tuổi vẫn không nén nổi xúc động, hốc mắt đỏ ửng. Hàng ngày, đứng ngoài phòng bệnh, dõi theo con trai đang trong cơn thập tử nhất sinh, không biết bao nhiêu lần ông Nhiễu đưa tay lên chùi nước mắt.

Ông bố đơn thân nuôi 3 con gặp tai nạn giao thông nguy kịch-1

Anh Phạm Văn Cương bị tai nạn giao thông, tính mạng đang nguy kịch.

Anh Phạm Văn Cương (37 tuổi, con trai ông Nhiễu) vốn là lái xe chở bê tông thuê. Trưa ngày 12/5 vừa qua, trên đường đi làm về, đến địa phận xã Hồng Thuận (huyện Giao Thuỷ), xe máy do anh Cương điều khiển gặp phải chướng ngại vật trên đường. Hậu quả, anh bị ngã văng khỏi xe, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện, sau đó chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tại đây, bác sĩ cho biết, anh bị phù nề não rất nặng, dập lá lách, tràn dịch màng phổi, gãy xương sườn và xương đòn, tình trạng nguy kịch. Nghe vậy, ông Nhiễu bủn rủn chân tay, ngã khuỵu xuống đất phải nhờ người dìu. Để giữ tính mạng cho anh Cương, ngay trong ngày 13/5, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật não. Tuy nhiên kể từ lúc đó, anh vẫn chìm trong hôn mê.

Ông bố đơn thân nuôi 3 con gặp tai nạn giao thông nguy kịch-2

Anh Cương bị đa chấn thương, dự kiến cần điều trị tốn kém.

Được biết, vợ chồng anh Cương ly hôn cách đây không lâu. Một mình anh nuôi 3 người con gái, bé lớn nhất mới 10 tuổi, con út 2 tuổi. Thu nhập từ công việc lái xe của anh khoảng 8 triệu đồng/tháng, tằn tiện lắm mới đủ trang trải sinh hoạt trong nhà.

Cũng bởi hoàn cảnh túng thiếu, ông Nhiễu phải hỏi vay khắp nơi mới được hơn 200 triệu đồng đóng các khoản viện phí, thuốc men cứu chữa cho con. Trung bình mỗi ngày, sau khi trừ 80% phần bảo hiểm hỗ trợ, chi phí tại bệnh viện vẫn lên tới 20 triệu đồng.

Trải qua hơn 10 ngày tại bệnh viện, số tiền vay được đã cạn kiệt hoàn toàn. Đến nay, người cha già ngày ngày vạ vật ngoài hành lang, xin từng suất cơm từ thiện để cầm cự, mong dành dụm được đồng nào hay đồng đó còn lo cho con trai sớm về với các cháu.

Ông bố đơn thân nuôi 3 con gặp tai nạn giao thông nguy kịch-3

Các con của anh vẫn chưa biết chuyện, ngày đêm mong ngóng bố trở về.

Nơi quê nhà, ba đứa trẻ đang nhờ một tay bà nội chăm sóc. Thấy các cháu hỏi thăm về bố, vợ chồng ông Nhiễu chỉ đành nói tránh rằng bố đang đi làm xa, sắp trở về.

"Nói vậy chứ tôi sợ lắm, nhỡ thằng Cương có mệnh hệ gì, ba đứa nhỏ biết sống làm sao. Chúng đã không có mẹ bên cạnh, nay bố lại gặp nạn. Vợ chồng tôi già cả rồi, cố đến mấy cũng không còn đủ sức để lo cho cả ba đứa ăn học", ông Nhiễu đau khổ. Kinh tế gia đình cạn kiệt trong khi anh Cương vẫn cần điều trị lâu dài, tốn kém.

Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức xác nhận: Bệnh nhân Phạm Văn Cương bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, gãy xương đòn. Bệnh nhân là trụ cột trong gia đình nuôi 3 con nhỏ và bố mẹ già. Hiện tại gia đình đã vay mượn 200 triệu đồng để chạy chữa nhưng kinh phí dự kiến còn nhiều tốn kém. Rất mong cộng đồng biết đến, giúp đỡ để bệnh nhân sớm vượt qua hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp:  Ông Phạm Văn Nhiễu. Địa chỉ: xóm 13, xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Số điện thoại: 0352663085.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.134 (anh Phạm Văn Cương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-bo-don-than-nuoi-3-con-gap-tai-nan-giao-thong-nguy-kich-2146935.html

tai nạn giao thông

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.