Ông Chu Lập Cơ, chồng bà Trương Mỹ Lan cũng muốn nhờ con gái đi thu hồi nợ

Thông qua luật sư, chồng bà Trương Mỹ Lan là ông Chu Lập Cơ cũng có đơn bày tỏ nguyện vọng muốn nhờ con gái giúp thu hồi tiền từ những người vay nợ.

Chiều ngày 7/3, phiên xét xử đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi.

Trước khi tiếp tục phiên tòa, chủ tọa Phạm Lương Toản thông báo, HĐXX cũng nhận được đơn của bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) bày tỏ nguyện vọng giống vợ mình, đó là muốn nhờ con gái giúp thu hồi tiền từ những người vay nợ bị cáo. 

Tương tự với bà Lan, HĐXX cho biết tòa không hạn chế việc này. Chủ tọa Phạm Lương Toản cho hay, bị cáo cần cung cấp danh sách đầy đủ, cụ thể, cơ quan tiến hành tố tụng sẽ giúp thu hồi số tiền để góp phần khắc phục thiệt hại trong vụ án.

Ông Chu Lập Cơ, chồng bà Trương Mỹ Lan cũng muốn nhờ con gái đi thu hồi nợ-1
Bị cáo Chu Lập Cơ. Ảnh: TTBC

Trong phần thẩm vấn các bị cáo nguyên là cán bộ, lãnh đạo của Ngân hàng SCB, do bị cáo Đinh Văn Thành (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB) hiện đang bỏ trốn nên HĐXX đã đọc phần truy tố đối với bị cáo này của VKS.

Theo đó, bị cáo Thành từng giữ chức Phó Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đệ Nhất. Đến ngày 28/6/2012, bị cáo được bà Trương Mỹ Lan sắp xếp làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB. Đến đầu tháng 12/2020, Đinh Văn Thành xin nghỉ việc để ra nước ngoài và giới thiệu bị cáo Bùi Anh Dũng thay thế vị trí của mình.

Trong thời gian làm Chủ tịch HĐQT, bị cáo Thành đã ký Quyết định thành lập 3 đơn vị mới chuyên thực hiện các hồ sơ vay trái pháp luật của bà Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát. 

Ông Chu Lập Cơ, chồng bà Trương Mỹ Lan cũng muốn nhờ con gái đi thu hồi nợ-2
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Huế EX

Ngoài bị cáo Thành, bị cáo Nguyễn Thị Thu Sương (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB), Chiêm Minh Dũng (nguyên Phó Tổng giám đốc SCB), Nguyễn Lâm Anh Vũ (nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Bến Thành Ngân hàng SCB) và bị cáo Trầm Thích Tồn (nguyên Thành viên HĐQT Ngân hàng SCB) cũng đang bỏ trốn.

Hiện, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với các bị cáo trên.

Trước đó, trong phần làm thủ tục, chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết, trước đó tòa đã có thông báo yêu cầu các bị cáo ra đầu thú để được hưởng khoan hồng, nhưng không ai thực hiện, do vậy HĐXX sẽ xét xử vắng mặt những người này.

Trả lời HĐXX, các bị cáo nguyên là thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan tại Ngân hàng SCB đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Tất cả các bị cáo khẳng định, bản thân làm theo chỉ đạo của bà Trương Mỹ Lan và không được hưởng lợi gì từ sai phạm của bà này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-chu-lap-co-chong-ba-truong-my-lan-cung-muon-nho-con-gai-di-thu-hoi-no-2257170.html?fbclid=IwAR3FQFjQC8MPcAAJptuvXXy7ywUQMH_Njt7TEJ1_pLU--u2Hj_XbUfjPd_A

Trương Mỹ Lan


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.