Phút "ân ái" định mệnh

Sau khi “ân ái”, người chồng xỉu dần trên bụng vợ. Phát hiện chồng tắt thở, sợ mang tiếng với mọi người, Lý Thị Điềm (SN 1973, trú tại Thái Cường, Thạch An, Cao Bằng) đã bế chồng ra giữa nhà dựng hiện trường giả, dùng dây thừng thít cổ và lấy kéo đâm…

Sau khi “ân ái”, người chồng xỉu dần trên bụng vợ. Phát hiệnchồng tắt thở, sợ mang tiếng với mọi người, Lý Thị Điềm (SN 1973, trú tại TháiCường, Thạch An, Cao Bằng) đã bế chồng ra giữa nhà dựng hiện trường giả, dùngdây thừng thít cổ và lấy kéo đâm…

Dáng người thấp bé,lầm lũi bước từ xưởng sản xuất về hội trường rộng của Phân trại 1, Trại giam PhúSơn 4, Lý Thị Điềm ngồi lọt thỏm trong chiếc ghế dài. Khuôn mặt tròn, đôi mắt xaxăm, Điềm chia sẻ rằng: “Em cứ nghĩ gia đình nhà chồng đã tha thứ cho em màxuống thăm, vậy mà…”.

Phút "ân ái" định mệnh
Đôi mắt xa xăm mong ngày về với những đứa con được ngắn lại

Vì xấu hổ...

Qua sự mối lái, côgặp và yêu, rồi về làm vợ người đàn ông Hứa Văn Cung (hơn cô một tuổi) ở bảnbên. Theo lời kể, cuộc sống nơi núi rừng của cô khá hạnh phúc khi đứa con đầulòng ra đời. Nhưng không may cho Điềm, năm 1997, khi đứa con đầu được vài tuổi,Cung đột nhiên mắc phải chứng bệnh tâm thần. Sau đợt chữa trị ở bệnh viện trở vềnhà, người đàn ông này thường có biểu hiện sợ người và đã vài lần bỏ vào rừngđến tận sáng hôm sau mới biết trở về nhà. Suốt quãng thời gian đó, Điềm khôngmột lần nặng lời mà vẫn chăm sóc chồng tận tình, luôn nhờ mọi người ở cùng thônđể mắt đến giúp vì sợ Cung bỏ nhà đi lúc nào không hay.

Sáng sớm một ngàytrung tuần tháng 11-2006, trở về nhà, nhớ quá, Cung thủ thỉ với vợ: “Ngủ vớinhau một cái”. Lúc này nhà đang có bé gái thứ hai ở nhà và sợ chồng mệt nên Điềmtừ chối. Nhưng thấy chồng nài nỉ, sợ chồng lại lâm bệnh bỏ đi, Điềm đành “chiềuchồng”, theo chân vào buồng. “Quan hệ xong, Cung bảo “mệt quá, mẹ con đừng điđâu nhé”, rồi cứ lịm dần trên bụng vợ”, nữ phạm nhân vo vo vạt áo, ngượng ngùng.

Đúng lúc này, congái đòi đi vệ sinh, Điềm đã nghiêng người đặt chồng xuống giường và để chồng nằmlại trên giường một mình. Khi quay trở lại, Cung đã tắt thở. “Chân tay tôilúc đó run lẩy bẩy không biết phải xử lý ra sao. Ghé tai vào mũi và ngực để xemtim còn đập không thì chẳng thấy gì. Hoang mang, bối rối, lo sợ không biết xử lýsao? Không dám kêu cứu vì sợ xấu hổ và mang tiếng với gia đình nhà chồng, họhàng là giết chồng, tôi đành phải dựng hiện trường giả”, Điềm phân trần.

Đường vào trại giam

Cuống cuồng bế chồngra nằm giữa nhà, Điềm dùng đoạn dây thừng siết chặt cổ. Người phụ nữ này còndùng kéo đâm vào cổ nạn nhân. Xong việc, hung thủ chốt chặt cửa chính ở phíatrong rồi trèo lên gác nhà đẩy tấm ván che ở đầu hồi rồi chui ra ngoài đến nhàmột người quen đi xem bói.

Trưa hôm đó, rậprình bên ngoài, thấy một người hàng xóm đang chăn trâu gần đó, Điềm nhanh chânquay về nhà và hô hoán để mọi người cùng đến chứng kiến sự việc. Nhằm che giấusự phát hiện của cảnh sát, Điềm nhanh chóng lo tang lễ và chôn cất cho chồng.

Tuy nhiên, nghi ngờ cái chết của con không phải do tự sát, bố nạn nhân đã làmđơn yêu cầu cơ quan điều tra khai quật tử thi nạn nhân để làm rõ nguyên nhân vụviệc.

Sau khi khám nghiệm,cảnh sát xác định nạn nhân chết do ngạt và bị ngoại lực tác động vào vùng cổ dẫnđến suy hô hấp, suy tuần hoàn dẫn tới tử vong. Với hàng loạt những chứng cứ buộctội của cảnh sát, Lý Thị Điềm đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Ngày đưa Điềm ra tòaxét xử, bố chồng cô cũng đến dự. Ông đau đớn chứng kiến từng lời khai của condâu gây ra cái chết cho người con trai xấu số. Nhưng vì thương hai cháu thơ dại,ông vẫn nhận nuôi hai đứa con của hung thủ. Hành vi phạm tội của Điềm rất nghiêmtrọng. Chỉ vì sợ xấu hổ và thiếu hiểu biết, cô đã cướp đi mạng sống của ngườithân yêu nhất của mình, cha của hai đứa trẻ. Vì vậy, cô đã phải nhận mức án 6năm tù giam về tội “Giết người”.

Con đườnghoàn lương

Sau hơn 1.000 ngàyngồi sau song sắt trại giam, Lý Thị Điềm đã thấm thía cho phút bồng bột củamình. Điềm bảo: “Gần 20 năm sống với nhau, mặc dù chồng bệnh tật nhưng ít khichúng em lớn tiếng với nhau. Vậy mà, không hiểu sao, hôm đó em lại hành động dạidột thế…”.

“Từ ngày ở trại,mới đây Điềm mới nhận được một lá thư của đứa con đầu viết lên hỏi thăm sứckhỏe. Chữ viết nguyệch ngoạc của con khiến cô rưng rưng. Ngày đọc thư con, Điềmđã rơi nước mắt. Vì biết rằng, con đã tha lỗi cho mình, chắc vì nó còn bé quá,chưa thể lên thăm mình được. Nhiều hôm nhìn các chị em trong phòng được ngườithân lên thăm, động viên, Điềm lại tủi thân cho số phận không may mắn của mình.Lúc đi làm thì không sao, nhưng về đêm, Điềm thấy buồn, nằm khóc thầm mộtmình...” - Điềm chia sẻ.

Từ khi thụ án đượcmột nửa thời gian đến nay, nữ phạm nhân này bảo đợt giảm án và dịp đặc xá nàocũng ngóng chờ tin vui đến với mình để sớm trở về nuôi dạy hai con nên người.“Hai đứa nó thiệt thòi lắm rồi. Bố đã chết, mẹ giờ thì ở tù, không hiểu chúng nósống những ngày tháng qua ra sao...”, vừa nói Điềm quệt ngang dòng nước mắt.

Theo Phapluatxahoi.vn



Điều tra nghi vấn 'nhận hối lộ' để mở lối tắt cho xe chở đất đi vào cao tốc Bắc - Nam
Liên quan đến vụ việc xe tải chở đất khai thác ở khu vực hầm Thung Thi, đi vào cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua Thanh Hóa, thượng tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan công an đang làm rõ các hành vi vi phạm, xác định dấu hiệu hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.